Phần mềm lưu trữ 'điện toán đám mây' tối ưu hóa việc lưu trữ của bạn

Với lượng thông tin và dữ liệu khổng lồ như hiện nay thì chắc chắn việc lưu trữ bằng các thiết bị, ổ cứng là không đủ. Vì vậy các phần mềm lưu trữ ngày càng được sử dụng phổ biến.

Trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay, có rất nhiều những ứng dụng, phần mềm được tạo ra nhằm giúp con người thực hiện công việc được dễ dàng, hiệu quả và nhanh chóng hơn. Việc đưa các phần mềm vào quản lý giúp cho các tổ chức, cá nhân sắp xếp thông tin dữ liệu được hệ thống và bàn bản. Một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất hiện nay đó chính là phần mềm lưu trữ tài liệu. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

voh.com.vn-phan-mem-luu-tru

Phần mềm lưu trữ - nơi bảo vệ dữ liệu của bạn (Nguồn: Internet)

Lưu trữ là gì?

Lưu trữ là hoạt động giữ lại các loại văn bản, hồ sơ, tài liệu của một cá nhân, tổ chức để sử dụng khi cần thiết. Tài liệu lưu trữ hiện nay rất đa dạng và phong phú. Đó có thể là những đoạn phim, ghi âm, văn bản hành chính, tài liệu về kỹ thuật, tài liệu cá nhân, gia đình…

Phần mềm lưu trữ là nơi giúp bạn có thể lưu lại mọi thông tin và sắp xếp chúng một cách khoa học. Khi bạn sử dụng phần mềm, dù là ngồi ở bất cứ đâu chỉ cần có internet, bạn cũng có thể mở và tìm kiếm chúng một cách dễ dàng.

Tại sao nên dùng phần mềm lưu trữ

Việc sử dụng phần mềm lưu trữ sẽ mang đến cho người dùng những lợi ích sau đây:

  • Lưu trữ được lượng tài liệu khổng lồ: Các phần mềm hiện nay cho phép người sử dụng có thể lưu trữ rất nhiều tài liệu với bộ nhớ cực kỳ lớn.
  • Quản lý tài liệu một cách hệ thống: Việc sắp xếp và tìm kiếm tài liệu trở nên đơn giản hơn. Chỉ cần gõ tên vào phần tìm kiếm là có thể ra được kết quả đúng như mong muốn của bạn.
  • Tiết kiệm chi phí: Sử dụng phần mềm lưu trữ “trên mây”, bạn không phải tốn chi phí mua ổ cứng, thẻ nhớ, xây mặt bằng lưu trữ… Chỉ cần mất chi phí phần mềm là mọi thứ được giải quyết.
  • Bảo mật thông tin cao: Các phần mềm lưu trữ được xây dựng dựa trên việc tin học hóa các dữ liệu. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm thông tin, dữ liệu của mình sẽ được bảo vệ tốt hơn vì không phải ai cũng có quyền truy cập.

Phần mềm lưu trữ dữ liệu tốt nhất

Google Drive

Google Drive là phần mềm lưu trữ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Người dùng sẽ có 15GB dung lượng miễn phí. Trên đó, bạn có thể lưu trữ được các văn bản, âm thanh, video, hình ảnh… Bên cạnh đó, Google Drive cũng có khả năng kết nối với Google Doc và Google+ nhờ đó giúp người dùng có thể truy cập và chỉnh sửa tài liệu cũng như chia sẻ với bạn bè.

Để sử dụng Google Drive rất đơn giản, đối với máy tính, bạn có thể thấy ngay trên giao diện của Google xếp chung với các tiện ích khác. Còn đối với điện thoại, bạn down ứng dụng về máy. Thường thì Google Drive sẽ kết nối tài khoản cùng email của bạn. Tuy nhiên bạn cũng có thể lập tài khoản mới để dùng.

Bạn có thể sử dụng Google Drive tại đây

voh.com.vn-phan-mem-luu-tru-1

Giao diện của Google Drive (Nguồn: Internet)

Dropbox

Dropbox là một dịch vụ giúp bạn lưu trữ dữ liệu miễn phí. Với dịch vụ này bạn có thể sử dụng để lưu tài liệu đồng thời ở máy tính, điện thoại và cả website Dropbox. Trong trường hợp nếu như ổ cứng của máy tính bị hỏng hoặc điện thoại mất dữ liệu thì bạn vẫn còn tài liệu trên website.

Click vào link để sử dụng ngay Dropbox tại đây.

voh.com.vn-phan-mem-luu-tru-2

Giao diện Dropbox (Nguồn: Internet)

MediaFire

MediaFire là một trang web giúp người dùng chia sẻ dữ liệu với 4 loại dịch vụ đó là: Free, Personal, Pro và Business. Bạn có thể sử dụng MediaFire miễn phí hoặc trả phí để có dung lượng lưu trữ lên tới 10GB. Phần mềm này sẽ chủ yếu giúp người dùng lưu trữ ảnh và video.

Lưu trữ tài liệu trên MediaFire tại đây.

voh.com.vn-phan-mem-luu-tru-3

Giao diện của MediaFire (Nguồn: Internet)

OneDrive

Đây là phần mềm lưu trữ cá nhân chạy trên đám mây của Microsoft. Phần mềm này có thể chụp ảnh, quay video và lưu trực tiếp vào kho. Trong một thời gian ngắn, nếu người dùng không sử dụng, kho sẽ tự động khóa lại. Muốn truy cập, bạn phải xác nhận chính xác thông tin.

Link đăng nhập OneDrive tại đây.

voh.com.vn-phan-mem-luu-tru-4

Giao diện của OneDrive (Nguồn: Internet)

iCloud

iCloud là dịch vụ lưu trữ của Apple Inc sử dụng cho các thiết bị iOS, Macintosh hoặc Windows. Người dùng có thể lưu trữ dữ liệu bao gồm: văn bản, hình ảnh, và âm nhạc. Các tính năng của phần mềm này là:

  • Sao lưu và khôi phục dữ liệu
  • Cho phép người dùng đăng nhập từ xa vào máy tính khác có cấu hình cùng với Apple ID.
  • Theo dõi vị trí của thiết bị.
  • Tìm kiếm bạn bè.

Sử dụng iCloud nhanh chóng tại đây.

voh.com.vn-phan-mem-luu-tru-5

Giao diện của iCloud (Nguồn: Internet)

IDrive

Phần mềm IDrive giúp đồng bộ liên tục các tệp của bạn. Trên giao diện web của phần mềm này, bạn có thể chia sẻ các thông tin qua Facebook hoặc email và cả Twitter. Nếu người dùng bị mất tất cả các dữ liệu trong ổ cứng thì phần mềm có thể giúp khôi phục các tệp đã sao lưu của bạn.

Link IDrive.

voh.com.vn-phan-mem-luu-tru-6

Giao diện của IDrive (Nguồn: Internet)

Mega

Khi bạn tải tài liệu lên Mega, tất cả sẽ được mã hóa. Như vậy, tin tặc sẽ khó có thể tấn công, tăng tính bảo mật. Mega chỉ cung cấp nền tảng lưu trữ cho khách hàng, họ không có quyền truy cập vào những nội dung mà người dùng đăng tải, do đó người dùng tự chịu trách nhiệm về nội dung mình đã đăng lên đây. Mega cung cấp cho người dùng 50GB miễn phí ngay sau khi bạn đăng ký.

Link Mega.

voh.com.vn-phan-mem-luu-tru-7

Phần mềm lưu trữ Mega (Nguồn: Internet)

Box

Đối với phần mềm lưu trữ Box, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm vì dữ liệu được bảo vệ một cách an toàn. Đây là phần mềm quan trọng và nổi tiếng trên thế giới. Nó đặc biệt phù hợp để trở thành một văn phòng trực tuyến có thể kết hợp lưu trữ lại với nhau.

Các dịch vụ của Box có tại đây.

voh.com.vn-phan-mem-luu-tru-8

Phần mềm lưu trữ Box (Nguồn: Internet)

Ta có thể thấy hiện nay có rất nhiều phần mềm lưu trữ dành cho người dùng, mỗi cái đều có những ưu điểm riêng, phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của từng người. Tìm đọc thêm các thông tin về công nghệ theo link bên dưới.

Tổng hợp những cách phát wifi từ điện thoại Smartphone Android và iOS : Nhu cầu sử dụng wifi ngày càng cao và việc phát wifi từ các thiết bị di động vù vậy cũng tăng lên. Điện thoại hiện nay đã được trang bị tính năng phát wifi tiện lợi cho mọi người.
IoT là gì? Tìm hiểu về cách ứng dụng Internet of Things : Nhiều người thường đặt tỏ ra khá xa lạ với khái niệm IoT là gì. Để hiểu rõ hơn về khái niệm này, mời độc giả theo dõi bài viết dưới đây