Tăng cường hợp tác trong giáo dục ĐH và nghiên cứu khoa học 3 nước VN - Lào - Campuchia

(VOH) - Sáng 27/8, ĐHQG TPHCM đăng cai tổ chức Hội nghị hiệu trưởng các trường ĐH 3 nước Campuchia - Lào - VN với chủ đề Tăng cường hợp tác trong giáo dục ĐH và nghiên cứu khoa học.

Sinh viên Lào nhận học bổng trong dịp khai giảng tại trường ĐH Hùng Vương (TP.HCM). Ảnh: giaoducthoidai

Hội nghị đã vinh dự đón tiếp các đại biểu cấp cao của ba nước cùng sự tham gia của  các trường ĐH lớn của 3 nước như: ĐH Hoàng gia Phnompenh, ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Y (Campuchia), ĐHQG Lào, ĐH Savannakhet, ĐHQG Hà Nội và ĐHQG TPHCM.

Tại hội nghị, các trường ĐH đã trao đổi về khả năng nâng cao sự liên kết và hợp tác của giáo dục ĐH trong khu vực, trao đổi về cơ chế và nội dung hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và quản trị ĐH. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã thảo luận về đề án của Mạng lưới các trường ĐH ASEAN, đề án nhằm phát triển ĐH số là ĐH ảo giữa 3 nước. Thông qua hội nghị này, ý tưởng của Quốc Hội 3 nước về hình thành mạng lưới các trường ĐH trong khu vực Đông Dương sẽ được xúc tiến một cách cụ thể, thúc đẩy sự hợp tác giữa các trường ĐH trong khu vực, góp phần vào sự phát triển chung của khu vực và nâng cao tình đoàn kết của 3 nước. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Đào Trọng Thi - Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên và nhi đồng Quốc Hội nhấn mạnh: