Mỹ cảnh báo hacker Triều Tiên đang là mối đe dọa cho Mỹ và hệ thống tài chính toàn cầu

(VOH) – Các quan chức chính phủ Mỹ ngày 15/4 vừa cảnh báo về mối đe dọa từ hacker Triều Tiên, kêu gọi tập trung đặc biệt vào ngành tài chính ngân hàng.

Lời cảnh báo này cùng được đưa ra bởi Bộ Ngoại giao, Bộ Tài chính và Cục an ninh nội địa Mỹ cũng như Cục điều tra liên bang, tuy nhiên lý do của lời cảnh báo vẫn chưa rõ.

Tin tặc Triều Tiên từ lâu đã bị cáo buộc nhắm mục tiêu vào các tổ chức tài chính và nội dung cảnh báo dường như rút ra trên các tài liệu đã có.

Đề nghị đưa ra bình luận gửi cho các cơ quan trên của Mỹ vẫn chưa được phản hồi. Đặc phái viên Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc cũng chưa có câu trả lời cho đề nghị bình luận.

Ảnh minh họa

Triều Tiên đã bị cáo buộc đứng sau một chiến dịch tham vọng, dài hạn cho các vụ đánh cắp thông tin trên không gian kỹ thuật số, bao gồm thực hiện các vụ trộm khổng lồ tại các ngân hàng lớn, tống tiền người dùng máy tính trên toàn thế giới và chiếm đoạt các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số.

Vấn đề đánh cắp tiền đang nổi lên thành mối quan tâm lớn của toàn cầu.

Năm ngoái, Liên Hợp Quốc cũng đã công bố một báo cáo tiết lộ rằng Triều Tiên đã đánh cắp khoảng 2 tỷ USD để bơm cho chương trình chế tạo vũ khí hủy diệt hàng loạt bằng việc sử dụng các hành động ngày càng tinh vi.

Trong ngày 15/4, các quan chức Mỹ cho biết các hoạt động trực tuyến của Triều Tiên "đe dọa Mỹ và các nước trên thế giới và đặc biệt, gây ra mối đe dọa đáng kể cho sự toàn vẹn và ổn định của hệ thống tài chính quốc tế."