Sự kiện:  tin công nghệ

Samsung là thương hiệu chi nhiều tiền quảng cáo nhất thế giới

Samsung Electronics Co., tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc, đã trở thành thương hiệu đứng đầu về chi tiền cho quảng cáo.

Theo bản danh sách "100 thương hiệu quảng cáo lớn nhất thế giới" do tạp chí Ad Age công bố ngày 9/12, trong năm ngoái, Samsung đã chi tới hơn 11 tỷ USD cho các hình thức quảng cáo và các chương trình khuyến mãi, tăng 13% so với năm 2016. 

Ad Age cho biết sở dĩ Samsung mạnh tay "vung tiền" cho các chi phí quảng cáo là nhằm cải thiện hình ảnh thương hiệu sau cuộc khủng hoảng tồi tệ liên quan tới mẫu điện thoại Galaxy Note 7 với sự cố pin phát nổ hồi năm 2016. Đây là lần đầu tiên Samsung giành vị trí số một trong danh sách top 100 này.

Trụ sở Samsung tại Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đứng ở vị trí thứ hai là "gã khổng lồ" sản xuất hàng tiêu dùng Procter & Gamble Co. (P&G) với số tiền chi cho quảng cáo và các chi phí tiếp thị trong năm ngoái lên tới 10,5 tỷ USD. Những vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về L'Oreal (8,6 tỷ USD), Unilever (8,5 tỷ USD) và Nestle (7,2 tỷ USD).

Trong năm ngoái, tổng chi cho quảng cáo của 100 thương hiệu quảng cáo lớn nhất thế giới đã tăng gần 5% lên 279 tỷ USD, trong đó có 68 công ty chịu chi hơn so với năm trước đó. 

Tuy nhiên, Samsung cho biết đã cắt giảm chi tiêu quảng cáo trong năm nay, theo đó số tiền chi cho lĩnh vực này trong tháng Chín vừa qua đã giảm hơn 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

LG ra laptop 17,3 inch nhẹ nhất thế giới - Dòng máy tính xách tay siêu nhẹ Gram vừa thêm phiên bản màn hình 17,3 inch có khối lượng chỉ 1,3 kg, như laptop 12 - 13 inch.

Facebook thử nghiệm tính năng mới hỗ trợ 'live stream' bán hàng - Khi người bán trình diễn các mặt hàng trên luồng phát trực tiếp của họ, khách hàng có thể thấy nút chụp màn hình cho phép họ chụp ảnh các mặt hàng họ muốn mua và nhắn tin trực tiếp cho người ...

Phương Oanh/TTXVN/VIETNAM+