McAfee là gì? Có cần thiết cài đặt trong máy tính?

(VOH) - Nhiều khả năng, ứng dụng bên dưới này trông quen thuộc với bạn. Rất có thể bạn đã cài đặt cái này trên máy tính của mình một hoặc hai lần và tự hỏi nó đến từ đâu?

VOH.com.vn-McAfee-la-gi-anh-1

Giao diện của McAfee Security Scan trên desktop

McAfee Security Scan đã cài đặt trên máy tính như thế nào?

Có lẽ bạn đã không chủ động cài đặt nó. Nhiều khả năng nó đi kèm với phần mềm khác mà bạn đã cài đặt. Các chương trình như Java và Adobe Flashplayer thường xuyên đi kèm với phần mềm bloatware bổ sung, giống như McAfee Security Scan vì chúng thường được trả tiền để đính kèm nó.

VOH.com.vn-McAfee-la-gi-anh-2

Quá trình cài Adobe Flashplayer với tùy chọn McAfee Security Scan kèm theo

Khi bạn cài đặt một trong những chương trình có McAfee Security Scan đi kèm, nó sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn từ chối. Vấn đề là, hầu hết mọi người không đọc những gì các hướng dẫn nói khi họ cài đặt một chương trình và chỉ cần nhấp vào “Next” cho đến khi chương trình được cài đặt. Nếu đúng như vậy, thì lỗi thuộc về bạn. Bạn nên đọc mọi cửa sổ trước khi nhấp vào nút “Next” để những điều như thế này không xảy ra.

McAfee Security Scan làm gì?

McAfee Security Scan KHÔNG PHẢI là phần mềm chống virus. Mục đích chính thức của nó là để phân tích về phòng thủ giúp bạn và cho bạn biết nếu máy tính của bạn dễ bị tấn công. Nó kiểm tra trạng thái của tường lửa, chống virus, và quét lịch sử web và các đối tượng hiện đang chạy trong bộ nhớ để tìm phần mềm độc hại. Windows đã thực hiện hầu hết các chức năng này, nhưng McAfee Security Scan làm cho các cảnh báo này nổi bật hơn.

VOH.com.vn-McAfee-la-gi-anh-3

Giao diện McAfee Security Scan đang hoạt động

McAfee Security Scan thường được gọi là bloatware, hay phần mềm rác, hay crapware, hay bất kỳ thuật ngữ nghe có vẻ kỹ thuật nào khác. Nó không chống virus, cũng không thực sự bảo vệ máy tính của bạn khỏi mọi thứ. Nó thậm chí không loại bỏ bất kỳ phần mềm độc hại nào.
Đó là một giải pháp bảo mật giả, nửa vời dùng làm cái cớ để đưa các sản phẩm của McAfee ra trước mắt bạn. Thực sự, nó chỉ là một hình thức quảng cáo rất hiệu quả.

Có nên gỡ cài đặt McAfee Security Scan không?

McAfee Security Scan vô hại nhưng gần như nó không giúp ích gì cho máy tính của bạn. Vì Windows có tất cả các cảnh báo tương tự đã được tích hợp sẵn.
Miễn là bạn có một chương trình chống virus tốt đang chạy và tường lửa của bạn được bật, bạn hầu như vẫn ổn, bất kể họ nói gì khi bạn cố gắng gỡ cài đặt nó. Gỡ một ứng dụng không cần thiết và giữ cho máy tính của bạn sạch sẽ.

Làm cách nào để gỡ cài đặt McAfee Security Scan?

May mắn thay, nó không khó để loại bỏ. Nó đơn giản như gỡ cài đặt chương trình theo cách thông thường, thông qua Control Panel\Programs\Programs and Features. Bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi thoát khỏi nó. Chỉ cần vượt qua nổi sợ hãi rằng bạn sẽ không còn được bảo vệ.

VOH.com.vn-McAfee-la-gi-anh-4

Ảnh minh họa quá trình gỡ cài đặt McAfee Security Scan

VOH.com.vn-McAfee-la-gi-anh-5

Ảnh minh họa quá trình gỡ cài đặt McAfee Security Scan

Nguồn ảnh: Internet

Ransomware là gì? Hướng dẫn cách ngăn chặn Ransomware tấn côngChắc hẳn những người sử dụng máy tính đã ít nhất 1 lần nghe nhắc đến Ransomware là gì. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu bài viết sau để trả lời câu hỏi nhé!
True key là gì? Các yếu tố bảo mật khi sử dụng True KeyTrue key là gì? Nếu bạn muốn khám phá về phần mềm quản lý hoàn hảo này thì hãy theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi nhé!