Tận hưởng không gian thư viện thông minh với giá 10.000 đồng

(VOH) - Sau hơn 2 tháng chuẩn bị, chiều tối 22/10, Thư viện Khoa học tổng hợp TPHCM phối hợp cùng công ty điện tử Samsung Vina chính thức ra mắt “S.Hub – Không gian chia sẻ” .

Với S là viết tắt của share và social. Với một mô hình không gian tri thức mở, hiện đại, S.Hub gồm 3 yếu tố : Không gian hiện đại được trang bị thiết bị công nghệ cao như máy vi tính, máy tính bảng, màn hình chiếu, không gian trao đổi trực tuyến tại trang web www.s-hub.vn ; và các hoạt động theo chủ đề như tọa đàm, thuyết trình, các cuộc thi…Với kinh phí 6 tỷ đồng, đây là mô hình Thư viện thông minh 2.0 đầu tiên được công ty Điện tử Samsung triển khai trên thế giới.

Các đại biểu tham quan thư viện.

Nói về ý nghĩa của mô hình này, ông Bùi Xuân Đức – Giám đốc thư viện cho biết: "S.Hub giúp bạn đọc tự nghiên cứu, tự học, chia sẻ ý tưởng của mình qua không gian học nhóm, các buổi giao lưu. Nếu cá nhân nào muốn chia sẻ ý tưởng của mình đều có thể đăng ký hoàn toàn miển phí. Đây là mong muốn của bạn đọc và thư viện nhiều năm qua mà chưa thực hiện được. Thư viện sẽ tiếp tục tìm kiếm những tài liệu quý hiếm, độc bản để chia sẻ đến với bạn đọc".

Có mặt tại buổi ra mắt, ông Lê Tôn Thanh – Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch TP.HCM đánh giá cao dự án này, và cho biết đây cũng là cơ hội để thư viện có thêm không gian giới thiệu ấn bản 3 chiều của hơn 500.000 hiện vật chưa được trưng bày tại các bảo tàng ở thành phố hiện nay.

Ngày 24/10, Không gian chia sẻ S.Hub sẽ chính thức đi vào hoạt động. Trong ngày này, bạn đọc đến đăng ký làm thẻ tại thư viện Khoa học tổng hợp sẽ được giảm giá 75%, còn 10.000 cho thẻ thư viện có giá trị suốt năm.

Không gian thư viện thông minh.