Những tựa game thể thao đáng trải nghiệm

(VOH) - Đã nói đến game thể thao thì phải nói đến sự cạnh tranh, game thể thao luôn là sự đối đầu giữa hai phía hay đôi lúc là cả nhiều phía và tất nhiên mục đích cuối cùng là giành chiến thắng.

Là một fan lâu năm của game thể thao, các bạn đôi lúc có chơi những tựa game về những bộ môn thể thao mà mình thậm chí còn chưa xem bao giờ. Nhưng điều mà game thể thao luôn gợi lên cho người chơi là cảm giác thách thức, ganh đua mà ai ai cũng có trong người.

Vậy nên, nếu yêu thích chơi game thể thao, những người đam mê có thể tham khảo những tựa game sau đây, để biết thể thao đỉnh cao là như thế nào nhé.

1. FIFA 20

FIFA 20

Bóng đá là môn thể thao được nhiều người theo dõi nhất thế giới, và những tựa game bóng đá cũng tương tự như vậy. Là ông trùm trong làng game bóng đá, FIFA đang là tựa game thể thao được chơi nhiều nhất hiện nay với nhiều tính năng mới mẻ được ra mắt mỗi năm kèm theo đó là chế độ multiplayer đặc sắc.

Dù cho phiên bản FIFA 20 bị đánh giá là tệ nhất và nhận điểm đánh giá thấp nhất lịch sử trong lịch sử dòng game FIFA, đây vẫn là tựa game rất đáng để trải nghiệm. Đặc biệt là với chế độ bóng đá đường phố được ra mắt năm nay, chúng ta có thể trải nghiệm những ngôi sao nổi tiếng ở một môi trường kỹ thuật hơn, đẹp mắt hơn.

2. PES 2020

PES 2020

Là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của FIFA, PES cũng mang đến những trải nghiệm rất thực tế và thỏa mãn nhất. Tuy là không thể so với FIFA về mặt bản quyền cầu thủ nhưng PES có cơ chế chơi mình đánh giá là thực tế và “chắc” hơn.

Phiên bản eFootball: PES 2020 đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình cũng như cộng đồng game thủ và thậm chí còn được giới chuyên gia chấm điểm cao hơn hẳn

Ngoài việc đổi tên từ Pro Evolution Soccer thành eFootball, gameplay và đồ họa cũng là hai yếu tố được Konami chú trọng. Về gameplay, Konami nhấn mạnh vào 2 thay đổi lớn ở chế độ chơi Master League và tương tác vật lý trong game. Độ thực tế, những đường chuyền quá ảo, đôi lúc là phi thực tế nay đã không còn. Với việc cơ chế chuyền đã thay đổi cũng như một số tính năng về “skill” và cả nhịp độ trận đấu, PES 2020 đến nay vẫn đem đến trải nghiệm hài lòng cho những fan PES gạo cội.

3. FOOTBALL MANAGER 2020

FOOTBALL MANAGER 2020

Một tựa game bóng đá thực tế và phức tạp nhất, nhưng cũng là điều làm nên thương hiệu ở tựa game này. FM mô phỏng công việc của một huấn luyện viên thực thụ với những tính năng thực tế đến bất ngờ. Người chơi phải có kiến thức bóng đá đủ để có thể hiểu được cơ chế trò chơi. Một tựa game không dành cho tất cả mọi người nhưng chắc chắn là dành cho fan bóng đá thực thụ, đặc biệt là những "HLV online"

4. NBA 2K20

NBA 2K20

Ở bộ môn bóng rổ chúng ta chỉ có một vị vua duy nhất, đó là NBA. Vì vậy có thể nói đây là một phiên bản kết hợp giữa FIFA và PES nhưng ở game bóng rổ. Với hình ảnh đẹp mắt, tạo hình chuẩn xác, bản quyền đầy đủ và cả gameplay cực kỳ “đã tay” với những pha dunk rung màn hình hay 3 điểm chuẩn xác, NBA xứng đáng là một tượng đài của game bóng rổ nói riêng và game thể thao nói chung.

Thậm chí, trong lúc các trận đấu NBA mùa giải năm nay bị hoãn vô thời hạn, NBA sẽ tổ chức giải đấu NBA 2K20 với sự tham gia của 16 ngôi sao hàng đầu của bóng rổ thế giới như Donovan Mitchell, DeMarcus Cousins, Andre Drummond.

5. FORZA HORIZON 4

FORZA HORIZON 4

Chuyển qua những tựa game đua xe thì chúng ta sẽ có Forza Horizon đang dẫn đầu với lượng người chơi vượt trội so với những tựa game đua xe khác. Có thể nói đây là tựa game khiến game thủ PS4 ghen tị với XBOX và Windows khi mà nó mang lại những gì tinh túy nhất mà dân mê siêu xe cần. Xe chính chủ, logo bản quyền, đồ họa cực đỉnh và tất nhiên bạn sẽ được tự do lái xe đi vòng vòng chứ không phải lúc nào cũng đua. Điểm mấu chốt của Forza là bạn sưu tập càng nhiều xe càng tốt, trải nghiệm những con xe chục tỷ một cách thực tế và thỏa mãn nhất.

6. NEED FOR SPEED: HEAT

NEED FOR SPEED: HEAT

NEED FOR SPEED: HEAT mang lại cho người chơi cảm giác như một nhà sưu tầm xe chứ không phải một tay đua, còn nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác đua xe theo phong cách đích thực, hãy đến với Need For Speed!

Hàng loạt những "đại tiệc" tốc độ mà người chơi sẽ tham gia ngày lẫn đêm trong một tâm thế vừa hào hứng vừa có một chút khó chịu, do phải thay đổi thói quen điều khiển cho một số tính năng quen thuộc, chẳng hạn như drift. Kết quả? Đó là một trải nghiệm đúng kiểu “lúc đi hết mình lúc về hết buồn”, nếu bạn không bị cảnh sát “tóm”!

7. STREET FIGHTERS V

STREET FIGHTERS V

Street Fighter được biết đến như là một vị vua của tất cả dòng game đối kháng hiện nay. Street Fighter là cái tên đặt nền móng trong sự phát triển của những tựa game đối kháng xuất hiện trên thị trường cũng như mở đường để cộng đồng này có sự phát triển mạnh mẽ như hiện tại.

Street Fighter V là phiên bản mới nhất được phát hành trong dòng Street Fighter và cũng như những người tiền nhiệm khác, một lần nữa Street Fighter V tiếp tục mang đến những gì đã từng làm nức lòng người hâm mộ mỗi khi nhắc đến nó ở cả mặt tính năng, lối chơi cùng hệ thống đồ họa được đầu tư một cách kĩ lưỡng.

Về lối chơi, Street Fighter V vẫn giữ nguyên tới 80% phong cách của các phiên bản truyền thống từ trước tới nay của dòng game, trong khi 20% thay đổi còn lại, lại rất sáng suốt, rất thích hợp.

Nó nhanh chóng “thuyết phục” người chơi rằng Street Fighter V là một game đối kháng mà ai cũng có thể chơi, dù là game thủ chuyên nghiệp khẳng định bản thân hay là những game thủ "đại trà" chơi để tìm niềm vui, từ những con “gà mờ” mới chập chững “nhập môn” cho tới các “lão làng” đã lên hàng “cao thủ” từ lâu – đều đón nhận Street Fighter V như một tựa game đối kháng vô cùng tuyệt vời!

8. AO TENNIS 2

AO TENNIS 2

AO Tennis 2 là tựa game thể thao mô phỏng tuyệt vời dành riêng cho bộ môn quần vợt. Tự tạo vận động viên quần vợt của riêng bạn, xây dựng sân vận động và các trận đấu hấp dẫn. Trở thành vận động viên số 1 thế giới bằng cách tham gia các giải đấu quần vợt. Đặc biệt, AO Tennis 2 PC còn tích hợp công cụ chỉnh sửa để tùy biến trò chơi theo ý muốn.

9. FIFA ONLINE 4

FIFA ONLINE 4

Tuy chất lượng của FIFA Online 4 chưa thể so sánh với những tựa game như PES 2020 hay FIFA 20, nhưng nhìn chung, FIFA Online 4 có một engine khá ổn, gameplay hấp dẫn và đồ họa chất lượng. Người chơi cũng có thể dễ dàng giao lưu với cộng đồng FIFA Online 4 rộng lớn và mang lại nhiều cơ hội để trải nghiệm những ngôi sao sân cỏ hàng đầu thế giới như Ronaldo, Messi, Neymar... hay cả những huyền thoại như Ronaldo de Lima, Zidane...

10. Madden NFL 20

Madden NFL 20

Một bộ môn thể thao tuy là không quá phổ biến ở Việt Nammnhưng trên toàn thế giới được biệt là ở Mỹ là NFL mới là “bóng đá thực thụ”. Bóng bầu dục là một trong những môn thể thao hàng đầu tại Mỹ, chỉ sau bóng rổ.

Tựa game NFL sẽ đem đến những trải nghiệm Super Bowl đỉnh cao nhất, những danh thủ nổi tiếng cùng gameplay cực mạnh mẽ, bạo lực sẽ khiến game thủ dù có chơi bóng bầu dục hay không cũng bị cuốn vào độ nhiệt khủng khiếp của môn thể thao này.

Phiên bản dành cho năm 2020 lần này sẽ đem đến những trải nghiệm đỉnh cao hơn với những cải tiến về đồ họa, cụ thể là khán giả và mặt sân cùng một số hiệu ứng như gió, mưa. Gameplay thay đổi nhẹ và chỉ số cầu thủ được cập nhất, hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây bùng nổ nhất cho người chơi đam mê game thể thao này.

11. WWE 2K20

WWE 2K20

Bộ môn đấu vật Mỹ không chỉ phổ biến ở nước ngoài mà còn được rất nhiều các bạn trẻ ở Việt Nam yêu thích, cá nhân mình cũng là fan cứng của bộ môn này khi còn nhỏ. Trải nghiệm WWE trên game thật sự mang lại cảm xúc rất phấn khích cho mình khi tung chiêu cuối kết liễu đối phương và giành được đai World Champion.

Để mà miêu tả độ hay của WWE thì có lẽ là sẽ mất quá nhiều thời gian, nên game thủ cứ yên tâm tải về và trải nghiệm nhé.

Phiên bản WWE 2K20 mới có những thay đổi về roster, nhiều chế độ thi đấu lạ mà hay, cả chế độ online nay đã ổn định và dễ sử dụng hơn. Chắc chắn là một phiên bản nâng cấp đáng giá mà "game thủ" nên mua ngay để trải nghiệm.

T.A (Tổng hợp)