Tài khoản Zalo bị khóa: Nguyên nhân và cách khắc phục

Nếu tài khoản Zalo của bạn đang bị khóa và bạn không biết cách nào để mở lại. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại tài khoản của mình một cách nhanh chóng.

Mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu được trong cuộc sống hằng ngày. Đó là nơi chia sẻ thông tin, kết bạn và cũng là nơi kinh doanh, buôn bán của nhiều người. Một trong những trang mạng xã hội được nhiều người Việt yêu thích và sử dụng hiện nay đó chính là Zalo.

Khi sử dụng Zalo, sẽ có những điều khoản mà bắt buộc bạn phải tuân thủ, nếu vi phạm thì khả năng tài khoản của bạn bị khóa rất cao. Vậy nếu lỡ tài khoản Zalo bị khóa thì phải xử lý như thế nào? Các thông tin dưới đây có thể sẽ giúp ích cho bạn.

voh.com.vn-tai-khoan-zalo-bi-khoa

Zalo gắn kết và chia sẻ yêu thương (Nguồn: Internet)

Zalo là gì ?

Zalo là một phần mềm với các ứng dụng nhắn tin, gọi điện và chia sẻ thông tin miễn phí. Phần mềm này được phát triển bởi tập đoàn Game VNG - một tập đoàn game của người Việt. Vì vậy, từ giao diện đến ngôn ngữ, các chức năng đều rất gần gũi với cuộc sống hàng ngày, gắn liền với văn hóa người Việt. 

Người dùng Zalo kết nối với nhau thông qua số điện thoại được lưu trong danh bạ hoặc thông qua tìm kiếm quanh đây. Vì kết nối thông qua số điện thoại nên tính bảo mật của tài khoản Zalo rất cao. 

Nguyên nhân tài khoản Zalo bị khóa

Khi bạn không thực hiện đúng những điều khoản mà Zalo quy định thì tài khoản của bạn sẽ bị chặn và không thể truy cập được. Có một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó có 3 nguyên nhân thường gặp là:

Đăng hoặc chia sẻ ảnh nóng

Đăng và chia sẻ ảnh nóng chính là một trong những hoạt động bị cấm trên Zalo. Khi bạn đăng ảnh nóng, ảnh nhạy cảm hoặc chia sẻ hình ảnh có nội dung đồi trụy, Zalo sẽ phát hiện và chặn tài khoản của bạn. Hệ thống sẽ xác nhận bạn sử dụng Zalo sai mục đích và chặn quyền truy cập của bạn.

Trong nhiều trường hợp, không phải người dùng tự đăng hoặc chia sẻ những bức ảnh này lên trang cá nhân của mình. Đó cũng có thể do tài khoản của người đó bị lấy cắp và hacker đăng ảnh bừa bãi. Khi phát hiện có điều bất thường đối với tài khoản của mình, hãy thông báo và nhờ sự trợ giúp từ đội ngũ chăm sóc khách hàng của Zalo.

voh.com.vn-tai-khoan-zalo-bi-khoa-1

Zalo được nhiều người sử dụng, khi bị khóa sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, công việc của bạn (Nguồn: Internet)

Chia sẻ link lừa đảo

Việc chia sẻ link lừa đảo trên Zalo có thể do người dùng cố tình hoặc vô ý, cũng có nhiều trường hợp do bị mất tài khoản. Nhiều người sử dụng Zalo để chia sẻ các link lừa đảo cho người khác. Nếu bạn vô tình click vào những link này, nó sẽ tự động chia sẻ với nhiều người khác, Zalo sẽ ghi nhận hành động này là một hình thức chia sẻ link lừa đảo.

Sau khi chia sẻ link, nếu may mắn tài khoản của bạn sẽ không bị mất mà chỉ bị khóa. Nhưng cũng có những trường hợp hacker sẽ lấy luôn tài khoản đó và tiếp tục lừa những người tiếp theo.

Chia sẻ dịch vụ có bản quyền

Vấn đề vi phạm bản quyền là vấn đề được cả thế giới quan tâm. Một sản phẩm nào đó được làm ra dựa trên công sức, trí tuệ của một người nên cần được tôn trọng và bảo vệ. Khi bạn chia sẻ dịch vụ có bản quyền mà chưa mua hoặc chưa nhận được sự đồng ý của bên sở hữu thì khả năng sẽ bị khóa tài khoản. Đây cũng là một chính sách được yêu cầu trên điều khoản khi bạn bắt đầu đăng ký sử dụng Zalo.

Cách lấy lại tài khoản Zalo bị khóa

Khi tài khoản của bạn bị khóa, hãy thực hiện các cách sau đây để lấy lại:

Cách 1: Liên hệ trực tiếp với tổng đài để được hỗ trợ. 

Số tổng đài của Zalo là 1900.561.558 hoặc tìm kiếm trên website. Hãy nhấn phím 2 để được gặp tổng đài viên. Sau đó, trình bày vấn đề mà mình đang gặp phải. Sau khi xem xét, Zalo sẽ mở khóa cho tài khoản của bạn theo đúng như quy định.

Cách 2: Nhắn tin trực tiếp với nhân viên hỗ trợ

Để có thể nhắn tin với nhân viên, bạn hãy mượn tài khoản của người thân, bạn bè để có thể nói chuyện với tổng đài viên. Trong phần trang cá nhân có biểu tượng răng cưa, bạn hãy nhấn vào đó. Tiếp tục chọn Thông tin về Zalo. Trong thư mục tiếp, hãy chọn Hỗ trợ trực tuyến. Ô chat với tổng đài sẽ hiện ra và bạn hãy trình bày vấn đề của mình.

voh.com.vn-tai-khoan-zalo-bi-khoa-2

Nhắn tin với tổng đài (Nguồn: Internet)

Cách 3: Đợi hết giờ khóa để mở lại

Trong số các lỗi khiến Zalo của bạn bị khóa có lỗi 2020: Tạm thời cấm sử dụng tài khoản. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn sẽ bị treo tài khoản trong vòng 48 tiếng không truy cập được và toàn bộ dữ liệu cũng sẽ bị khóa. Sau thời gian khóa, tài khoản tự động mở lại nhưng sẽ không còn bất cứ dữ liệu gì của bạn được lưu.

Hãy chú ý đến các quy định sử dụng Zalo để tài khoản của bạn có thể hoạt động lâu dài tránh ảnh hưởng đến việc trao đổi thông tin, công việc. 

Hy vọng với những chia sẻ ở trên có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề khi tài khoản Zalo bị khóa cũng như biết cách để bảo vệ tài khoản của mình.

Cách sao lưu và khôi phục tin nhắn zalo trên máy tính và điện thoại thành công 100% : Nếu các bạn đã lỡ tay xóa mất tin nhắn zalo quan trọng và trong một tình huống nào đó muốn lấy lại thì phải làm như nào? Cách khôi phục tin nhắn Zalo trên điện thoại và máy tính.
Ẩn bạn bè trên facebook – giúp bạn bảo mật thông tin trên mạng xã hội : Bạn muốn ẩn thông tin bạn bè trên facebook, nhưng lại không biết phải thao tác thế nào? Hãy tham khảo các bước dưới đây.