Những tựa game được ấn định ra mắt trên hệ máy PlayStation 5 sắp tới

(VOH) - Với tiêu đề Tương lai của Game, sự kiện này mang đến cái nhìn thoáng qua về những gì chúng ta có thể mong đợi từ hệ máy cầm tay thế hệ tiếp theo của Sony.

Dưới đây bạn có thể tìm thấy một loạt game, bao gồm các trò chơi PS5 mới thú vị như Resident Evil: Village, Horizon: Forbidden West...

1- Astro's Playroom

Astro’s Playroom dường như là một phần tiếp theo của Astro Bot: Rescue Misson. JapanStudio đang phát triển và trong khi Astro Bot ban đầu là một tựa game VR, tiết lộ mới không cho thấy thiết lập VR. Tương tự như bộ sưu tập trò chơi trên Playroom trên PS4, Playroom của Astro phiên bản mới sẽ được tải sẵn trên PS5.

Ngày phát hành: Dịp lễ Giáng Sinh 2020.

2- Bugsnax

Bugsnax là một trò chơi phiêu lưu từ nhà phát triển trẻ tuổi của Octodad. Nó được đặt trong một thế giới giả tưởng sôi động, đầy những con vật biết nói chuyện, cũng như những loài côn trùng trông giống như thức ăn ngoài đời thực, do đó có tên là Bugsnax. 

Ngày phát hành: Chưa biết

3- Deathloop

Deathloop là trò chơi mới nhất của Arkane Studios, một nhà phát triển được biết đến với loạt game Dishonored. Lấy bối cảnh trên một hòn đảo bí ẩn, kể câu chuyện uốn éo tâm trí của Colt và Julianna, những người bị mắc kẹt trong một vòng lặp mỗi khi một người chết. Trong vai Colt, bạn đang cố gắng sống sót trên đảo Black Reef trong khi mọi người ra tay giết bạn, bao gồm cả Julianna do người chơi điều khiển có thể xâm chiếm trò chơi của bạn.

Cho đến nay, trò chơi trông khá giống với Dishonored ở chỗ có nhiều loại súng, lưỡi kiếm và sức mạnh khác nhau mà bạn có thể sử dụng để nhảy lên hoặc trực tiếp thu hút kẻ thù. Game gắn PS5 dưới dạng độc quyền theo thời gian.

Ngày phát hành: Chưa biết

4- Demon's Souls Remake

Trong một thời gian, tất cả chúng ta đều tự hỏi nhà phát triển Bluepoint Games liên kết với Sony sẽ làm gì tiếp theo. Sau khi làm việc với bản remaster Shadow of the Colossus tuyệt vời trên PS4, hãng đã "trêu chọc" rằng họ đang làm việc trên một tựa game remake khác. Trong những tháng tiếp theo, những đồn đoán và tin đồn mới cho biết dự án tiếp theo là phiên bản làm lại của Demon’s Soul - điểm khởi đầu của tác phẩm FromSoftware về thể loại Soulsborne nổi tiếng.

Nếu khả năng làm lại Demon’s Soul khiến hồi hộp, thì hãy biết rằng bây giờ bạn có thể cho phép sự phấn khích đó bùng nổ, vì giờ đây được chính thức xác nhận: Hãng Bluepoint đang làm lại Demon’s Soul. Với các hình ảnh được đại tu, xây dựng từ nền tảng cho PS5, hãy xem bản làm lại sắp tới này như là sự 'cứu chuộc' của Sony vì đã từ chối xuất bản Demon’s Soul trong những năm trước.

Ngày phát hành: Chưa biết

5- Ghostwire: Tokyo

Ghostwire: Tokyo là dự án mới nhất của nhà phát triển nổi tiếng Shinji Mikami và studio Tango Gameworks của anh. Đây là một trò chơi phiêu lưu hành động góc nhìn thứ nhất kinh dị tâm lý lấy bối cảnh tại Tokyo, nơi mọi người bắt đầu biến mất một cách bí ẩn, và mục tiêu của bạn là tìm hiểu tại sao. Trò chơi đầu tay cho thấy tinh thần chiến đấu với sự kết hợp của các cuộc tấn công cận chiến và ma thuật.

Cũng có những cái nhìn thoáng qua về những sinh vật quỷ dữ ở thế giới khác đang chiếm giữ Tokyo được ngụy trang thành những người làm công ăn lương. Là anh hùng, bạn có thể thấy và chiến đấu đầy đủ chống lại các mối đe dọa này. Trò chơi sẽ đi cùng PS5 dưới dạng độc quyền theo thời gian.

Ngày phát hành: Chưa biết

6- Godfall

Counterplay Games đang hợp tác với studio Gearlands của Borderlands để phát hành một game nhập vai hành động giả tưởng có tên Godfall dưới dạng máy trò chơi cầm tay dành riêng cho PlayStation 5. Được mô tả là "kẻ cướp phá hoại", trò chơi tập trung vào chiến đấu với kẻ thù và thu thập chiến lợi phẩm. Game hỗ trợ cho người chơi đơn và co-op, nơi bạn có thể tham gia các nhóm có tối đa ba người để thực hiện các thử thách nguy hiểm hơn.

7- Grand Theft Auto Online & Grand Theft Auto V

Nếu xem xét mức độ thành công của Grand Theft Auto Online đối với Rockstar Games, chúng ta sẽ thấy chuyển sang các hệ máy chơi game thế hệ tiếp theo. Đến nửa cuối năm 2021, phiên bản độc lập của GTA Online sẽ miễn phí cho người dùng PS5 trong ba tháng đầu phát hành. Grand Theft Auto V cũng sẽ đến với bảng hệ máy chơi game tiếp theo vào năm 2021. Theo đoạn giới thiệu ngắn gọn được công bố, cả hai phiên bản này sẽ được mở rộng và nâng cao.

Ngày phát hành: Cuối năm 2021

8- Hitman III

Tựa game Hitman tiếp theo có Đặc vụ 47 tham gia sẽ là "hợp đồng chuyên nghiệp và tuyệt nhất" từ trước đến nay. Anh ấy sẽ đi đến những nơi như Dubai, trong lốt những người khác, để hoàn thành hợp đồng của mình. Nhà phát triển IO Interactive cũng xác nhận rằng Hitman III đại diện cho trò chơi cuối cùng trong bộ ba World of Assassination.

Ngày phát hành: Tháng một năm 2021

9- Horizon: Forbidden West

Phần tiếp theo của Horizon Zero Dawn được đánh giá cao trong sự kiện PS5 của Sony. Một lần nữa, bạn vào vai Aloy, người đang trên hành trình giúp tìm ra phương thuốc chữa bệnh dịch hạch dường như khiến động vật hoang dã địa phương chết dần. Mặc dù bạn có thể mong đợi để săn nhiều quái thú robot hơn trên đất liền trong khoảng thời gian này, bạn cũng sẽ có thể khám phá dưới nước và khám phá thêm nhiều bí mật nguy hiểm bên dưới bề mặt.

Ngày phát hành: Chưa biết

10- Pragmata

Pragmata là một trò chơi hành động siêu thực lấy bối cảnh trong một thế giới bị bỏ rơi với sự tham gia của một phi hành gia và một cô bé có sức mạnh bí ẩn. Đoạn phim quảng cáo không cung cấp nhiều thứ khác để tiếp tục, nhưng chúng ta sẽ phải chờ một thời gian để trò chơi ra mắt, như dự kiến vào khoảng năm 2022

Ngày phát hành: Trong năm 2022

11- Project Athia

Project Athia là một dự án mới từ Glow Productions, một studio được dẫn dắt bởi cựu chiến binh Square Enix, Hajime Tabata. Bạn vào vai một cô gái mặc áo choàng bí ẩn khám phá một thế giới giả tưởng rộng lớn. Trò chơi sẽ dành riêng cho PS5.

Ngày phát hành: Chưa biết

12- Resident Evil: Village

Resident Evil: Village là mục chính tiếp theo trong loạt game kinh dị sinh tồn kéo dài của Capcom, và nó trông thật kinh khủng. Loạt game thậm chí còn kỳ lạ hơn khi đẩy dòng thời gian hiện tại về phía trước với những nỗi kinh hoàng mới chống lại hạt thây ma bị nhiễm virus T-virus và sự ghê tởm của ống nghiệm mà những người hâm mộ lâu năm mong đợi.

Lấy bối cảnh tại một ngôi làng biệt lập trên núi, Resident Evil Village cho bạn chơi nhân vật chính RE7 Ethan Winters trở về, người phải chiến đấu để thoát khỏi thứ dường như là một giáo phái do một nhóm nhân vật phản diện kỳ quái lãnh đạo. Ngoài ra, Chris Redfield trở lại và anh ấy dường như đang đóng vai một nhân vật phản diện lần này. Mặc dù hiện tại vẫn chưa rõ lý do tại sao anh ta rất đối nghịch với Ethan. Dù sao, Capcom dường như đang có những bước đi táo bạo so với những gì chúng ta mong đợi với lần ra mắt thế hệ tiếp theo của loạt game này.

Ngày phát hành: Cuối năm 2021