Những ứng dụng tiện ích được ưa chuộng trên hệ điều hành Android

( VOH ) Ứng dụng tiện ích chính là những gì quan trọng nhất mà bất kỳ chiếc điện thoại thông minh cũng cần phải có.

Với một kho ứng dụng khổng lồ, được cập nhật liên tục đã giúp cho hệ điều hành này chiếm một vị trí quan trọng trong lòng của người sử dụng. Có thể nói là ứng dụng tiện ích chính là một trợ thủ đắc lực của chúng ta trong thời đại công nghệ số như hiện nay.

9 ứng dụng tiện ích Android

Ứng dụng tiện ích android - Assistive Touch 2019

Assistive Touch 2019 được xem là phím Home ảo giúp bạn cảm thấy thuận tiện hơn trong việc truy cập đến các ứng dụng trò chơi, cài đặt yêu thích một cách nhanh chóng nhất. Ngoài ra ứng dụng tiện ích này còn rất lý tưởng để bạn có thể bảo vệ các nút vật lý (nút home và nút âm lượng) tránh khỏi tình trạng các nút này không còn khả năng sử dụng khi chúng ta nhấn quá nhiều. Bên cạnh đó thì ứng dụng này còn có phím âm thanh ảo để bạn có thể giảm hoặc tăng âm lượng chỉ với một lần chạm nhẹ.

Tải app trên Google Play

voh.com.vn-ung-dung-tien-ich-1

Ứng dụng tiện ích Android - Twitter

Twitter đã được tạo ra vào tháng 3 năm 2006 bởi Jack Dorsey , Evan Williams , Biz Stone và Noah Glass, nó bắt đầu hoạt động vào tháng 7 năm 2006. Twitter đặt trụ sở chính tại San Francisco và đã có hơn 25 văn phòng trên toàn thế giới. Biểu tượng cho ứng dụng này là hình con chim màu xanh.

Đây là nơi mà bạn có thể đăng bất kỳ cảm xúc hay bất cứ thông tin gì mà bạn muốn trong một giới hạn là 140 ký tự. Twitter thu hút người nổi tiếng trên thế giới sử dụng nhiều hơn bởi sự bảo mật cao cũng như không có phần gọi là kết bạn, không có album ảnh cá nhân và nơi để tải lên video như các mạng ứng dụng xã hội khác. Việc mà bạn có thể làm duy nhất ở Twitter là Follow những người bạn quan tâm và yêu mến. Mạng xã hội này chưa có tiếng Việt nên hơi khó khăn khi sử dụng ở Việt Nam.

Tải app trên Google Play

voh.com.vn-ung-dung-tien-ich-2

Ứng dụng tiện ích Android – Applock

Ứng dụng hiện đang thú hút rất nhiều người sử dụng trên khắp thế giới với khoảng 100 triệu lượt tải về mỗi ngày. Applock cho phép người dùng khóa các ứng dụng một cách đơn giản nhất, đồng thời là khả năng thiết lập chế độ khóa theo thời gian hoặc vị trí. Bên cạnh đó thì bạn có thể thực hiện khóa ứng dụng bằng vân tay một cách dễ dàng và thuận tiện nhất. Không những thế, ứng dụng này có khả năng tác động đến wifi, Bluetooth, dữ liệu di động…

Tải app trên Google Play

voh.com.vn-ung-dung-tien-ich-3

Ứng dụng tiện ích Android - Smart Tools

Đây là một phần mềm có tính năng đo đạc, tính toán chiều dài và khoảng cách khá hay dựa trên các nguồn cảm biến tích hợp có sẵn kết hợp với camera và micro trên điện thoại.

Tải Smart Tools về máy và bạn đã có thể bắt đầu sử dụng. Tuy ứng dụng tiện ích chưa có phiên bản tiếng Việt thế nhưng bạn vẫn có thể sử dụng phần mềm một cách thoải mái vì các biểu tượng được vẽ rất đẹp và rất dễ nhận biết. Có đến 40 ứng dụng với hàng loạt tính năng khác nhau để bạn có thể thỏa sức khám phá của mình.

Tải app trên Google Play

voh.com.vn-ung-dung-tien-ich-4

Ứng dụng tiện ích Android – Gasbuddy

Với ứng dụng tiện ích Gasbuddy thì giờ đây bạn có thể theo dõi tình trạng giá xăng  lên xuống mỗi ngày. Bên cạnh đó GasBuddy còn cung cấp cho người dùng một cái nhìn đầy đủ nhất về các trạm cung cấp nguyên liệu quanh vị trí hiện tại của người dùng dựa trên hệ thống GPS. Sau đó là thông tin về mức giá và lượng xăng mà bạn sẽ có nếu như bạn chọn một trong những trạm xăng mà ứng dụng cung cấp. Một điều đặc biệt là Gasbuddy còn có chương trình tích lũy điểm để nhận quà từ nhà phát triển ứng dụng nữa đấy!

Tải app trên Google Play

voh.com.vn-ung-dung-tien-ich-5

Ứng dụng tiện ích Android - Gsam Battery Monitor

Đây là ứng dụng giúp quản lý pin hiệu quả được sử dụng rất phổ biến trên điện thoại thông minh. Ứng dụng này sẽ hiển thị % pin còn lại của điện thoại, cũng như là hiệu điện thế và dữ liệu nhiệt độ, sau đó là thông báo lên hệ điều hành Android của smartphone. Gsam Battery Monitor còn hỗ trợ 2 Widget, có thể hiển thị những thành phần gây tốn pin nhiều nhất trên điện thoại như Screen, Bluetooth,...

Tải app trên Google Play

voh.com.vn-ung-dung-tien-ich-6

Ứng dụng tiện ích android – Lastpass

LastPass là một trong những tiện ích quản lý mật khẩu hàng đầu hiện nay. Ứng dụng tiện ích này áp dụng công nghệ mã hóa tiên tiến và cực kỳ an toàn để có thể bảo mật các dữ liệu trên điện thoại cũng như là của bạn. Lastpass sẽ giúp bạn có thể dễ dàng quản lý mật khẩu của tất cả các tài khoản online, tài khoản ngân hàng... Việc của bạn cần là chính là tải ngay ứng dụng về và tiến hành bảo mật chỉ bằng một cái chạm nhẹ hoặc một cú click chuột là xong.

Tải app trên Google Play

voh.com.vn-ung-dung-tien-ich-7

Ứng dụng tiện ích android - IF by IFTTT

IFTTT – If This Then That có thể tạm dịch là Nếu thế này thì thế kia… có tác dụng kết hợp các ứng dụng với nhau một cách hoàn hảo nhất! Việc này sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên khoa học hơn bao giờ hết. Một ví dụ dễ hiểu như sau: Nếu bạn nhận được email có đính kèm file thì file đó sẽ được tự động tải lên Google Drive hoặc một dịch vụ lưu trữ đám mây khác được tích hợp. Và có 2 cách để tạo chuỗi liên kết trong IFTTT:

  • Tự bạn tạo theo sở thích của mình
  • Tải về các công thức (Recipe) đã được mặc định sẵn cho tất cả người

Tải app trên Google Play

voh.com.vn-ung-dung-tien-ich-8

Ứng dụng tiện ích android – Foxfi

Chắc hẳn đây là phần mềm mà hầu hết mọi người đều rất yêu thích. Khi hệ thế mạng bị lag, đường truyền yếu khiến bạn không thể lướt web thì Foxfi sẽ giúp bạn. Tải ngay Foxfi về máy để cùng tận hưởng cảm giác tha hồ tìm kiếm thông tin mà không phải lo lắng về mạng nữa nhé!

Tải app trên Google Play

voh.com.vn-ung-dung-tien-ich-9

Trên đây là 9 ứng dụng tiện ích dành cho Android mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Tìm hiểu 10 ứng dụng kiếm tiền phổ biến hiện nay: Tổng hợp những ứng dụng kiếm tiền được sử dụng nhiều nhất trong năm 2019.
Top 11 ứng dụng tiết kiệm pin giúp bảo vệ điện thoại: Điện thoại thông minh ngày càng thông dụng và hữu ích. Nhưng tình trạng hết pin đột xuất có thể gây ra nhiều rắc rối. Vì vậy sử dụng ứng dụng tiết kiệm pin là cần thiết.