Phát minh mới: Màn hình điện tử siêu mỏng có thể đo mức độ oxy của cơ thể

(VOH)- Các nhà khoa học Nhật Bản vừa phát minh ra một loại màn hình điện tử siêu mỏng như da có thể đo nồng độ oxy khi dính vào cơ thể, theo BBC.

Mục đích của phát minh là tạo ra một màn hình mỏng như làn da và trong suốt để theo dõi nồng độ oxy trong cơ thể khi phẫu thuật.

Thiết bị này có chứa các thành phần vi điện tử có thể phát sáng màu đỏ, màu xanh dương và màu xanh lá cây trên bề mặt của cơ thể.

"Thiết bị này sẽ âm thầm đo nồng độ oxy trong máu khi ép trên một ngón tay" - nhà nghiên cứu Tomoyuki Yokota và các đồng nghiệp cho biết.

Ông nói thêm: "Cảm biến quang học hữu cơ linh hoạt có thể được ép trực tiếp lên các cơ quan khác để giám sát mức độ oxy trong máu trong và sau khi phẫu thuật".

Các nhà khoa học tại Đại học Tokyo đã thử nghiệm thiết bị này trên người tình nguyện và nhận thấy, màn hình này có thể đo một cách chính xác nồng độ oxy trong máu.

Các nhà khoa học vẫn đang thử nhiều cách để hiển thị con số và chữ cái trên da cho mục đích theo dõi sức khỏe.

Thiết bị điện tử đeo trên người là một thiết bị có thể phát triển trong tương lai và ứng dụng trong ngành y tế như kính áp tròng theo dõi nồng độ glucose hoặc kính thông minh.