Nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở ươm tạo công nghệ

(VOH) - Hội thảo có chủ đề: “Giải pháp thúc đẩy phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ; nâng cao chất lượng hoạt động các cơ sở ươm tạo công nghệ, ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ".

Với mục đích phổ biến một số chủ trương, chính sách mới về phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ, đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ sở ươm tạo công nghệ, ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN phối hợp cùng Trung tâm ứng dụng tiến bộ KH&CN (Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Giải pháp thúc đẩy phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ và nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở ươm tạo công nghệ, ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ".

Nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở ươm tạo công nghệ
 Hội thảo có chủ đề: “Giải pháp thúc đẩy phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ; nâng cao chất lượng hoạt động các cơ sở ươm tạo công nghệ, ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ".

Hội thảo có sự tham dự của đại diện các Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM, Đồng Tháp, Long An, Bình Phước, Cà Mau và một số tỉnh thành khu vực phía Nam; Đại diện các doanh nghiệp KH&CN, doanh nghiệp khởi nghiệp, cơ sở ươm tạo tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các diễn giả trình bày về những chủ trương, chính sách mới trong lĩnh vực phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ, cơ sở ươm tạo doanh nghiệp KH&CN; quan điểm và tiêu chí đánh giá mức độ phát triển của doanh nghiệp KH&CN; các mô hình và kinh nghiệm thế giới về phát triển các cơ sở ươm tạo; hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp KH&CN Việt Nam; chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và phát triển doanh nghiệp KH&CN của một số doanh nghiệp.

Các đại biểu tham dự trao đổi, thảo luận rất thẳng thắn, đặt ra nhiều vấn đề liên quan đến việc thực thi các chính sách về doanh nghiệp khoa học và công nghệ, giải pháp giúp các cơ sở ươm tạo hoạt động ổn định và hiệu quả.

Những ý kiến đóng góp của các đại biểu đã được ghi nhận, làm cơ sở cho việc đưa ra các đánh giá khách quan, toàn diện, chính xác về việc triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp KH&CN, là tiền đề để xây dựng hoàn thiện pháp luật và triển khai các giải pháp hỗ trợ hiệu quả nhằm thúc đẩy phát triển doanh nghiệp KH&CN, phát triển hệ thống các cơ sở ươm tạo doanh nghiệp KH&CN, doanh nghiệp khởi nghiệp.