MSB mở rộng ứng dụng công nghệ sinh trắc học trong giao dịch

(VOH) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB) triển khai công nghệ nhận diện sinh trắc học tại 31 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc.

Hoạt động này nhằm gia tăng tính an toàn trong giao dịch và nâng cao trải nghiệm thông qua việc rút gọn tối đa quy trình cho người dùng.

Công nghệ sinh trắc học (Biometric) là cách thức nhận diện và xác minh một cá nhân thông qua các đặc điểm sinh học đặc trưng như dấu vân tay, mẫu mống mắt, giọng nói, hình ảnh khuôn mặt…. Đây là những yếu tố mang tính “riêng biệt”, hạn chế tối đa khả năng làm giả/có tính bảo mật cao nhất hiện nay. 

Trước khi áp dụng công nghệ sinh trắc học tại các chi nhánh, MSB cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ này trong việc xác thực khi người dùng đăng nhập và thực hiện các giao dịch trên ứng dụng ngân hàng di động - MSB mBank. 

 

Dựa trên nhận diện sinh trắc học, MSB cũng có thể phân loại người dùng mới và người dùng hiện hữu, từ đó có giải pháp tư vấn phù hợp. Bên cạnh đó, thông tin giao dịch của người dùng tại MSB sẽ được đồng bộ hóa, giúp giao dịch viên có thể tiếp nhận, giải đáp, phản hồi thông tin theo yêu cầu một cách nhanh chóng, đầy đủ và chính xác, đồng thời giới thiệu sản phẩm, dịch vụ phù hợp với từng cá nhân.

Tính hiệu quả trong quy trình làm việc của đội ngũ giao dịch viên cũng tăng lên khi thời gian tác nghiệp giảm thiểu, thời gian tư vấn tới các khách hàng gia tăng.

Q.Như