iPhone 2018 sẽ được trang bị chip xử lý chuẩn 7nm đầu tiên

(VOH) - Chip A12 chuẩn 7nm sẽ nhỏ hơn và có hiệu năng cao hơn, tiết kiệm điện hơn so với chip A1 Bionic 12nm được trang bị trên iPhone 2018 và iPhone X.

Theo Bloomberg, TSMC - nhà cung cấp linh kiện cho Apple, đã bắt đầu sản xuất hàng loạt bộ vi xử lý A12 chuẩn 7nm cho dòng sản phẩm iPhone 2018 ra mắt cuối năm nay. Apple sẽ là hãng điện thoại đầu tiên trên thế giới sử dụng các bộ vi xử lý 7nm. 

iPhone 2018

Mẫu iPhone X. (Nguồn: The Verge)

Chip A12 chuẩn 7nm sẽ nhỏ hơn và có hiệu năng cao hơn, tiết kiệm điện hơn so với chip A1 Bionic 12nm mà Apple trang bị cho iPhone 8 và iPhone X. Bộ vi xử lý nhỏ, đồng nghĩa iPhone 2018 sẽ có không gian để trang bị thêm nhiều linh kiện khác.

Hiện tại cả TSMC và Apple đều từ chối bình luận thông tin trên. Vào tháng 4, TSMC cho biết đã sản xuất các con chip xử lý trên tiến trình 7nm, nhưng không tiết lộ tên đối tác sẽ sử dụng con chip này. 

Trong diễn biến liên quan, Samsung ngày 23/5 đã thông báo rằng họ sẽ sẵn sàng bắt đầu sản xuất chip 7nm ở quy mô hàng loạt vào năm tới. 

Theo các tin đồn của cộng đồng công nghệ, Apple dự kiến sẽ ra mắt ba mẫu iPhone mới vào mùa Thu tới: một bản cập nhật cho iPhone X, một phiên bản Plus của iPhone X và một thiết bị có giá thấp hơn với màn hình LCD 6.1 inch./.