Nhiều thuê bao MobiFone bị mất kết nối 3G, 4G: Nhà mạng nói gì?

(VOH) - Từ khoảng 16g chiều 29/9, nhiều thuê bao điện thoại mạng MobiFone ở Hà Nội, Đà Nẵng cho biết liên tục bị mất sóng điện thoại, cũng như không sử dụng được dịch vụ 3G, 4G.

Một khách hàng lâu năm của MobiFone tại Hà Nội cho biết, vào khoảng 16 giờ, điện thoại của anh đã chập chờn không liên lạc được. Ngoài ra, dịch vụ truy cập Internet cũng trong tình trạng tương tự. Một số khách hàng tại Đà Nẵng sử dụng MobiFone cũng bị lỗi tương tự trên diện rộng.

Trong khi đó, người dùng tại nhiều quận, huyện TPHCM cho biết vẫn sử dụng được mạng bình thường. Tuy vậy, một số người dùng tại quận 2, quận 12...lúc 19 giờ lại không thể vào mạng bằng kết nối MobiFone.

Trên một số diễn đàn, người dùng một số nơi cũng phản ánh tình trạng trên. Một số người dùng còn cho biết vạch sóng của họ hiển thị dòng chữ "Không có dịch vụ."

Theo thông tin từ VietnamPlus, về vấn đề này, đại diện MobiFone cho biết sự cố xảy ra vào khoảng 16 giờ 30 phút. Điện thoại của người dùng bị chập chờn về thoại và data ở "một số khu vực." 

Ảnh minh họa (Nguồn: MBF)

Trong thông cáo vừa phát đi, MobiFone thông báo do sự cố lỗi đường truyền, từ khoảng 16 giờ 30 ngày 29/9, một số thuê bao của MobiFone gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực. 

"Hiện tại, MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục sự cố, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng và sẽ khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất", đại diện MobiFone cho biết, và xin lỗi khách hàng vì sự cố trên.

Bên cạnh việc xin lỗi khách hàng, đại diện Tổng Công ty Viễn thông MobiFone khẳng định đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục sự cố, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng và sẽ khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất.

Đến 20g30 ngày 29/9, một số thuê bao ở Hà Nội cho biết, sau khi khởi động lại máy đã có sóng cuộc gọi thoại nhưng 3G, 4G vẫn mất kết nối.

Nhiều khách hàng cho rằng, MobiFone cần đưa ra mốc thời gian cụ thể có thể khắc phục sự cố và phải có sự giải quyết thoả đáng với những khách hàng bị ảnh hưởng hôm nay.

"MobiFone cần bù đắp thiệt hại cho khách hàng khi liên lạc bị gián đoạn vào giờ tan tầm, tôi cần liên lạc nhiều công việc quan trọng. Không thể chờ đợi, tôi vừa phải mua một sim giá 100.000 đồng của nhà mạng khác lắp dùng tạm", anh Minh Toàn, khách hàng tại Hải Phòng cho hay.

Đây không phải lần đầu tiên mạng MobiFone gặp sự cố. Các năm 2005, 2010, 2011, 2016 nhiều thuê bao của nhà mạng từng gặp tình trạng lỗi kỹ thuật dẫn đến không thể nhắn tin, gọi điện. Hồi cuối năm 2018, một loạt thuê bao MobiFone tại Hà Nội, TPHCM cũng không thể kết nối internet.