Những phần mềm hát Karaoke trên máy tính

Những phần mềm karaoke dành cho máy tính sẽ là người bạn thân thiết cho ai yêu ca hát. Với một chiếc máy tính, 1 micro và 1 phần mềm là bạn đã sở hữu một phòng karaoke mini cho riêng mình.

Ưu điểm của những phần mềm karaoke trên máy tính là kho bài hát “khủng”, âm nhạc chuẩn. Việc cài đặt phần mềm và micro cũng không quá khó khăn. Dưới đây là một số phần mềm karaoke tại nhà bạn có thể tải và sử dụng ngay.

Karaoke là gì?

“Karaoke là một hình thức giải trí bằng cách đệm nhạc theo lời bài hát trên màn hình. Từ karaoke có gốc từ 空 kara và oke オーケストラ trong tiếng Nhật. Thông thường một bài hát được ghi âm bao gồm lời hát và nhạc đệm. Thay vì bài hát có cả nhạc đệm và lời hát, các video karaoke chỉ có phần nhạc của bài hát.” (theo Wikipedia)

Hướng dẫn cách hát karaoke trên máy tính

  1. Cài đặt micro để hát karaoke:

Bạn có thể chọn bất kì một loại micro nào để sử dụng. Tuy nhiên cần chú ý jack cắm tương ứng với máy tính. Nếu không sẽ không thể hát được.

voh.com.vn-hat-karaoke-tren-may-tinh-1

Lựa chọn micro có jack tương ứng với máy tính (Nguồn Internet)

Để tiến hành cài đặt micro trên máy tính, hãy thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Kết nối micro với máy tính của mình.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần cắm jack màu nào vào cổng màu đấy là được. Chú ý sử dụng đúng jack cắm để đạt chất lượng âm thanh tốt nhất khi hát karaoke.

  • Bước 2: Thực hiện cài đặt trên máy tính.
  • Mở menu start và gõ Control Panel để tìm kiếm và truy cập.

voh.com.vn-hat-karaoke-tren-may-tinh-2

  • Tìm đến menu cài đặt hardware and sound và click để truy cập.

voh.com.vn-hat-karaoke-tren-may-tinh-3

  • Click vào sound để cài microphone trên máy tính.

voh.com.vn-hat-karaoke-tren-may-tinh-4

  • Click vào tab Recording ở đây bạn sẽ thấy xuất hiện những thiết bị có mic khả dụng đang được kết nối với máy tính.

voh.com.vn-hat-karaoke-tren-may-tinh-5

  • Để cài đặt chúng, bạn nháy đúp chuột để xuất hiện menu như hình minh họa bên dưới đây. Tiến hành cài đặt theo nhu cầu sử dụng.

voh.com.vn-hat-karaoke-tren-may-tinh-6

  1.  Cài đặt phần mềm karaoke cho máy tính

Hiện nay có rất nhiều phần mềm karaoke và các phần mềm đều hỗ trợ cài đặt dễ dàng. Bạn có thể cùng lúc cài nhiều phần mềm theo sở thích. Chỉ cần thực hiện thao tác theo hướng dẫn là có thể sử dụng ngay sau đó.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt thêm phần mềm xử lý âm thanh để được thưởng thức những âm thanh hay hơn, chân thực hơn.

Bên cạnh đó, bạn còn cũng có thể kết nối laptop với các thiết bị bên ngoài nếu cảm thấy loa không đủ công suất hoặc micro không thể hiện hết được giọng hát của bạn. Hãy tham khảo các phần mềm hát karaoke dưới đây.

Phần mềm hát karaoke trên máy tính

Phần mềm Walaoke

Walaoke là một trong những phần mềm hát karaoke trên máy tính như những phần mềm khác. Những ưu điểm nổi bật của phần mềm Walaoke là có thể giúp bạn tạo ra các phiên bản karaoke của riêng mình với cách thực hiện vô cùng đơn giản. Bài hát sẽ được sắp xếp theo tên bài hoặc theo các chủ đề, thể loại khác nhau.

voh.com.vn-hat-karaoke-tren-may-tinh-7

Phần mềm hát karaoke Walaoke (Nguồn Internet)

Phần mềm Walaoke hỗ trợ được các định dạng file AVI, MKV, DAT, VOB, MPG, FLV, WMV, hoặc MP3+CDG, MP3+LRC và MP3+XML.

Link tải phần mềm Walaoke

Phần mềm Winlive Free

Phần mềm Winlive Free cũng là một phần mềm hát karaoke với nhiều tính năng đơn giản dễ sử dụng, xử lý nhiều file âm thanh và hiển thị lời bài hát trên màn hình để hát karaoke. Giao diện hát karaoke bằng Winlive Free tương đối đơn giản, các nút điều khiển, phát/chạy nhạc, tạm dừng, chuyển sang bài hát trước đó hoặc bài hát kế tiếp được đặt trên cùng giao diện, với vị trí dễ nhìn. Lời bài hát sẽ hiển thị với cỡ chữ lớn trên giao diện màn hình, thuận tiện cho việc theo dõi.

Phần mềm hỗ trợ các tập tin với các định dạng file gồm MIDI, Kar, MP3 và CD+G.

Tải phần mềm Winlive

voh.com.vn-hat-karaoke-tren-may-tinh-8

Phần mềm hát karaoke Winlive (Nguồn Internet)

Phần mềm Karafun Player

Là một phần mềm hát karaoke được nhiều người lựa chọn sử dụng, Karafun Player vẫn đứng thứ hạng cao trong top những chương trình hát karaoke.

voh.com.vn-hat-karaoke-tren-may-tinh-9

Phần mềm hát karaoke Karafun Player (Nguồn Internet)

Phần mềm này sở hữu nhiều tính năng phong phú, kho bài hát khổng lồ với nhiều thể loại khác nhau, như nhạc trẻ, nhạc nước ngoài, nhạc trữ tình, nhạc cách mạng,... Từng bài hát sẽ được cung cấp các thông tin chi tiết như hình ảnh, âm thanh, tên ca sĩ, nhạc sĩ đều được hiển thị trên giao diện giúp bạn dễ dàng quản lý, đồng thời giúp người dùng thoải mái chọn lựa bài hát mà mình yêu thích, hay lựa chọn những thể loại bài hát mới.

Ngoài ra, tính năng nổi trội của phần mềm Karafun Player là sẽ giúp thu âm lại giọng hát, bài hát karaoke để nghe lại thông qua tính năng hỗ trợ phát bài hát vừa thu. Phần mềm này hỗ trợ các định dạng file như AVI, WMV, MID, MP3, OGG, KAR...

Link tải phần mềm Karafun Player

TOP 8 phần mềm giả lập android nhẹ nhất cho máy yếu và hoàn toàn miễn phí: Ngày nay nhiều trò chơi trên điện thoại android phát triển ngày càng nhiều, nhu cầu giải trí tăng cao, nhiều người thích chơi game trên máy tính bằng các phần mềm giả lập.
Hướng dẫn quay màn hình máy tính bằng phần mềm và không cần phần mềm: Quay video màn hình máy tính như thế nào có lẽ luôn là điều khiến nhiều người băn khoăn khi thực hiện thao tác