MSB triển khai tính năng đăng nhập/xác thực bằng sinh trắc học và soft token

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam ra mắt hai tính năng đăng nhập và xác thực mới bằng sinh trắc học và soft token đặc biệt an toàn cho giao dịch trên ngân hàng điện tử MSB Internet/Mobile Banking.

Từ tháng 6/2019, MSB đưa vào sử dụng hai phương thức xác thực bảo mật mới hoàn toàn miễn phí: xác thực bằng sinh trắc học và soft token.

Trong đó, phương thức đăng nhập và xác thực sinh trắc học là công nghệ sử dụng nhận diện vân tay hoặc khuôn mặt để đăng nhập hoặc xác thực các giao dịch trên ứng dụng Mobile Banking (ứng dụng ngân hàng điện tử trên điện thoại).

Với tính năng này, người dùng chỉ mất vài giây để thao tác, bỏ qua công đoạn nhập mật khẩu cũng như không cần phải nhớ mật khẩu. Tính năng này không chỉ tiện lợi mà còn rất an toàn bởi chỉ có vân tay hoặc khuôn mặt của chính người dùng mới đăng nhập và giao dịch trên Mobile Banking.

Ngoài ra, MSB cũng cho ra mắt tính năng bảo mật bằng Soft Token. Đây là phương thức bảo mật an toàn vượt trội khi thanh toán trực tuyến trên ngân hàng điện tử của MSB, đặc biệt là các giao dịch có giá trị cao bởi được bảo vệ bằng công nghệ bảo mật 3 lớp.

Với khả năng cung cấp mã OTP ngay trên ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng, người sử dụng soft Token không cần phải ghi nhớ mã OTP được gửi qua tin nhắn SMS hay Token (thiết bị bảo mật điện tử được các ngân hàng cung cấp), không mất thời gian chuyển đổi giữa 2 ứng dụng để lấy mã xác nhận và hạn chế tình trạng nhận mã xác nhận chậm do mạng di động chập chờn…