Sự kiện Apple tháng 10: iPhone 12 và các sản phẩm nổi bật nào được ra mắt?

(VOH) - Vào lúc 0h ngày 14/10 (theo giờ Việt Nam), sự kiện Time Files của Apple có thể sẽ cho ra mắt dòng iPhone 12, tuy nhiên vẫn còn nhiều sản phẩm thú vị được dự đoán sẽ xuất hiện.

Apple thường tổ chức một sự kiện đặc biệt vào tháng 10 hàng năm kể từ năm 2011. Những sự kiện tháng 10 trước đó thường diễn ra vào khoảng thời gian cuối tháng hoặc giữa tháng. Sự kiện Time Files của Apple sẽ được tổ chức vào ngày 13/10 giờ Mỹ (0h ngày 14/10 theo giờ Việt Nam). Giới công nghệ dự đoán các sản phẩm sau được 'nhá hàng' tại sự kiện lần này.

1. AirTags

AirTags Apple
 

AirTags là một phụ kiện định vị, theo dõi, tránh thất lạc những đồ vật mà AirTags gắn kèm. AirTags dự kiến đi kèm với chip U1 độc quyền của Apple, sử dụng pin nhỏ như đồng xu và có hình tròn với logo Apple ở mặt sau.

Thẻ AirTags sẽ hoạt động theo cách tương tự, nhưng được tích hợp với ứng dụng Tìm tôi của Apple. Hoàn hảo cho người hay quên, liên tục đánh mất mọi thứ họ sở hữu.

2. HomePod mini

HomePod mini
 

HomePod ban đầu được phát hành nhằm cạnh tranh với dòng loa thông minh Echo đến từ Amazon. Loa thông minh đi kèm trợ lý kỹ thuật số nhằm cho phép người dùng có thể sử dụng thiết bị để điều khiển các thiết bị thông minh bên trong nhà như máy điều hòa nhiệt độ, đèn chiếu sáng, tivi...

Với giá 299 USD, sản phẩm này quá đắt đối với những người bình thường và không đủ ưa thích cho những người đam mê âm thanh chuyên nghiệp. Giờ đây, có vẻ như Apple đã sẵn sàng cạnh tranh với Amazon’s Echo và Google’s Nest Audio bằng HomePod mini, sẽ có giá 99 USD. Điều này có thể giúp Apple tận dụng tốt hơn mùa mua sắm cuối năm để tăng thị phần.

3. iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max
 

Apple thường thông báo về phiên bản điện thoại iPhone trong tháng 9 và bán ra sản phẩm trong tháng 10. Tuy nhiên, năm nay, Apple chỉ giới thiệu đồng hồ thông minh Apple Watch vào tháng trước và dời ngày ra mắt về iPhone sang tháng 10.

Mặc dù vậy, lễ ra mắt năm nay được đánh giá là quan trọng. Apple dự kiến sẽ mang đến thay đổi lớn về thiết kế bên ngoài kể từ năm 2017, năm Apple ra mắt điện thoại iPhone X có khả năng nhận diện khuôn mặt.

Năm nay, mẫu iPhone mới sẽ có cạnh giống như iPad với các cạnh phẳng hơn, thay vì cạnh công nghệ như của iPhone hiện tại.

Dự báo, Apple sẽ ra mắt 4 cỡ, gồm iPhone 12 mini, kích cỡ tương tự iPhone 6; iPhone 12, cỡ tương tự điện thoại cùng dòng hiện nay; iPhone 12 Pro, có cùng cỡ màn hình và iPhone 12 Pro Max, có màn hình lớn nhất, tầm 19,5cm.

Khá chắc chắn rằng iPhone 12 Pro Max sẽ có màn hình 6,7 inch, thậm chí còn lớn hơn cả iPhone 11 Pro Max 6,5 inch. Nó sẽ có ba ống kính máy ảnh (rộng, siêu rộng và tele) và cảm biến LiDAR cho chế độ chân dung nâng cao và AR.

4. AirPods Studio

AirPods Studio
 

Một trong số những sản phẩm này được đồn đoán chính là AirPods Studio, một mẫu headphone cao cấp chuẩn bị được Apple ra mắt. Một cặp tai nghe cân bằng hơn, được cấu tạo tốt, có thể ghép nối dễ dàng với các sản phẩm của Apple như AirPods.

Theo các tin đồn, AirPods Studio sẽ có hai phiên bản: một bản sport có giá 350 USD và một phiên bản premium cao cấp hơn có giá 600 USD. Trong đó bản cao cấp sẽ có phần earcup chụp tai được làm bằng chất liệu vải thoáng khí. AirPods Studio với thiết kế dạng mô-đun, người dùng có thể dễ dàng thay thế hoặc cá nhân hóa phần earcup có sẵn bằng các loại earcup khác nhau.

AirPods Studio sẽ không có jack cắm tai nghe 3.5mm, thay vào sẽ sử dụng cổng USB-C và người dùng có thể cắm dây để sử dụng như một chiếc tai nghe có dây thông thường, khi không cần dây thì sẽ sử dụng như một tai nghe headphone bluetooth. Tất nhiên, không thể không kể tới tính năng chống ồn chủ động ANC cũng sẽ được tích hợp sẵn.

5. iPhone mini

iPhone mini
 

Cuối cùng, một chiếc iPhone hàng đầu mà bạn có thể sử dụng bằng một tay. IPhone SE có màn hình nhỏ nhưng cũng có viền bezels khổng lồ. IPhone 12 mini, lần đầu tiên thuộc loại này, sẽ có màn hình tràn cạnh giống như iPhone 12, chỉ nhỏ hơn.

Dưới đây là bảng phân tích về mọi kích thước màn hình iPhone 12:

  •      iPhone 12 mini: 5,4 inch
  •      iPhone 12: 6,1 inch
  •      iPhone 12 Pro: 6,1 inch
  •      iPhone 12 Pro Max: 6,7 inch

Theo các thông rò rỉ, giá iPhone 12 mini ở mức 649 USD hoặc 699 USD. Cả 2 đều trang bị màn hình OLED, không giống như iPhone 11 có giá tương tự, có màn hình LCD. Nếu nó có kết nối 5G, mmWave hoặc sub-6GHz (hoặc cả hai). Vì vậy đây là một nâng cấp đáng kể đối với một chiếc iPhone có giá cả phải chăng.