Mạng xã hội Tumblr sẽ cấm toàn bộ nội dung 18+ kể từ ngày 17/12 tới

(VOH) - Từ ngày 17/12 tới đây, mạng xã hội Tumblr sẽ cấm toàn bộ tất cả các nội dung người lớn trên nền tảng mạng xã hội này. Tất cả các nội dung 18+ đã đăng trước đó sẽ được chuyển về chế độ riêng tư

Khoảng cuối tháng 11 vừa qua, Apple đã loại bỏ ứng dụng Tumblr (cho iOS) khỏi App Store do các nội dung ấu dâm được chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội này. Từ sau sự cố này, Tumblr tuyên bố sẽ cấm vĩnh viễn tất cả các nội dung người lớn khỏi nền tảng của mình kể từ ngày 17/12 tới đây.

Tumblr hiện có hàng trăm triệu thành viên tham gia

Các nội dung bị cấm bao gồm: các hình ảnh, video và ảnh động GIF có tính chất gợi dục như là bộ phận sinh dục người, núm vú nữ và bất kỳ các tệp tin media nào có liên quan tới hành động tình dục, bao gồm cả các hình ảnh minh họa.

Tuy nhiên, Tumblr đưa ra một số ngoại lệ, các bức tượng cổ điển khỏa thân và các cuộc biểu tình chính trị khỏa thân hay hình ảnh minh họa nghệ thuật khỏa thân hay các hình ảnh mẹ cho con bú và ảnh trẻ em sau khi sinh sẽ vẫn được phép xuất hiện, miễn là hành vi tình dục không được mô tả.

Lệnh cấm mới không bao gồm văn bản, do đó khiêu dâm sẽ vẫn được phép.

Tumblr cho biết, kể từ sau ngày 17/12, bất kỳ bài đăng nào vi phạm “lệnh cấm” sẽ bị gắn cờ và bị xóa ngay lập tức bởi thuật toán của Tumblr. Ở thời điểm hiện tại, Tumblr đang gửi email tới những người dùng đã đăng tải các nội dung người lớn bị gắn cờ bởi thuật toán và thông báo rằng nội dung của họ sẽ sớm bị ẩn đi.

Tất cả các bài đăng khiêu dâm sẽ bị chuyển hết về chế độ riêng tư nhằm ngăn chặn việc người dùng chia sẻ lại sang bất cứ nơi nào khác.

Đáng chú ý, sau khi lệnh cấm, các tài khoản chuyên đăng tải các nội dung người lớn sẽ không bị xóa, thay vào đó Tumblr muốn tạo cơ hội cho những tài khoản này để đăng tải các nội dung phù hợp hơn trong tương lai.

Mạng xã hội Tumblr là sự pha trộn phong cách của nhiều mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Pinterest - nơi người dùng được bày tỏ quan điểm, sở thích cá nhân đồng thời khám phá những điều thú vị khác trong cuộc sống thông qua tính năng tương tác. 

Kể từ khi được thành lập vào năm 2007, Tumblr đã “làm ngơ” trước các nội dung người lớn trên nền tảng của mình, nghiễm nhiên biến nền tảng mạng xã hội của mình trở thành nơi lưu trữ, chia sẻ công khai tất cả các nội dung 18+ mà không hề được kiểm duyệt chặt chẽ.

Mặc dù Tumblr đã tung ra tính năng an toàn Safe Mode nhằm hạn chế các nội dung không phù hợp, tuy nhiên tính năng này dường như cũng chỉ để “cho có” khi người dùng có thể tắt đi một cách dễ dàng.

Nửa tỷ khách hàng của Marriott bị đánh cắp thông tin - Hacker đã xâm nhập hệ thống và tiếp cận được cơ sở dữ liệu về 500 triệu khách hàng từng ở tại chuỗi khách sạn Starwood của Marriott.