Máy tính xách tay chứa 6 phần mềm độc hại nhất thế giới có giá 1,3 triệu USD

(VOH) - Tác phẩm "nghệ thuật" về một chiếc máy tính xách tay chứa 6 phần mềm độc hại nhất thế giới, vừa được bán với giá 1,3 triệu USD.

Hãng tin AFP cho biết, tác phẩm "The Persistence of Chaos" (Sự tồn tại của Hỗn loạn) của Nghệ sĩ người Trung Quốc Guo O Dong vừa được bán với giá 1,3 triệu USD tại một trang đấu giá trực tuyến ở New York (Mỹ) trong ngày 28/5.

phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp, trojan, worm

Tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ Guo O Dong là một chiếc máy tính chứa 6 phần mềm độc hại - Ảnh: AFP

Tác phẩm là chiếc Netbook 10-inch đời 2008 chạy bằng hệ điều hành lỗi thời Windows XP của Microsoft được cài vào bộ nhớ các căn bệnh truyền nhiễm (virut máy tính phần mềm độc hại) chết chóc nhất thế giới là "I LOVE YOU" xuất hiện năm 2000, "Sobig" năm 2003, "MyDoom" năm 2004, "DarkTequila" năm 2013, "BlackEnergy" năm 2015 và nổi tiếng nhất là mã độc "WannaCry" xuất hiện năm 2017.

6 loại phần mềm gián điệp trojan, worm (sâu máy tính) và mã độc này đã gây thiệt hại ít nhất 95 tỉ USD trên toàn cầu.

phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp, trojan, worm

WannaCry chỉ sau 3 ngày đã lây nhiễm trên 230.000 máy tính ở 150 quốc gia, yêu cầu thanh toán tiền chuộc từ 300 tới 600 Euro bằng bitcoin (Ảnh: Tech Viral)

Tác giả Guo O Dong chia sẻ với chuyên trang công nghệ The Verge, tác phẩm “Sự tồn tại của Hỗn loạn” được tạo ra nhằm cảnh báo về mối đe dọa trong thế giới số. Ông Dong khẳng định, chủ sở hữu tác phẩm sẽ không gặp bất kỳ nguy cơ nào, trừ khi kết nối máy tính với USB hay mạng Wi-Fi.

Trang đấu giá trực tuyến thuộc tổ chức an ninh mạng Deep Instinct tại New York cho biết, chiếc máy tính, được xem thông qua một đoạn video stream trực tuyến, vô hại trong tình trạng đang mở máy nhưng không kết nối với bất kỳ mạng nào hay internet tại sàn đấu giá.

Tác phẩm này chỉ dành cho mục đích nghiên cứu và bất kỳ ai tham gia đấu giá đều phải đồng ý "không phổ biến bất kỳ phần mềm độc hại nào".

2 cách root Android an toàn, thành công 100% chỉ trong 5 phút - Cách Root Android như thế nào? Root là giành quyền kiểm soát hệ thống của thiết bị. Root máy khó hay dễ? Chỉ vài click chuột sau chắc chắn bạn sẽ root thành công

Cách tắt Window Defender trong Windows 10 vĩnh viễn chỉ trong 3 bước - Làm thế nào để tắt Window Defender trong win 10 VĨNH VIỄN. Bạn không cần quá am hiểu về công nghệ, chỉ cần làm theo vài click chuột dưới đây bạn vẫn tự mình tắt tường lửa Window Defender win ...