Những tính năng đáng mong đợi trong bản cập nhật Windows 10 20H2

(VOH) - Sau bản cập nhật tháng 5 năm 2020, Microsoft đang lên kế hoạch phát hành một bản cập nhật tính năng khác có tên mã 20H2, dự kiến sẽ bắt đầu tung ra thị trường vào mùa thu.

Microsoft sẽ tung ra bản cập nhật Windows 10 tháng 5 năm 2020 vào ngày 28 tháng 5. Sau bản cập nhật này, Microsoft đang lên kế hoạch phát hành một bản cập nhật tính năng khác có tên mã 20H2.

Bản cập nhật Windows 10 20H2 dự kiến ​​sẽ là một bản phát hành nhỏ với các cải tiến, chỉnh sửa và sửa lỗi chung.

Đây là những thay đổi được mong chờ trong bản cập nhật Windows 10 20H2.

Location in-use

Bây giờ bạn có thể tìm thấy khi một ứng dụng đang sử dụng vị trí của bạn với biểu tượng ở khu vực thông báo.

Task Manager

Tab chi tiết trong Trình quản lý tác vụ giờ đây có thể hiển thị kiến ​​trúc của từng quy trình. Bây giờ bạn có thể nhấp chuột phải vào tiêu đề cột, chọn cột và thêm Kiến trúc từ danh sách.

Với tab mới này, giờ đây bạn có thể tìm ra kiến ​​trúc (x64, x86, arm64) của mỗi tiến trình đang chạy trên hệ thống.

Trải nghiệm PC 2 trong 1 mới

Với Windows 10 20H2, Microsoft cho biết họ sẽ tung ra trải nghiệm máy tính bảng mới cho các PC chuyển đổi 2 trong 1. Trong chế độ máy tính bảng mới, các biểu tượng trên thanh tác vụ sẽ được đặt cách nhau và hộp tìm kiếm sẽ chuyển thành biểu tượng.

Ngoài ra, bàn phím cảm ứng có thể sử dụng khi người dùng chạm vào văn bản.

Tương tự, các phần tử File Explorer có phần đệm nhiều hơn một chút và Explorer hiện tương thích hơn với các đầu vào cảm ứng.

Trải nghiệm ứng dụng mặc định

Windows 10 hiện cho phép bạn thay đổi các ứng dụng mặc định cho trình duyệt và các tính năng khác từ ứng dụng cài đặt.

Trong bản cập nhật tiếp theo, Microsoft sẽ bổ sung khả năng tìm kiếm danh sách các loại tệp, giao thức và ứng dụng. Thay đổi này sẽ cho phép bạn đặt các ứng dụng mặc định dễ dàng hơn.

File Explorer sẽ hỗ trợ các file Linux

Microsoft đã xác nhận rằng Windows 10 sẽ hỗ trợ các hệ thống file Linux trong File Explorer. Trong bản cập nhật 20H2, bạn sẽ có thể truy cập các file Linux trong File Explorer dễ dàng hơn.

Microsoft cho biết người dùng sẽ thấy (biểu tượng Linux) trong ngăn điều hướng bên trái của File Explorer khi họ đã cài đặt và bật WSL.

Đề xuất dọn dẹp trong Cài đặt lưu trữ

Trong 20H2, cài đặt Bộ nhớ đã được cập nhật để hiển thị các đề xuất cho việc dọn dẹp. Tất cả các tệp, thư mục lớn, tệp và nội dung gần đây của bạn được tập hợp trong một trang và bạn có thể xóa chúng bằng một vài cú nhấp chuột.

Microsoft cho biết Windows 10 không thể dự đoán liệu bạn có muốn xóa một tệp cụ thể hay không, nhưng nó sẽ sắp xếp nội dung để bạn có thể dễ dàng xác định các tệp mà bạn không cần và xóa chúng.

Windows Search indexer

Nền tảng tìm kiếm Windows (Indexer) đã được cập nhật với logic cải tiến.

Trong bản cập nhật tiếp theo, Microsoft cho biết Windows Search sẽ có thể tìm thấy thời gian tốt hơn để thực hiện lập chỉ mục các tệp của bạn và nó sẽ không lập chỉ mục nhiều cho các tệp của bạn khi bạn chủ động sử dụng máy của mình. Điều này có thể dẫn đến hiệu suất nhanh hơn của hệ thống của bạn.

Microsoft cũng đã thực hiện các cải tiến tương tự trong Cập nhật Windows 10 tháng 5 năm 2020.

Điều khiển âm lượng hiện đại

Quay trở lại năm 2018, một rò rỉ cho thấy Microsoft đã thử nghiệm nội bộ một giao diện điều khiển âm lượng mới cho Windows 10 và công ty gần đây đã phát hành các bản dựng, bản xem trước với nhiều bằng chứng về các điều khiển âm lượng mới.

Menu điều khiển âm lượng mới sẽ có các điều khiển phát lại đa phương tiện, cho phép bạn phát, tạm dừng và bỏ qua các bản nhạc khi bạn phát nhạc.

Sự xuất hiện của các điều khiển âm lượng mới trong bản dựng bản xem trước sớm cho thấy tính năng này có thể được phát hành sớm.