Những ngày Pháp-Việt về sáng tạo diễn ra tại TPHCM

(VOH) - Những ngày Pháp-Việt về Sáng tạo năm nay sẽ gồm có 2 ngày chuyên đề: Ngày Phát triển bền vững (13/11) và Ngày Hình ảnh kỹ thuật số (14/11), với rất nhiều hoạt động phong phú.

Sự kiện “Những ngày Pháp-Việt về Sáng tạo” do Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.Hồ Chí Minh và Viện Pháp tại Việt Nam, phối hợp cùng Phòng Thương mại và công nghiệp Pháp tổ chức sẽ diễn ra trong hai ngày 13 và 14 tháng 11 sắp tới với rất nhiều hoạt động phong phú.

Không gian thực tế ảo 2019

Những ngày Pháp-Việt về Sáng tạo được tổ chức trong 2 năm qua đã hu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng Việt Nam đối với sự sáng tạo đổi mới của nước Pháp trong các lĩnh vực then chốt của tương lai như: y tế, nghiên cứu khoa học, công nghệ và kỹ thuật số. Nước Pháp hiện nay là một trong những nước năng động nhất Châu Âu nơi việc nghiên cứu, sáng tạo và khởi nghiệp luôn đứng đầu các bảng xếp hạng trên thế giới.

Với sự tham gia của các chuyên gia người Pháp nổi tiếng đang làm việc tại Việt Nam cũng như một chương trình hoạt động vô cùng hấp dẫn, mới lạ, Những ngày Pháp-Việt về Sáng tạo năm nay sẽ gồm có 2 ngày chuyên đề: Ngày Phát triển bền vững (13/11) và Ngày Hình ảnh kỹ thuật số (14/11), với rất nhiều hoạt động phong phú.

 

Đây là năm thứ ba liên tiếp, sự kiện Những ngày Pháp-Việt về sáng tạo sẽ dành riêng một ngày để bàn luận về vấn đề phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu, một trong những thách thức lớn nhất của thời đại. Việt Nam là một trong số những quốc gia chịu ảnh hưởng mạnh mẽ nhất của hiện tượng này. Đồng thời, Việt Nam cũng đang tăng trưởng nhanh đến mức khó kiểm soát. Các nhà nghiên cứu Pháp tại Việt Nam cùng với các đối tác Việt Nam có nhiều kinh nghiệm để chia sẻ về những vấn đề này. Họ đã được huy động để nghiên cứu về nhiều vấn đề trọng điểm của Việt Nam và tìm kiếm giải pháp đảm bảo khả năng ứng phó với những thay đổi toàn cầu.

Ngày Hình ảnh Kỹ thuật số năm nay sẽ đưa các bạn du hành khắp trái đất, trong không gian vũ trụ, trong thế giới mộng mơ hay tưởng tượng, để khám phá những nội dung sáng tạo được thực hiện nhờ vào những công nghệ kỹ thuật số hiện đại nhất – thực tế ảo, thực tế tăng cường và hoạt hình 3D. Xuyên suốt Ngày hình ảnh kỹ thuật số, các bạn sẽ có dịp khám phá các nội dung kỹ thuật số độc đáo do Pháp sản xuất. Đó là những tác phẩm thực tế ảo và tăng cường, phim hoạt hình đủ mọi thể loại, đáp ứng mọi sở thích, mọi lứa tuổi!