Jailbreak là gì? Jailbreak có làm mất thông tin của người dùng iOS hay không?

Jailbreak là gì? Jailbreak có thể giúp bạn thoát khỏi 'ngục tù' của iOS để vọc sâu vào hệ thống thế nhưng cũng tiềm ẩn những rủi ro.

Jailbreak là gì? Jailbreak có thể giúp bạn thoát khỏi "ngục tù" của iOS để vọc sâu vào hệ thống thế nhưng cũng tiềm ẩn những rủi ro. Tuy vậy, cộng đồng Jailbreak vẫn luôn lớn mạnh, ngoài nhược điểm thì Jailbreak có lợi gì cho người dùng. Cùng tìm hiểu. 

Jailbreak là gì mà nhiều người dùng iPhone ưa chuộng?

Khi bạn là tín đồ của Android mà muốn vọc sâu và hệ thống của máy chắc hẳn sẽ quen thuộc với thủ thuật Root Android. Nếu bạn dùng iPhone, iPad và iPod cũng có một thuật ngữ chỉ việc làm gần giống như trên đó là Jailbreak.

Jailbreak là khái niệm sử dụng phần mềm hoặc giải pháp kỹ thuật chống lại việc Apple ngăn chặn bên thứ 3 ghi chép lên khu vực hệ thống trong hệ điều hành iOS. Điều này khiến người dùng bị hạn chế rất nhiều khi sử dụng app. Việc Jailbreak giúp người dùng làm chủ hoàn toàn thiết bị của mình.

Cuộc chiến đấu như "mèo vờn chuột" này đã kéo dài suốt gần thập kỷ qua, và chưa có dấu hiệu dừng lại mặc dù trước đây Saurik đã từng nhận định "Jailbreak sắp tàn". Saurik là  vị cha đẻ của Cydia – Kho ứng dụng lậu.

jailbreak-ios-voh.com.vn-4

Ưu điểm của Jailbreak iPhone

Tuy rằng Apple tung ra bản iOS mới với vô vàn tính năng hấp dẫn thuận tiện cho người sử dụng nhưng Apple vẫn hạn chế trong một số vấn đề nhất định.

Có những ứng dụng vốn dĩ được cài đặt vô cùng dễ dàng trên các thiết bị chạy Android thì sang iOS đó lại là một cuộc chiến đầy khó khăn cho những người "mù công nghệ".

Để đơn giản hóa vẫn đề này, fan Táo khuyết thường tìm cách Jailbreak iPhone. Khi thiết bị được Jailbreak, người dùng dễ dàng thực hiện các tùy chỉnh từ đơn giản đến phức tạp như:

  • Cài ứng dụng/game hack/ crack free hoàn toàn.
  • Cài nhạc chuông cho iphone
  • Thay đổi theme, giao diện cho máy.
  • Mang những tính năng của iPhone đời mới vào các dòng cũ hơn.
  • Thêm những tính năng đặc biệt cho máy.
  • ....

Không những thế, còn còn nhiều thủ thuật bạn có thể làm được sau khi Jailbreak điện thoại. Đặc biệt, Jailbreak chỉ can thiệp vào phần mềm mà không can thiệp vào phần cứng nên bạn hoàn toàn yên tâm.

Đó là những lợi ích rất hay khi bạn jailbreak iPhone của mình. Tuy nhiên, thao tác jailbreak cũng ẩn chứa những nhược điểm.

Nếu bạn mạo hiểm jailbreak iPhone có thể gặp phải những nguy hiểm sau

  • Nhược điểm đầu tiên, việc cập nhật phần mềm từ Apple bị gián đoạn và bị động. Nếu bạn muốn cập nhật bản iOS mới cho smartphone thì phải chờ bản iOS đó được jailbreak bạn mới có thể cập nhật.

  • Nhược điểm thứ hai, tính bảo mật của thiết bị không còn được như trước. Như các bạn cũng biết, việc jailbreak iPhone là các hacker tìm ra lỗ hổng của phiên bản iOs đó, từ đó làm chủ hoàn toàn thiết bị của bạn
  • Tiếp theo, nếu iPhone của bạn là hàng chính hãng thì sau khi jailbreak xong sẽ không được bảo hành (theo chính sách bảo hành của Apple)
  • Nhược điểm thứ 4. Tuy kho ứng dụng Cydia có vô vàn app miễn phí nhưng không được quan Apple kiểm định vì thế nó cũng tiềm ẩn nguy cơ virus, lộ thông tin cá nhân
  • Nhược điểm cuối cùng, việc jailbreak iPhone làm tăng bộ nhớ ngầm, thời gian sử dụng pin bị hao hụt.

Nếu như nhu cầu sử dụng điện thoại của bạn hoàn toàn bình thường muốn thiết bị của mình luôn mượt mà, ổn định và độ bảo mật cao thì không nên jailbreak.

Nhưng.... các bạn đang sử dụng iPhone lock hoặc thích vọc vạch sâu vào điện thoại thì nên jailbreak iPhone. Có cách nào để jailbreak iPhone thành công và an toàn hay không? 

Thủ thuật hay để jailbreak iPhone nhanh chóng

Trước tiên bạn cần kiểm tra xem thiết bị iOS của bạn chạy hệ điều hành bao nhiêu. Sau đó thực hiện các bước 

Bước 1: Vào trình duyệt Web Safari chuyên dụng cho iPhone, tải ứng dụng ftOS X - FTiOS Team

Bước 2 : Tải thành công ứng dụng về may, bạn ấn chọn Cài đặt để hệ thống tiến hành tải và cài đặt

jaibreak-iphone-voh.com.vn-anh1

Bước 3: Từ màn hình chính, chọn Cài đặtCài đặt chungQuản lý thiết bị chọn tin cậy nhà phát triển ứng dụng ftOS

Bước 4: Truy cập vào ứng dụng ftOS Team, ấn chọn mục App Store, tìm kiếm và ấn chọn vào biểu tượng ứng dụng rootlessJB3 tại giao diện ứng dụng này.

jaibreak-ios-voh.com.vn-anh2

Sau khi ứng dụng Rootless JB3 cài đặt hoàn tất, bạn khởi động ứng dụng Rootless JB3 và ấn chọn Jailbreak 

jaibraek-ios-voh.com.vn-anh3

Quá trình Jaibreak thành công sẽ xuất hiện biểu tượng iSuperSu. Chúc các bạn thực hiện Jailbreak thành công.

Hy vọng những thông tin trên hữu ích cho những bạn đang có ý định Jailbreak iPhone, iPad và iPod.Truy cập VOH Online thường xuyên để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ mới nhất. 

Bỏ túi 3 cách cài nhạc chuông cho iPhone thành công 100%: Nếu bạn mới trở thành 'tín đồ' nhà Táo khuyết chắc hẳn sẽ loay hoay với cách cài nhạc chuông cho iPhone. Hướng dẫn 3 cách cài nhạc chuông iPhone bằng iTunes, Document và Garageband
Cách di chuyển ứng dụng và tạo thư mục ứng dụng trên iPhone: Bạn dành nhiều thời gian để sử dụng iPhone của mình, bạn mất quá nhiều thời gian để quản lý các ứng dụng của bạn. Đây là cách di chuyển và sắp xếp các ứng dụng của bạn trên iPhone một cách gọn gàng và khoa học