Ngành GD-ĐT Q.5, Q.10 và quận Tân Phú tổng kết năm học 2009 - 2010 và triển khai nhiệm vụ năm học mới

(VOH) - Sáng 27/8, Ngành Giáo dục - Đào tạo Q.5, Q.10 và Q. Tân Phú tổng kết năm học 2009 - 2010 và triển khai nhiệm vụ năm học 2010 - 2011.

Trong năm học vừa qua,  các địa phương này đã thực hiện tốt các biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý trường học, công tác tuyển sinh tại các trường công lập ổn định, các trường ngoài công lập có nhiều nỗ lực trong hoạt động chuyên môn, công tác xã hội hóa được phụ huynh quan tâm hỗ trợ. Riêng ngành giáo dục Q.10 đã xây dựng được ít nhất một trường tiên tiến hiện đại ở mỗi bậc học, đảm bảo đủ chỗ học đạt chuẩn ở các trường, phong trào “dạy tốt học tốt” được hưởng ứng đồng bộ. Còn Q. Tân Phú mặc dù gặp khó khăn do tốc độ đô thị hóa nhanh nhưng đã chủ động sắp xếp đủ chỗ học, huy động học sinh các lớp đầu cấp ( lớp 1 và lớp 6 ) đạt tỉ lệ 100 %, đặc biệt nâng cao về số lượng và chất lượng dạy học ở các ngành, các cấp học.

  Triển khai nhiệm vụ năm học mới với chủ đề: “Năm học tiếp tục đổi mới toàn diện nhà trường và xây dựng trường tiên tiến hội nhập quốc tế”, ngành giáo dục các quận huyện cho biết, sẽ đẩy nhanh tốc độ xây dựng mạng lưới trường lớp theo quy hoạch và đổi mới dạy và học theo hướng tiên tiến hiện đại.