Quỹ học bổng Vừ A Dính đón nhận huân chương lao động hạng Nhất

(VOH) - Ngày 21/6, Trung ương Đoàn TNCS HCM đã phối hợp cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính và Đài Truyền hình TP tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập quỹ học bổng Vừ A Dính; 65 năm ngày anh hùng liệt sĩ Vừ A Dính hi sinh.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng Huân chương Lao Động hạng Nhất cho Quỹ. Ảnh: TPO

Qua 15 năm đi vào hoạt động, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao tặng gần 50.000 suất học bổng cho học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số cả nước; xây dựng 8 ngôi trường; 10 chiếc cầu và 35 căn nhà tình thương cho đồng bào nghèo. Đặc biệt, trong 2 năm 2013, 2014, quỹ đã xây dựng 2 ngôi trường Tiểu học trên đảo Trường Sa lớn và đảo Sinh Tồn thuộc quần đảo Trường Sa - tỉnh Khánh Hòa. Trước những đóng góp to lớn cho xã hội, tập thể Quỹ học bổng Vừ A Dính và Chủ tịch quỹ Trương Mỹ Hoa đã vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước ký tặng. Chủ tịch nước cũng đã ký tặng 2 huân chương lao động hạng Ba cho 2 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen cho 6 tập thể và 8 cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động quỹ thời gian qua.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá cao kết quả mà Quỹ đã đạt nước trong suốt 15 năm qua, nét sáng của quỹ học bổng là đã huy động được sức mạnh, sự sẻ chia trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước đối với học sinh dân tộc, hải đảo xa xôi, bà nhấn mạnh:

15 năm qua, quỹ đã trở thành nguồn động viên to lớn cho các em học sinh – sinh viên dân tộc thiểu số phấn đấu, rèn luyện vươn lên để trưởng thành. Nhiều em đã trở thành kỹ sư, bác sĩ, giáo viên, cán bộ công tác ở nhiều ngành nghề khác nhau. Các em đã và đang là lực lượng cán bộ trẻ đầy triển vọng, góp phần phát triển quê hương miền núi và dân tộc. Xúc động khi được nhận giải thưởng Vừ A Dính, bạn Hứa Thị Kiều Oanh – sinh viên năm cuối đại học Thái Nguyên chia sẻ:

Tại buổi lễ, Trung ương Đoàn TNCS HCM, Bộ Giáo dục và đào tạo, Ủy ban Dân tộc Việt Nam, Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Hội khuyến học TP cũng đã trao tặng bằng khen cho 156 tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động của quỹ, tích cực tham gia những hoạt động hướng về cộng đồng.