Tặng 30 suất học bổng cho sinh viên dân tộc thiểu số

(VOH) - Liên hoan Giai điệu Lạc Hồng lần thứ 8 – 2016 vừa có một đêm gala công diễn và trao giải đầy ấn tượng vào ngày 19/4, nhân kỉ niệm 70 năm ngày Bác Hồ gửi thư cho Đại hội các dân tộc thiểu số (19/4/1946 – 19/4/2016).

Với chủ đề “Việt Nam ngày mới”, sau vòng sơ loại diễn ra vào ngày 10/4, ban tổ chức đã lựa chọn 9 tiết mục xuất sắc nhất để công diễn đêm gala.

Giải Vàng đơn ca đã thuộc về thí sinh Nguyễn Trung Việt Y Hoàng (Đại học Sài Gòn); Đại học Sài Gòn cũng giành được Giải Bạc thể loại Song ca, tam ca, tứ ca (không có Giải Vàng); tương tự thể loại Tốp ca, ca múa, nhạc kịch cũng không có Giải Vàng và Giải Bạc, Giải Đồng được trao cho Đại học Văn hóa TPHCM và CLB Hát Then - Đàn Tính; Giải Vàng múa độc lập được trao cho Cao đẳng Sư phạm Trung ương TP.HCM; Đại học Văn hóa TP.HCM giành Giải Vàng thời trang; CLB Hát Then – Đàn Tính còn mang về thêm được Giải Bạc thổi sáo.

Trao giải cho các tiết mục vă nnghe65 xuất sắc của Liên hoan

Cũng trong đêm gala, Hội sinh viên Thành phố, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố phối hợp cùng Nhà văn hóa Sinh viên, đã trao tặng 30 suất học bổng cho các sinh viên dân tộc thiểu số của 18 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TPHCM, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng.

Bạn Kiều Đào Phi Khanh đến từ Đại học Sư phạm TPHCM - đại diện các sinh viên được nhận học bổng, xúc động bày tỏ: “Em cảm thấy rất vinh dự và may mắn. Chúng em là sinh viên có những hoàn cảnh khó khăn khác nhau nhưng đều có chung ước mơ muốn học tập và tham gia các phong trào đoàn hội. Quỹ học bổng là một niềm động viên về vật chất lẫn tinh thần, giúp chúng em trang trải cuộc sống, động viên chúng em phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập, phấn đấu cho tương lai…”.

Trao học bổng cho các sinh viên dân tộc thiểu số.