Những ứng dụng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất hiện nay

( VOH ) - Mạng xã hội giúp mọi người trò chuyện, giao lưu cùng với tất cả bạn bè, người thân cho dù họ đang ở bất cứ đâu trên thế giới.

Nếu trước kia mạng xã hội vốn chỉ đơn giản là nơi giúp mọi người thêm dễ dàng trong việc tìm kiếm thông tin để phục vụ cho cuộc sống thì trong hiện nay mạng xã hội đã trở thành nơi có thể nói thu hút tất cả mọi người trên thế giới bởi các tình năng ưu việt như: bạn có thể bày tỏ quan điểm và cảm xúc của bản thân một cách tự do thoải mái thông qua những nhiều ứng dụng có sẵn. Có thể nói là mạng xã hội đã đưa chúng ta đến gần nhau hơn trong cuộc sống hiện đại.

11 ứng dụng mạng xã hội

Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp các bạn điểm qua 11 ứng dụng mạng xã hội đang hot nhất hiện nay.

Ứng dụng mạng xã hội Twitter

Twitter đã được tạo ra vào tháng 3 năm 2006 bởi Jack Dorsey , Evan Williams , Biz Stone và Noah Glass, nó bắt đầu hoạt động vào tháng 7 năm 2006. Twitter đặt trụ sở chính tại San Francisco và đã có hơn 25 văn phòng trên toàn thế giới. Biểu tượng cho ứng dụng này là hình con chim màu xanh. Đây là nơi mà bạn có thể đăng bất kỳ cảm xúc hay bất cứ thông tin gì mà bạn muốn trong một giới hạn là 140 ký tự.

Twitter thu hút người nổi tiếng trên thế giới sử dụng nhiều hơn bởi sự bảo mật cao cũng như không có phần gọi là kết bạn, không có album ảnh cá nhân và nơi để tải lên video như các mạng ứng dụng xã hội khác. Việc mà bạn có thể làm duy nhất ở Twitter là Follow những người bạn quan tâm và yêu mến. Mạng xã hội này chưa có tiếng Việt nên hơi khó khăn khi sử dụng ở Việt Nam.

Tải app trên Google Play

Tải app trên App Store

voh.com.vn-ung-dung-mang-xa-hoi-1

Ứng dụng mạng xã hội Facebook

Facebook có thể xem là ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay với lượng truy cập là hàng triệu lượt mỗi giờ. Ứng dụng có biểu tượng là hình chữ F màu xanh và được thành lập bởi Mark Zuckerberg, cùng với các sinh viên Đại học Harvard và bạn cùng phòng là Eduardo Saverin, Andrew McCollum, Dustin Moskovitz và Chris Hughes.

Việc Facebook ra đời đã làm nên một bước chuyển mình mới cho công nghệ toàn cầu. Facebook cho phép người dùng đăng tải các dòng trạng thái cảm xúc của mình cũng như chia sẻ những bức ảnh, những video clip của bản thân trên Facebook.

Kết bạn, tham gia vào các nhóm, trò chuyện với bạn bè qua các like, comment hay nhắn tin riêng tư qua công cụ Facebook Messenger. Với các doanh nghiệp thì đây chính là “mảnh đất màu mỡ” để họ lập fanpage, tạo các hoạt động kinh doanh, các event thu hút người tham dự và nhiều hơn thế nữa.

Tải app trên Google Play

Tải app trên App Store

voh.com.vn-ung-dung-mang-xa-hoi-2

Ứng dụng mạng xã hội Zalo

Zalo là một dịch vụ OTT (viết tắt của over the top - là thuật ngữ chỉ những dữ liệu được cung cấp trên nền tảng Internet nhưng không một nhà cung cấp mạng hay bất kỳ tổ chức nào có thể can thiệp tới)”.

Không quá rộng rãi như Facebook, Zalo chỉ có thể giúp bạn kết bạn với những người chỉ khi nào mà bạn có số điện thoại của người đó trong danh bạ mà thôi. Về chức năng thì ứng dụng này cho phép người dùng sử dụng các chức năng như nhắn tin, gọi điện video miễn phí, đăng tải stt…

Zalo có phần hấp dẫn người dung nhiều hơn các ứng dụng xã hội khác bởi hệ thống các biểu Icon sinh động, phù hợp với từng cảm xúc của người dùng.

Tải app trên Google Play

Tải app trên App Store

voh.com.vn-ung-dung-mang-xa-hoi-3

Ứng dụng mạng xã hội Instagram

“Instagram là một mạng xã hội chuyên chia sẻ ảnh và video nên bản thân nó được thiết kế dựa trên cơ sở sáng tạo ra những hình ảnh đẹp và thu hút. Đồng thời, nó cũng cung cấp rất nhiều các chế độ chỉnh sửa ảnh và video khác nhau theo sở thích của người dùng”.

Instagram chủ yếu thu hút người dùng bởi việc đăng ảnh nhiều hơn là trò chuyện cùng với bạn bè.Với ứng dụng này thì người dùng cũng chỉ theo dõi hoạt động của bạn bè, nhấn like ảnh chứ không thể gửi yêu cầu kết bạn như ứng dụng Facebook.

Tải app trên Google Play

Tải app trên App Store

 

voh.com.vn-ung-dung-mang-xa-hoi-4

Ứng dụng mạng xã hội Tinder

Tinder sẽ là một ứng dụng hẹn hò phù hợp dành cho những ai muốn bắt đầu một mối quan hệ chính thức lâu dài. Với Tinder bạn có thể sử dụng thông tin từ Facebook để hoàn thành hồ sơ của mình. Ứng dụng rất dễ dàng sử dụng, bạn chỉ cần trượt qua phải khi cảm thấy một người nào đó mà bạn thích và trượt qua phải nếu người đó chưa thực sự phù hợp. Phiên bản hoàn toàn miễn phí.

Tải app trên Google Play

Tải app trên App Store

voh.com.vn-ung-dung-mang-xa-hoi-5

Ứng dụng mạng xã hội WhatsApp

WhatsApp hiện đang có khoảng 900 triệu người dùng trên toàn thế giới cùng lượng tin nhắn đã xử lý lên tới 30 tỷ. Có thể nói, WhatsApp là một trong những ứng dụng nhắn tin thông qua kết nối Internet/Wifi bền bỉ nhất trong cuộc đua ứng dụng nhắn tin OTT nhất hiện nay. Việc trò chuyện với tất cả bạn bè giờ đây đã trở nên cực kỳ dễ dàng với WhatsApp.

Tải app trên Google Play

Tải app trên App Store

voh.com.vn-ung-dung-mang-xa-hoi-6

Ứng dụng mạng xã hội Snapchat

Trong thời gian gần đây Snapchat được xem là mạng xã hội đã qua mặt Facebook trong việc kết nối mọi người lại với nhau. Ngoài việc cho phép người dùng có thể chia sẻ những video, hình ảnh, tin nhắn tới bạn bè và mọi người thì Snapchat còn có tính năng Stories giúp người dùng có thể chia sẻ hình ảnh và video trong vòng 24 tiếng, sau đó mọi thứ sẽ tự động biến mất. Các đối thủ khác của Snapchat như Facebook, Instagram, Google,… sau đó cũng đã “vay mượn” tính năng này để thu hút mọi người tải ứng dụng nhiều hơn.

Tải app trên Google Play

Tải app trên App Store

 

voh.com.vn-ung-dung-mang-xa-hoi-7

Ứng dụng mạng xã hội Lotus

Một ứng dụng mạng xã hội mới được giới thiệu đến người dùng. Những tính năng nổi bật trong ứng dụng Lotus:

Tải app trên Google Play

Tải app trên App Store

 

voh.com.vn-ung-dung-mang-xa-hoi-8

Ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc – Weibo

Khác với mọi người trên thế giới, người dân Trung Quốc sẽ dùng Weibo thay cho Facebook để tương tác hàng ngày với bạn bè. Weibo hay tên đầy đủ là Sina Weibo có chức năng tương Facebook hay Twitter trên thế giới. Cho đến nay, Weibo đã thu hút 30% người dùng trên mạng. Một con số rất lớn với cộng đồng tỷ dân.

Tải app trên App Store

voh.com.vn-ung-dung-mang-xa-hoi-9

Ứng dụng mạng xã hội Gapo

Vừa mới ra mắt vào tháng 7 này nhưng ứng dụng mạng xã hội Gapo đã có những bước đột phá để lại ấn tượng không nhỏ đối với người dùng mạng xã hội. Gapo mạng xã hội “made in Vietnam” hiện đang thu hút rất nhiều người quan tâm và sử dụng. Ứng dụng này có giao diện màu xanh lá rất ấn tượng, và để đăng nhập vào MXH này, bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản Facebook, tài khoản Google hoặc đăng ký một tài khoản hoàn toàn mới.

Tải app trên Google Play

Tải app trên App Store

voh.com.vn-ung-dung-mang-xa-hoi-10

Ứng dụng mạng xã hội Waplog

Ứng dụng này cho phép bạn có thể kết bạn và chat với bất cứ người nào bạn yêu thích cũng giúp bạn hình thành nên một mối quan hệ bạn bè cực kỳ rộng lớn.

Trên Waplog, bạn có thể lựa chọn người nói chuyện dựa trên hình ảnh avatar của họ. Ngoài ra ứng dụng này còn trang bị đa bộ lọc cho phép người dùng tìm được người phù hợp với tất cả yêu cầu bao gồm độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý... Nếu bạn muốn tìm kiếm một nửa của cuộc đời mình thì Waplog sẽ là một trong những ứng dụng phù hợp nhất đấy!

Tải app trên Google Play

Tải app trên App Store

voh.com.vn-ung-dung-mang-xa-hoi-11

Trên đây là 11 ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất để có thể lựa chọn cho mình một ứng dụng mạng xã hội phù hợp nhất.