iPad Air 2020 nhiều cải tiến nổi bật: Giá bao nhiêu?

(VOH) - Hãng Apple đã công bố iPad Air thế hệ 4 trông rất giống với chiếc iPad Pro. Đó là một thay đổi thiết kế đáng kể so với Air thế hệ cũ.

Những điểm mới 

iPad Air mới của Apple trông giống như một sự làm mới của thiết kế iPad Pro. Sản phẩm này sẽ có mặt vào tháng 10 tới với giá khởi điểm là 599 USD.

iPad Air sử dụng màn hình Liquid Retina 10,9 inch lớn hơn (2360 x 1640), được phủ lớp hoàn toàn với hỗ trợ True Tone và lớp phủ chống phản chiếu. Để thu gọn màn hình, Apple đã chuyển cảm biến vân tay Touch ID lên nút nguồn ở trên cùng. Điều này khiến nó trở thành chiếc iPad đầu tiên có tính năng sinh trắc học được tích hợp vào nút nguồn.

Về cấu hình iPad Air mới, Apple thực hiện một số thay đổi lớn đối với các chip cung cấp năng lượng cho máy tính bảng này. Nó sẽ được cung cấp năng lượng vi xử lý Apple’s A14 Bionic - chip 5nm với CPU sáu lõi (hai cao, bốn thấp) và 11,8 tỷ bóng bán dẫn. Apple hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu suất 40% so với iPad Air thế hệ trước, cuối cùng là cải thiện hỗ trợ đồ họa, nhờ vào GPU bốn lõi mới.

Hình ảnh iPad Air mới được công bố cùa Apple
Hình ảnh chiếc iPad Air mới vừa được công bố của hảng Apple.

Chip tiên tiến nhất 

Apple cho biết đây là “chip tiên tiến nhất” mà hãng từng sản xuất và thậm chí nó còn bao gồm các bộ tăng tốc học máy cụ thể mà các ứng dụng sẽ có thể sử dụng. Apple đã trình diễn một loạt các ứng dụng trong sự kiện báo chí vào rạng sáng 16/9, hứa hẹn rằng các nhà phát triển ứng dụng sẽ có thể tận dụng sức mạnh của chip mới này cho các ứng dụng của họ.

Apple cũng đang chuyển sang USB-C trên iPad Air, giống như iPad Pro và sẽ hỗ trợ sạc 20W và truyền dữ liệu 5Gbps. Wi-Fi 6 cũng được tích hợp và LTE, với Apple hứa hẹn kết nối LTE nhanh hơn 60%.

Về mặt camera, Apple thậm chí đang mượn camera sau 12 megapixel từ iPad Pro và nâng cấp nó với tính năng ổn định video được cải thiện trên iPad Air. Máy ảnh FaceTime HD 7 megapixel ở mặt trước được trang bị trên iPad Air, với HDR thông minh và hỗ trợ quay video 1080p 60 khung hình / giây.

iPad Air được trang bị với Magic Keyboard
iPad Air mới được kết hợp với bàn phím Magic Keyboard. Nguồn: Apple

IPad Air mới cũng sẽ hỗ trợ Apple Pencil (mới) với giá 129 USD, có thể gắn từ tính vào máy tính bảng. Phụ kiện Magic Keyboard trị giá 299 USD của Apple cũng sẽ được gắn vào iPad Air này, khiến thiết bị này thậm chí trông không khác gì iPad Pro của hãng Apple. IPad Air mới cũng sẽ hỗ trợ Folio Bàn phím Thông minh trị giá 179 USD của Apple và vỏ Smart Folio mới 79 USD.

Apple rõ ràng đã làm mới iPad Air khi mang hầu hết các tính năng của iPad Pro với mức giá phải chăng hơn. IPad Air vẫn thiếu màn hình 120Hz làm tươi cao được trang bị trên iPad Pro, hỗ trợ Face ID và camera nắp gập mới của nó. Nếu đây là tất cả những thứ bạn có thể sống mà không có, thì iPad Air là một lựa chọn lý tưởng.

Gã khổng lồ Apple cho biết iPad Air mới sẽ ra mắt vào tháng tới với 5 màu: bạc, xám không gian, vàng hồng, xanh lá cây và xanh da trời, với giá từ 599 USD.

Tại Việt Nam, iPad Air thế hệ 4 vừa ra đắt hơn 3 triệu đồng so với giá khởi điểm của iPad Air 3. Phiên bản Wi-Fi có giá dự kiến lần lượt 17,99 và 21,99 triệu đồng cho bản 64 GB và 256 GB. Bản hỗ trợ sim 4G giá 21,99 và 25,99 triệu đồng. Hiện tại, giá của iPad Air 4 bản 256 GB bằng iPad Pro 11 inch bản 128 GB.