Khánh thành Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ

(VOH) - Sáng 31.8, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TPHCM đã tham dự lễ khánh thành và khai giảng năm học mới 2013 - 2014 tại trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, quận 4.
Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân trồng cây bàng vuông lưu niệm tại Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, Q4 trong ngày khánh thành trường và khai giảng năm học mới 2013 - 2014. Ảnh: MAI HẢI-SGGP

Trường được xây dựng trên diện tích rộng 11.000m2, với tổng vốn đầu tư trên 160 tỷ đồng. Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hoàng Quân nhấn mạnh: Được làm việc và học tập trong ngôi trường khang trang, hiện đại mang tên đồng chí Nguyễn Hữu Thọ là vinh dự vô cùng to lớn của tập thể nhà trường. Chính vì thế, toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh của trường phải tiếp tục phấn đấu, xây dựng nhà trường trở thành ngôi trường tiên tiến, bảo đảm hiệu suất đào tạo, là một trong những ngôi trường có chất lượng hàng đầu của thành phố. Để đạt được những mục tiêu đó, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBNDTP đề nghị nhà trường cần chú ý một số nhiệm vụ trọng tâm: "Tiếp tục thực hiện hiệu quả, sáng tạo việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chỉ thị năm học 2013 - 2014 của Bộ GD&ĐT; tiếp tục triển khai hiệu quả đề án phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng anh cho học sinh phổ thông nhằm đạt mục tiêu học sinh TP có thể sử dụng tiếng anh nghiên cứu, học tập; tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập, chú trọng đào tạo và bồi dưỡng học sinh giỏi; thực hiện tốt các chế độ chính sách xã hội trong giáo dục, đáp ứng yêu cầu và quyền lợi học tập của học sinh".

Được biết, trong năm học 2013 - 2014 ngành giáo dục và đào tạo đã đưa vào sử dụng trên 1.300 phòng học mới với tổng vốn đầu tư gần 2.300 tỷ đồng, trong đó Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ chính là một trong các công trình trường học mới được trang bị hiện đại từ ngân sách thành phố.