Tag là gì? Vai trò của tag trên Internet

Tag trên facebook rất phổ biến nhưng vẫn còn một số người chưa biết cách thực hiện tag. Hướng dẫn cụ thể ngay dưới đây.

Thời đại công nghệ 4.0, mạng xã hội cũng phát triển như “vũ bão” với nhiều tính năng ưu việt hơn. Bạn là người thường xuyên chơi facebook thì chắc hẳn đã từng nghe qua cụm từ “tag bạn bè” trên facebook. Nó dường như trở thành một xu hướng khá mới mẻ trong giới trẻ hiện nay. Vậy, thực sự tag là gì, tầm quan trọng cũng như vai trò của nó như thế nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu và khám phá trong bài viết ngay sau đây nhé.

Tag là gì?

Tag là một từ trong tiếng Anh được dịch ra tiếng Việt với nghĩa là nhãn dán thuộc danh từ, còn nếu là động từ thì có nghĩa là buộc, khâu, đính một tấm thẻ ghi chú vào một vật gì đó.

Trên mạng xã hội, tag thường được sử dụng trong các bài viết, trong tin nhắn hay comment với mục đích là tạo sự chú ý và để người khác biết đến mình..

Trong website tag thường được dùng để làm nhãn để nhóm các bài viết cùng chủ đề lại với nhau trong 1 trang.

voh.com.vn-tag-la-gi-1

Tag xuất hiện phổ biến trên Facebook (Nguồn: Internet)

Vai trò của tag trên Internet

Vai trò của tag trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người sử dụng facebook như một nhu cầu thiết yếu, tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ cách tag, bỏ tag bạn bè trong status, comment, fanpage trên facebook một cách đơn giản nhất. Bên cạnh đó, vai trò của tag trên facebook là gì?

Việc sử dụng thẻ tag trên facebook sẽ khiến cho người được tag nhận thông báo khi bạn đã đăng tải bài viết, hình ảnh nào đó. Bên cạnh đó, nội dung mà bạn đăng tải sẽ xuất hiện trên dòng thời gian của người được tag, việc lan truyền từ đó sẽ mạnh hơn, lượt like, comment hoặc share cũng sẽ cao hơn. Chưa kể, nếu nội dung hay, mạng xã hội sẽ còn chia sẻ và cứ thế lan truyền đi khắp nơi. Sử dụng thẻ tag đúng cách, sẽ đem lại rất nhiều hiệu quả, đặc biệt là trong việc kinh doanh, bán hàng trên facebook.

Vai trò của tag trên Website

Nhiều người vẫn chưa từng sử dụng tag cho website của mình cũng như không hiểu rõ lý do cần sử dụng tag trên website. Tag được sử dụng như một danh mục, để nhóm các bài viết cùng chủ đề, nội dung liên quan lại với nhau, giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm và theo dõi nội dung của Website.

Do danh mục mỗi website thường rất hạn chế và rất khó để tạo thật nhiều danh mục tùy biến, bởi vậy, để đánh dấu các bài viết chung nội dung hay chủ đề, các website hay sử dụng tag.

  • Những bài viết được chọn cùng 1 danh mục sẽ xuất hiện tại trang danh mục.
  • Những bài viết được chọn cùng 1 tag sẽ xuất hiện tại trang tag.
  • Tag thường được hiển thị phía dưới mỗi bài viết hoặc bên phải.

voh.com.vn-tag-la-gi-anh-11

Tag trên website VOH ONLINE

Với những từ khóa có số ít lượt tìm kiếm, sử dụng tag sẽ là phương án nhanh, tiết kiệm bởi chúng ta không thể tạo quá nhiều danh mục cho một trang website được, giúp người xem dễ dàng trong việc tìm kiếm. Tag thực sự là một sự lựa chọn tuyệt vời khi làm SEO bởi nó có tác dụng giống như danh mục.

Ngoài ra, với việc sử dụng tag trong bài viết sẽ giúp website của bạn có nhiều lượt index hơn trên Google. Tăng độ uy tín cao hơn so với các đối thủ khác.

Hướng dẫn tạo và bỏ Tag trên facebook

  1. Cách tag bạn bè trên facebook

Trên facebook, khi bạn đăng một bài viết hoặc bức ảnh nào đó và muốn gắn tên 1 hay nhiều người vào bài viết thì bạn sử dụng thẻ tag. Cách sử dụng đơn giản, bạn gõ ký tự @ và tiếp tục gõ tên người cần tag, khi bạn gõ tới đâu, facebook sẽ tự động gợi ý tên trùng cho đến khi bạn tìm được đúng chính xác tên người muốn tag. Sau khi tìm ra đúng tên, bạn nhấn vào chọn tên người muốn tag là xong.

voh.com.vn-tag-la-gi-2

Cách tag bạn bè vào bài viết (Nguồn: Internet)

Thực hiện tương tự với cách tag bạn bè trong comment facebook.

voh.com.vn-tag-la-gi-3

Cách tag bạn bè vào trong comment

  1. Cách bỏ tag trên facebook

Trong trường hợp, bạn muốn xoá bỏ thẻ tag của mình (hoặc của ai đó) khỏi bài viết, ảnh hoặc bình luận trên các fanpage, thì điều này cũng hoàn toàn dễ dàng.

Để xóa tag ra khỏi bài viết mà bạn bị gắn thẻ, hãy nhấp vào dấu 3 chấm (phía trên cùng bên phải của bài viết) và chọn xoá thẻ.

Theo hướng dẫn của facebook, bạn cũng có thể gỡ tag khỏi nhiều bài viết cùng 1 lúc bằng cách:

  • Đi đến Nhật ký hoạt động
  • Nhấp vào Ảnh ở cột bên trái
  • Nhấp để chọn hộp ở bên trái các bài viết bạn muốn xóa thẻ
  • Nhấp vào Báo cáo/Xóa thẻ ở đầu trang
  • Nhấp vào Bỏ gắn thẻ ảnh để xác nhận

voh.com.vn-tag-la-gi-4

Cách bỏ tag trong bài viết bất kì (Nguốn: Internet)

Trên đây là những thông tin hữu ích về tag và vai trò của nó trên internet. Hy vọng bài viết này cung cấp những kiến thức hữu ích cho bạn.

Lọc bạn bè ít tương tác trên Facebook: Facebook bạn đang bị tình trạng bạn bè thì nhiều nhưng lượng tương tác với bài đăng lại chẳng bao nhiêu. Vậy làm sao để loại bỏ tình trạng này?
Thủ thuật tìm kiếm facebook qua ảnh cực đơn giản: Với công nghệ tìm kiếm và nhận diện khuôn mặt hiện nay bạn hoàn toàn có thể tìm được tài khoản Facebook của ai đó chỉ bằng một tấm ảnh.