Làm sao để khắc phục lỗi d3dx9_43.dll trên máy tính Win 7/8/10?

(VOH) - Lỗi d3dx9_43.dll xảy ra vì nhiều nguyên nhân, phần lớn do sự cố với Microsoft DirectX. Và nó phổ biến nhất liên quan đến các trò chơi video. Mời các bạn cùng chúng tôi xử lý.

File d3dx9_43.dll là một trong nhiều files nằm trong bộ sưu tập phần mềm DirectX. Do DirectX được sử dụng bởi hầu hết các trò chơi chạy trên Windows và các chương trình đồ họa nâng cao, nên các lỗi d3dx9_43.dll ( dẫn tới "program can’t start") thường chỉ hiển thị khi sử dụng các chương trình này.

Lỗi d3dx9_43.dll có thể hiển thị trên máy tính của bạn bằng nhiều dạng. Dưới đây là một số thông báo lỗi d3dx9_43.dll cụ thể phổ biến mà bạn có thể thường thấy:

VOH.com.vn-Lam-sao-de-khac-phuc-loid3dx9_43.dll-tren-may-tinh-anh-1

Lỗi d3dx9_43.dll

Lưu ý: cần ghi nhớ thời điểm mà lỗi d3dx9_43.dll xuất hiện vì nó là một thông tin quan trọng giúp ích cho quá trình khắc phục sự cố.

Vậy làm sao để khắc phục lỗi d3dx9_43.dll? Hãy làm theo vài cách bên dưới, để khắc phục lỗi này.

Cách 1: Khởi động lại máy tính của bạn

Lỗi d3dx9_43.dll có khả năng chỉ  là sự cố tạm thời và việc khởi động lại đơn giản hoàn toàn có thể khắc phục được.

VOH.com.vn-Lam-sao-de-khac-phuc-loid3dx9_43.dll-tren-may-tinh-anh-2

Cách khắc phục lỗi d3dx9_43.dll

Cách 2: Cập nhật Microsoft DirectX

Tải Microsoft DirectX phiên bản mới nhất và cài đặt lại. Rất có thể, việc nâng cấp lên phiên bản mới nhất sẽ khắc phục lỗi “File d3dx9_43.dll not found”.

Cách 3: Cài đặt DirectX bằng đĩa ứng dụng hoặc trò chơi

Giả sử phiên bản DirectX mới nhất của Microsoft không khắc phục được lỗi d3dx9_43.dll mà bạn đang đối mặt, hãy tìm chương trình cài đặt DirectX trên CD/DVD ứng dụng hoặc trò chơi của bạn.

Thông thường, nếu một trò chơi hoặc chương trình khác sử dụng DirectX, nhà phát triển phần mềm sẽ đính kèm một bản sao DirectX trên đĩa cài đặt. Thỉnh thoảng, phiên bản DirectX có trong đĩa phù hợp với chương trình hơn phiên bản mới nhất có sẵn trực tuyến.

Cách 4: Gỡ cài đặt trò chơi hoặc chương trình phần mềm và sau đó cài đặt lại

Có thế có gì đó bị sai đã xảy ra với các files trong chương trình hoạt động với d3dx9_43.dll và cài đặt lại có thể giúp khắc phục lỗi.

Cách 5: Khôi phục file d3dx9_43.dll từ gói phần mềm DirectX mới nhất

Nếu các bước khắc phục sự cố ở trên không hoạt động để giải quyết lỗi d3dx9_43.dll của bạn, hãy thử chọn riêng file d3dx9_43.dll từ gói phần mềm DirectX vừa tải xuống.

Bước 1:

Tải DirectX End-User  phiên bản mới nhất. 

Bước 2: 

Nhấp vào link DirectX End-User Runtimes (MM YYYY) hiển thị ngày phát hành mới nhất. Thực hiện theo hướng dẫn để tải file xuống trên trang tiếp theo mà Microsoft gửi cho bạn. Đảm bảo tải xuống file cài đặt DirectX về màn hình Desktop hoặc một nơi dễ thấy.

VOH.com.vn-Lam-sao-de-khac-phuc-loid3dx9_43.dll-tren-may-tinh-anh-3

Cách khắc phục lỗi d3dx9_43.dll

Bước 3: 

Nhấp chuột phải vào màn hình Desktop hoặc ổ đĩa C của bạn, tạo New Folder. Để dễ nhớ nên đặt tên cho Folder là DirectX; hoặc để mặc định là New Folder. Chúng ta sẽ sử dụng thư mục mới này trong các bước tiếp theo.

VOH.com.vn-Lam-sao-de-khac-phuc-loid3dx9_43.dll-tren-may-tinh-anh-4

Cách khắc phục lỗi d3dx9_43.dll

Bước 4: 

Nhấp đúp vô file directx_Jun2010_redist.exe mà bạn mới tải về ở Bước 2. Bạn sẽ được nhắc chọn một thư mục để giải nén. Chọn thư mục mới bạn vừa tạo và nhấp vào OK.

VOH.com.vn-Lam-sao-de-khac-phuc-loid3dx9_43.dll-tren-may-tinh-anh-5

Cách khắc phục lỗi d3dx9_43.dll

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều files CAB cũng như một vài files DLL và dĩ nhiên phải chọn DXSETUP.EXE, nếu bạn muốn chạy trình cài đặt cho DirectX. Bạn sẽ cần biết file CAB nào chứa d3dx9_43.DLL mà bạn cần.

VOH.com.vn-Lam-sao-de-khac-phuc-loid3dx9_43.dll-tren-may-tinh-anh-6

Cách khắc phục lỗi d3dx9_43.dll

Bước 5: 

Giải nén các tập tin bạn cần.

Tất cả những gì chúng ta cần làm bây giờ là giải nén file CAB chứa d3dx9_43.DLL mà bạn cần. Các file CAB có thể được mở bằng cách nhấp đúp vào chúng. Sau đó, bạn có thể trích xuất vào thư mục con của DirectX hoặc bất cứ nơi nào bạn muốn.

Bây giờ sao chép file d3dx9_43.DLL bị thiếu vào C: \ Windows \ System32. 

Bước 6: 

Xóa các files mới tải về thư mục và khởi động lại.

Chúng ta không nên để lại các file CAB và DLL ngẫu nhiên trên ổ cứng. Nó có thể gây ra các vấn đề tiềm tàng. Xóa các thư mục bạn đã sử dụng để trích xuất DirectX và khởi động lại. 

Cách 6: Cập nhật driver cho video card của bạn

Mặc dù đó không phải là giải pháp phổ biến nhất nhưng đôi khi, cập nhật driver cho video card trong máy tính của bạn có thể khắc phục sự cố lỗi d3dx9_43.dll này.

Những lỗi bàn phím PC và Laptop thường gặp và cách xử lýTình trạng lỗi bàn phím là hiện tượng rất hay gặp phải? Vậy nguyên nhân nào gây nên hiện tượng này? Cách xử lý ra sao?
Hướng dẫn cách khắc phục việc máy tính không tắt được trên Windows 10Nhiều người dùng đã gặp phải sự cố máy tính không tắt được. Khi họ cố gắng tắt máy, nó không tắt; thay vào đó sẽ tự động khởi động lại.