PlayStation 5 chính thức lộ diện: Điểm nổi bật là gì?

(VOH) - Hai phiên bản của máy, bản PS5 'thông thường' và bản PS5 Digital Edition, không có ổ đĩa và sẽ hoàn toàn dành cho việc tải các trò chơi xuống thông qua hệ thống của Sony.

Sau một thời gian dài liên tục úp mở, một số thông tin liên quan tới PlayStation 5 (PS5) đã chính thức được Sony hé lộ trong một sự kiện tổ chức trực tuyến vào rạng sáng 12/6 (giờ Việt Nam).

Sony từng lộ tay cầm của PS5, nhưng cuối cùng "game thủ" cũng đã được chứng kiến giao diện hoàn chỉnh của hệ máy này. Không có giá hoặc ngày phát hành chính xác được công bố - cả hai phiên bản PS5 sẽ đến trong năm 2020.

Thiết kế cong có vỏ màu trắng với phân khúc bên trong màu đen. Có thể nói rằng điều này không giống với bất kỳ hệ máy nào chúng ta đã thấy trước đây. Và, trước khi bạn hỏi, Sony đã xác nhận rằng, vâng, nó có thể được đặt theo chiều ngang, như bạn có thể thấy trong hình dưới đây.

Hai phiên bản của máy, bản PS5 'thông thường' và bản PS5 Digital Edition, không có ổ đĩa và sẽ hoàn toàn dành cho việc tải các trò chơi xuống thông qua hệ thống của Sony.

Một bài đăng trên blog Sony giải thích hai phiên bản sẽ khác nhau như thế nào: "Trải nghiệm chơi trò chơi PS5 sẽ giống nhau, vì vậy sự lựa chọn là của bạn. Mặc dù có một số khác biệt nhỏ về giao diện của từng model, đối với thiết kế tổng thể, chúng tôi muốn cung cấp một giao diện điều khiển táo bạo, tuyệt đẹp và không giống bất kỳ thế hệ PlayStation nào trước đây".

Sony cũng công bố một bộ phụ kiện phần cứng phù hợp đi kèm với bảng điều khiển mới. Những thiết bị này bao gồm tai nghe không dây Pulse 3D, camera HD, điều khiển từ xa đa phương tiện và trạm sạc DualSense cho phép sạc cho hai bộ điều khiển.

Đầu năm nay, Sony đã ra mắt DualSense, bộ điều khiển mới của PS5 với bộ tính năng mới nhằm cung cấp cho người chơi một mức độ tương tác mới với các trò chơi thế hệ tiếp theo. Thiết kế Xbox Series X, ngược lại, đã được Microsoft trình diễn tại The Game Awards 2019.

 PS5 Hardware Reveal Trailer