Máy trạm là gì? Một số mẫu máy trạm laptop di động chất lượng cao hiện nay

(VOH) - Hiện nay máy trạm được sử dụng khá phổ biến tuy nhiên không phải ai cũng có thể lý giải được máy trạm có gì khác biệt so với máy tính thông thường. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé

Máy trạm là loại máy tính chuyên dụng được thiết kế để phục vụ cho những công việc liên quan đến ứng dụng khoa học kỹ thuật và đồ họa. Máy trạm được sử dụng vô cùng rộng rãi trong các lĩnh vực: Đồ họa kỹ thuật cơ khí, kiến trúc, xây dựng, chỉnh sửa âm thanh, hình ảnh, kể cả trong lĩnh vực biên tập phim và dựng phim hoạt hình, phim 3D…

voh.com.vn-may-tram-la-gi-mot-so-hang-cung-cap-may-tram-uy-tin-hien-nay-0

Máy trạm được ứng dụng rất rộng rãi trong cuộc sống. (Ảnh: Internet)

Ưu điểm của máy trạm so với máy tính thông thường

  1. Cấu hình mạnh mẽ

Đây là đặc điểm rất dễ dàng nhận thấy trên dòng máy tính máy trạm. Các dòng máy trạm này thường được trang bị các CPU Intel Xeon hoặc CPU Intel Core với đa nhân cao cấp cùng tốc độ xử lý vô cùng nhanh với bộ nhớ cache rất lớn để đảm nhiệm các hoạt động công việc khổng lồ so với các dòng máy tính thông thường.

  1. Card đồ họa chuyên dụng

Đa phần các dòng máy trạm đều được trang bị card rời chuyên dụng như Card NVIDIA Quadro hoặc Card AMD Radeon Pro. Đây là các dòng card đồ họa đặc biệt được tích hợp sẵn từ phần cứng với các thuật toán hỗ trợ hiệu năng xử lý của các phần mềm đồ họa. 

Các Driver được các nhà thiết kế cung cấp chuyên biệt nhằm hỗ trợ cho các card đồ họa đạt hiệu năng cao nhất trong công việc thiết kế.

  1. Khả năng nâng cấp mạnh mẽ

Các loại máy trạm thường được các nhà sản xuất thiết kế rất nhiều khe cắm để dễ dàng nâng cấp RAM hoặc ổ lưu trữ SSD. Ngoài ra, nó còn rất đa dạng các cổng kết nối nhằm làm cho việc kết nối với thiết bị ngoại vi hết sức nhanh chóng và dễ dàng. 

Đặc biệt, thiết kế máy cũng được những người sử dụng đánh giá là vô cùng khoa học, trong trường hợp người dùng có nhu cầu nâng cấp thì khả năng tiếp cận với các khe cắm bên trong máy trạm cũng rất nhanh chóng và tiện lợi.

  1. Hệ thống tản nhiệt hoạt động vô cùng hiệu quả

Trong hầu hết các dòng máy trạm đều có bộ tản nhiệt vô cùng lớn với chất lượng tuyệt vời. Đặc biệt có một số dòng máy còn sử dụng cả 2 ống tản nhiệt riêng biệt cho CPU và GPU. 

Nhờ được thiết kế có bộ phận tản nhiệt làm việc hiệu quả và ổn định, các loại máy trạm có thể hoàn thành các hoạt động theo yêu cầu với tần suất lớn liên tục trong một khoảng thời gian rất dài.

  1. Màn hình chất lượng cao

Do được sử dụng trong các công việc liên quan tới xử lý hình ảnh nên máy trạm luôn được trang bị màn hình có chất lượng rất cao. Chúng được trang bị các loại màn hình Panel chất lượng cao như màn hình PremierColor của Dell hoặc Dreamcolor của HP với khả năng hiển thị lên tới 900 triệu màu trở lên mà những máy tính bình thường không thể nào đạt được.

voh.com.vn-may-tram-la-gi-mot-so-hang-cung-cap-may-tram-uy-tin-hien-nay-1

Máy trạm thường được trang bị màn hình chất lượng cao. (Ảnh: Internet)

Một số mẫu máy trạm di động chất lượng cao hiện nay

  1. HP ZBook 15 G5 -  Máy trạm laptop

Hiệu năng làm việc rất cao của chiếc HP ZBook 15 G5 là một trong những ưu điểm lớn nhất của loại máy trạm này. Khi sở hữu chiếc máy này, bạn có thể thực hiện hầu hết tác vụ kỹ thuật chuyên sâu của một máy trạm tiêu chuẩn nhờ được trang bị một bộ vi xử lý Intel Core đa nhân và card đồ họa hiệu NVIDIA Quadro mới nhất. 

voh.com.vn-may-tram-la-gi-mot-so-hang-cung-cap-may-tram-uy-tin-hien-nay-2

Laptop HP ZBook 15 G5. (Ảnh: Internet)

  1. Lenovo ThinkPad P1 - Máy trạm laptop

Đây là một chiếc máy trạm rất mạnh mẽ và gần như không có nhược điểm nào ngoài việc nó có giá khá cao khoảng 80 triệu đồng. Mặc dù có giá khá đắt so với những loại máy trạm khác, tuy nhiên chất lượng của nó thì không có loại máy trạm nào hiện nay có thể vượt qua nó. 

Nó được các chuyên gia máy tính xem như một studio ảo với màn hình 15.6 inch có độ phân giải 4K (3840x2160) bộ vi xử lý Intel đa nhân và card đồ họa NVIDIA Quadro P2000 chất lượng cao. 

voh.com.vn-may-tram-la-gi-mot-so-hang-cung-cap-may-tram-uy-tin-hien-nay-3

Laptop Lenovo ThinkPad P1. (Ảnh: Internet)

Đây là loại máy trạm có kích thước khá mỏng và trọng lượng khá nhẹ, khách hàng có thể mang theo và giải quyết công việc ở bất kỳ đâu một cách dễ dàng, hầu như  không gặp bất kỳ trở ngại nào.

  1. Dell Precision 5530

Đây là một loại thiết bị được thiết kế với khung máy được làm hoàn toàn bằng nhôm nguyên khối và vỏ máy được làm bằng sợi Carbon đem lại sự bền bỉ và trọng lượng máy khá nhẹ. 

Về cấu hình, máy trạm này được trang bị vi xử lý Intel Core đa nhân mới nhất đồng thời là card chuyên đồ họa NVIDIA Quadro P2000. Đây là một trong những loại máy trạm tốt nhất hiện nay.

voh.com.vn-may-tram-la-gi-mot-so-hang-cung-cap-may-tram-uy-tin-hien-nay-4

Laptop Dell Precision 5530 là một trong những loại máy trạm tốt nhất hiện nay. (Ảnh: Internet)

  1. MSI WS65 Mobile Workstation

MSI WS65 được trang bị loại card chuyên đồ họa có thể xem là mạnh nhất thế giới hiện nay đó là Quadro RTX 5000 16GB GDDR6 đi kèm vi xử lý Intel Core i9 cực kỳ mạnh mẽ. 

Ngoài ra, MSI WS65 còn được trang bị màn hình độ phân giải 4K vô cùng sắc nét. Đây chính là loại máy trạm hoàn hảo được nhiều nhà thiết kế đồ họa tin tưởng và sử dụng nhất cho công việc của mình.

voh.com.vn-may-tram-la-gi-mot-so-hang-cung-cap-may-tram-uy-tin-hien-nay-5

 MSI WS65 Mobile Workstation. (Ảnh: Internet)

Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về máy trạm và một số loại máy trạm được khách hàng tin tưởng sử dụng nhiều nhất hiện nay. Hy vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích phục vụ cho công việc của mình.

Những cách nâng cấp máy tính đơn giản bạn cần biếtTùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn cách nâng cấp phù hợp cho máy tính của mình. Cùng tham khảo những cách nâng cấp máy tính đơn giản sau đây.
Tất tần tật những điều cần biết về Mainboard PC(VOH) - Mainboard là bảng mạch quan trọng trong máy tính, là một phần không thể thiếu khi nhắc đến Case.