iPhone 12 ra mắt với kết nối 5G và nhiều công nghệ mới

0h ngày 14/10 Apple đã có một buổi giới thiệu sản phẩm mới của mình. Trong đó có dòng iPhone 12 ra mắt với kết nối 5G, công nghệ MagSafe mới và bảo vệ màn hình Ceramic Shield.

iPhone 12 ra mắt thông qua sự kiện mới Apple. Năm nay dòng iPhone 12 mới sẽ có bốn mẫu máy. Đây là lần cải tiến lớn đầu tiên về thiết kế của iPhone kể từ iPhone X năm 2017. Năm nay iPhone có một loạt màu sắc, nhiều mẫu mã hơn và hỗ trợ kết nối 5G trên toàn bộ dòng sản phẩm. Ngoài loa thông minh HomePod Mini, Apple còn giới thiệu hệ thống sạc không dây MagSafe dành cho iPhone và tai nghe không dây Beats Flex trị giá 50 USD.

iphone-12-ra-mat-voi-ket-noi-5G-va-nhieu-cong-nghe-moi-voh
Dòng iPhone 12 ra mắt lần này sẽ có 4 thiết bị

Apple đã cập nhật tính năng sạc không dây của mình với MagSafe cho iPhone. Đây là thiết kế cuộn dây sạc mới với nam châm cho phép bất kỳ phụ kiện tương thích nào, chẳng hạn như ốp lưng và các đế cắm khác bám vào mặt sau.

1. iPhone 12

Mỏng hơn, nhỏ hơn và nhẹ hơn là tất cả những gì iPhone 12 gây chú ý. iPhone 12 kết hợp màn hình OLED Super Retina XDR mới với kích thước 6.1 inch. Màn hình này có tốc độ điểm ảnh là 460 ppi. Màn hình còn được hỗ trợ Dolby Vision HDR. Ngoài ra cũng có một lớp bảo vệ Ceramic Shield mới trên màn hình.

iphone-12-ra-mat-voi-ket-noi-5G-va-nhieu-cong-nghe-moi-voh-1
iPhone 12 có nhiều công nghệ mới được Apple cập nhật

Chiếc điện thoại mới này sẽ sử dụng chipset A14 Bionic mới nhất của Apple. Đây là con chip tương tự trong iPad Air mới với khả năng xử lý AI được cải thiện. Tất nhiên điện thoại cũng có một cụm máy ảnh mới. Bao một thiết lập camera kép 12MP với một máy ảnh siêu rộng f2.4 và rộng f1.6. Chiếc điện thoại này sẽ hỗ trợ các chế độ chụp ảnh như Night Mode, Portrait,... Chế độ chụp đêm Night Mode cũng sẽ có trên camera selfie 12MP. Với tính năng này người dùng có thể thoải mái chụp ảnh selfie trong cả môi trường thiếu sáng.

iPhone 12 ra mắt và sẽ đến tay người dùng từ ngày 23/10 bắt đầu từ 799$ ở Mỹ, 799£ ở Anh và 1,349$ ở Úc.

2. iPhone 12 Pro và Pro Max

Về thiết kế thì hai điện thoại iPhone này không có khác biệt nhiều với thế hệ trước. Máy vẫn có "tai thỏ”, mặt sau là kính nhám và các camera được đặt trong một cụm hình vuông. Tuy nhiên với iPhone 12 ra mắt lần này Apple có thay đổi ở các cạnh. Từ series iPhone 6 trở lên các cạnh được bo cong, nhưng với series iPhone 12 này được vát phẳng giống với iPhone 5 trước đây.

Năm nay các thiết bị iPhone 12 sẽ có thêm một màu sắc mới là xanh nước biển “Pacific Blue”. iPhone Pro sẽ có màn hình 6,1 inch, trong khi iPhone 12 Pro Max sẽ có màn hình 6.7 inch. Cả hai chiếc điện thoại đều sẽ có màn hình OLED Super Retina XDR với lớp bảo vệ Ceramic Shield và cụm ba camera.

iphone-12-ra-mat-voi-ket-noi-5G-va-nhieu-cong-nghe-moi-voh-2
iPhone 12 Pro và Pro Max là hai thiết bị cao cấp nhất trong series

Ngoài ra hai điện thoại này còn có những tính năng mới như nắp đậy để lập bản đồ độ sâu, AR và tự động lấy nét trong ánh sáng yếu. Hai thiết bị tiếp tục được trang bị ba camera là góc siêu rộng, góc thường và zoom. Đặc biệt riêng 12 Pro Max sẽ có thêm một số công nghệ mới như độ zoom tăng lên đến 65mm. Pro Max có một cảm biến mới trên máy ảnh tele thứ ba với tính năng ổn định hình ảnh dịch chuyển cảm biến. Đây là các tính năng phổ biến ở các máy ảnh thông thường. Nó cũng có một định dạng mới là Apple ProRaw. Tính năng này sẽ tổng hợp tính toán chụp ảnh và áp dụng xử lý làm thông số, vì vậy bạn có thể thay đổi các điều chỉnh như độ sắc nét sau khi thực tế. Đối với video, nó có thể quay Dolby Vision HDR 10-bit.

iPhone 12 Pro bắt đầu ở mức 999 USD và sẽ đến tay người dùng vào ngày 23/10. Với iPhone 12 Pro Max là 1,099 USD và sẽ đến tay khách hàng trễ hơn. Mặc dù series iPhone 12 ra mắt vào ngày 14/10 nhưng Pro Max sẽ bắt đầu trả hàng vào ngày 13/11.

3. iPhone 12 mini

iPhone 12 mini là chiếc điện thoại có kích cỡ nhỏ nhất mà Apple cho ra mắt trong series điện thoại lần này. Tuy kích thước màn hình là 5.4 inch nhưng là thiết kế tràn viền nên so về kích cỡ thật iPhone 12 mini còn nhỏ hơn cả iPhone SE 2020 ra mắt vào tháng 4 vừa rồi. Máy có kích thước 131.5 x 64.2 x 7.4mm và nặng 135gr. 

iPhone 12 mini vẫn có toàn bộ những tính năng mới giống như trên iPhone 12. Bao gồm kết nối 5G, màn hình có lớp bảo vệ Ceramic Shield, chip A14 mạnh mẽ, camera kép 12MP có thể quay video 4K…

iphone-12-ra-mat-voi-ket-noi-5G-va-nhieu-cong-nghe-moi-voh-3
iPhone 12 mini có thiết kế nhỏ gọn hơn cả iPhone SE 2020

Chiếc điện thoại này sẽ có 5 màu sắc là đen, xanh, đỏ, lục và trắng. Giá của điện thoại bắt đầu từ 699$ ở Mỹ, mức giá này giống như iPhone 11 năm ngoái. Thiết bị này sẽ đến tay người dùng từ ngày 13/11.

Sự kiện iPhone 12 ra mắt năm nay đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các tín đồ yêu công nghê. Trong sự kiện này Apple cũng đã giới thiệu thêm sản phẩm loa HomePod Mini với giá 99$.