iPhone 12: Những dự đoán về thông số kỹ thuật và thiết kế mới nhất

(VOH) - Thông tin rò rỉ của iPhone 12 hơn một năm nay và một bức tranh khá hoàn chỉnh về chiếc smartphone đã xuất hiện trong vài tuần qua, đây có thể là những gì đáng mong đợi từ thiết bị mới này.

1. Thiết kế

Thiết kế iphone 12
 

IPhone đã không thực sự thay đổi nhiều kể từ khi iPhone X không có nút home. Thay vì các cạnh cong. iPhone 12 được cho là sẽ áp dụng thiết kế "phẳng" gợi nhớ đến iPad Pro. Hình ảnh kết xuất cho thấy một thiết kế có phần gợi nhớ đến iPhone 5, với các góc hơi vuông hơn và các cạnh hoàn toàn phẳng.

Nếu không, iPhone 12 có thể sẽ trông khá giống với iPhone 11. Dãy camera hình vuông ở mặt sau được cho là ở cùng một vị trí và các ống kính cũng khổng lồ như nhau. Logo Apple sẽ được đặt chính giữa như trước đây và cổng Lightning và loa dường như sẽ ở cùng một vị trí.

Trong khi các báo cáo ban đầu cho rằng, phần tai thỏ sẽ nhỏ hơn hoặc có thể biến mất hoàn toàn, những tin đồn mới nhất cho biết nó sẽ có cùng kích thước như trên iPhone 11.

Tuy nhiên, các viền xung quanh màn hình có thể nhỏ hơn một chút. Theo sơ đồ bị rò rỉ, các viền trên iPhone 12 Pro Max sẽ thu nhỏ "khoảng 40% ở cả bốn cạnh, từ 2,5 mm xuống 1,5 mm." 1mm nghe có vẻ không nhiều, nhưng sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn.

Về màu sắc, theo giới công nghệ Apple đang nghiên cứu một màu xanh hải quân mới cho iPhone 12 Pro để thay thế cho màu xanh Midnight Green của năm ngoái, có thể được gọi là Midnight Blue. Đối với iPhone 12 không phải Pro. Một tin đồn gần đây hơn từ người rò rỉ Weibo, Kang cho thấy các màu có phần khắc chế: đen, trắng, đỏ, xanh dương và xanh lục.

2. Màn hình

Màn màn iphone 12
 

Mặc dù thiết kế có thể là một sự khởi đầu cho iPhone, nhưng những thay đổi thực sự đang đến với màn hình. Thứ nhất, tất cả chúng đều sẽ là OLED, vì vậy màu sắc sẽ phong phú hơn và màu đen sẽ sâu hơn ngay cả trên các mẫu không phải Pro. Kang cho rằng toàn bộ dòng sản phẩm sẽ sử dụng Super Retina XDR. Dự đoán tốt nhất là HD (720p) cho iPhone 12 và Full HD (1080p) cho iPhone 12 Pro. Hoặc theo thuật ngữ của Apple, Retina HD và Super Retina XDR.

Ngoài ra, kích thước được cho là đang thay đổi. Trong khi iPhone 12 có thể sẽ là 6,1 inch giống như iPhone 11, phần còn lại của dòng sản phẩm sẽ rất khác. Theo nhiều tin đồn, Pro 5,8 inch cũng sẽ là 6,1 inch trong năm nay, trong khi iPhone 12 Pro Max 6,5 inch sẽ tăng lên 6,7 inch. Và một mẫu iPhone 12 mini 5,4 inch mới được cho là cũng sẽ gia nhập dòng sản phẩm này. 

  • iPhone 12 mini: 5,4 inch, gần bằng kích thước của iPhone SE
  • iPhone 12: 6,1 inch, gần bằng kích thước của iPhone 11
  • iPhone 12 Pro: 6,1 inch, gần bằng kích thước của iPhone 11
  • iPhone 12 Pro Max: 6,7 inch, lớn hơn một chút so với iPhone 11 Pro Max
  • Cũng có thể các mẫu Pro có màn hình ProMotion 120Hz để cuộn nhanh hơn và video mượt mà hơn.

3. Tốc độ, bộ nhớ và phụ kiện

phụ kiện iphone 12
 

Dòng giới thiệu cho sự kiện của Apple là “Hi, Speed”, vì vậy giới công nghệ có thể đoán rằng iPhone 12 sẽ nhận được một con chip mới có tốc độ nhanh. Nhưng ngay cả khi không có dòng giới thiệu, vẫn có thể đặt cược khá an toàn rằng iPhone 12 sẽ nhận được chip A14 Bionic, sau A13, A12, A11, v.v…

Apple thực sự đã ra mắt chip mới trên iPad Air. Nó được xây dựng trên quy trình 5nm nên hiệu quả và mạnh mẽ hơn, với CPU sáu lõi nhanh hơn 40% so với A12 Bionic. Ngoài ra, GPU 4 lõi mang lại tốc độ đồ họa nhanh hơn 30% so với A12. Và Công cụ thần kinh 16 lõi thế hệ tiếp theo có thể xử lý 11 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây, Apple cho biết, dẫn đến hiệu suất học máy tăng gấp đôi.

Và Apple có thể cũng đã giữ lại một số điểm tốt hơn của A14 cho việc ra mắt iPhone, vì vậy bộ xử lý thậm chí có thể nhanh hơn và mạnh hơn. Thêm vào đó là chip W (Không dây), U (Băng siêu rộng), T (Bảo mật) và ISP (bộ xử lý tín hiệu hình ảnh) và bạn dễ dàng có một trong những thiết bị di động nhanh nhất từng được sản xuất.

Điều có khả năng là tăng dung lượng lưu trữ. Tất cả các dấu hiệu đều cho thấy Apple đã tăng dung lượng lưu trữ cơ bản lên 128GB trên ít nhất là các mẫu Pro. Apple chắc chắn sẽ loại bỏ bộ sạc và tai nghe khỏi iPhone 12 và bao gồm cáp USB-C-to-Lightning làm phụ kiện duy nhất.

4. Công nghệ 5G

Chỉ iphone Pro Max 12 hỗ trợ công nghệ 5G
 

Về cơ bản, iPhone là điện thoại cao cấp duy nhất không có modem 5G, nhưng điều đó sẽ thay đổi với iPhone 12. Tất cả các tin đồn đều chỉ ra dòng sản phẩm 5G trong năm nay, với sự hỗ trợ cho tất cả các nhà mạng lớn ở Mỹ và thế giới. Và với khẩu hiệu “Hi, Speed”, về cơ bản Apple đã xác nhận điều đó.

Không giống như các mạng không dây hiện tại, về cơ bản là một kích thước phù hợp với tất cả, có hai loại 5G đang hoạt động. Sub-6GHz là loại phổ biến nhất, được T-Mobile sử dụng và mang lại tốc độ gần gấp đôi tốc độ của 4G. Một hương vị khác của 5G được gọi là sóng milimet (mmWave), được Verizon sử dụng chủ yếu. Nó nhanh hơn tốc độ dưới 6GHz (nghĩ là tốc độ gigabit-plus) nhưng cũng hạn chế hơn nhiều. Hầu hết các địa điểm được phủ sóng là các thành phố lớn và thậm chí ở đó, chỉ giới hạn ở một số vùng lân cận và trong một số trường hợp là đường phố.

Các tin đồn cho thấy Apple sẽ tách 5G giữa các dòng Pro và không Pro. Các mẫu Pro được cho là sẽ có kết nối nhanh nhất có thể (sub-6GHz và mmWave), trong khi các mẫu không phải Pro sẽ chỉ hỗ trợ sub-6GHz. Và tất nhiên, bạn sẽ cần một gói di động hỗ trợ 5G.

Tuy nhiên, hỗ trợ 5G trên iPhone 12 không phải là quá nhiều về hiện tại mà là tương lai. Khi các mạng nhanh chóng mở rộng và 5G trở nên phổ biến hơn, bạn sẽ cần một chiếc điện thoại có thể tận dụng lợi thế của nó.

Xem thêm:

5. Camera

Cụm camera trên thế hệ iphone mới
 

Theo các báo cáo, iPhone 12 và 12 mini sẽ có hệ thống camera kép trong khi Pro và Pro Max sẽ có cụm ba camera. Các ống kính dự kiến ​​cũng sẽ không thay đổi nhiều so với các mẫu của năm ngoái. Dự đoán một ống kính rộng và siêu rộng với các mẫu thông thường và một ống kính tele bổ sung với Pro. Các tin đồn gần đây cho biết Pro Max có thể có ống kính tele cao tới zoom quang học 5X, đây sẽ là một sự gia tăng lớn so với zoom 2X hiện tại. Max Weinbach trên Twitter cũng cho biết thêm rằng Apple đang thử nghiệm zoom kỹ thuật số 25x đến 30x. Ngoài ra, các điện thoại cao cấp hơn cũng sẽ có cảm biến thời gian bay LiDAR tương tự như Apple đã giới thiệu với iPad Pro.

Cũng Weinbach cho biết camera TrueDepth sẽ sử dụng thuật toán phân vùng động mới để làm cho Face ID nhanh hơn và hoạt động ở các góc rộng hơn. Tuy nhiên, Apple dự kiến ​​sẽ không thay đổi vị trí của camera hoặc phần cứng.

6. Giá thành sản phẩm

iphone 12 và những cải tiến đáng kể cho người dùng
 

Mặc dù điện thoại Android đã có mức giá cao cấp gắn liền với 5G, nhưng theo tin đồn thì Apple sẽ không thay đổi nhiều về giá iPhone 12. Pro 6,1 inch được cho là sẽ vẫn bắt đầu từ 999 USD nhưng với 128GB dung lượng lưu trữ so với 64GB và Pro Max 6,7 inch sẽ giữ nguyên giá 1.099 USD, cũng với bộ nhớ bổ sung.

Ở cấp thấp, Apple được cho là sẽ làm mọi thứ trở nên tồi tệ hơn một chút. Theo báo cáo, iPhone 12 sẽ tăng lên 799 USD trong khi iPhone 12 mini trượt xuống mức 699 USD. Cả hai điện thoại sẽ xuất xưởng với 64GB dung lượng lưu trữ.