Nâng cấp Windows 10 sẽ tốn phí tới 119 đô la từ 29/07

(VOH) - Microsoft tuyên bố hết thời gian upgrade miễn phí và người dùng phải tốn tới 119 đô la.

Ảnh: engadget.com

Mấy hôm nay mà bạn còn chần chừ không nâng cấp lên Windows 10 thì bây giờ là lúc hành động rồi đó. Nâng cấp miễn phí lên hệ điều hành mới từ những phiên bản cũ chỉ còn từ đây tới 29/07, chính hãng Microsoft đã công bố hôm nay. Sau 29/07, bạn sẽ phải chi tới 119 đô la để nâng cấp Windows 10 Home (hoặc cài đặt vào máy mới).

Việc nâng cấp miễn phí là một nước đi táo bạo của Microsoft – trước đây khó có ai có thể làm ngơ trước khoản lợi nhuận đó. Nhưng kể từ khi Windows 8 không thu hút được người tiêu dùng, Microsoft nghĩ phải có chiến thuật ấn tượng. Và dường như cách tiếp cận này đã có hiệu quả ban đầu. Hãng này công bố là hiện đã có 300 triệu thiết bị khắp thế giới có cài đặt hệ điều hành mới này, con số quá ấn tượng vì hồi tháng 1 chỉ có 200 triệu thiết bị.

Thêm các con số ấn tượng nữa là Cortana đã trả lời hơn 6 tỉ câu hỏi và người dùng đã trải qua 63 tỉ phút trên công cụ tìm kiếm Edge chỉ trong tháng 3.

Thật ra cũng không có gì phải hối hận vì chưa upgrade nhanh, thường thì chúng ta chờ cho hãng khắc phục những sự cố ban đầu và tối đa hóa hệ điều hành. Windows 10 được đánh giá là đã khá hoàn thiện từ lúc ban đầu và đã có những nâng cấp tốt hơn.