Tất tần tật về các thiết bị ra mắt trong sự kiện Samsung Galaxy Unpacked 2021 ngày 14/01

10 giờ tối ngày 14/01, sự kiện Samsung Unpacked 2021 đã diễn ra. Tại sự kiện này Samsung đã giới thiệu đến người dùng series flagship mới Galaxy S21, tai nghe không dây Galaxy Buds Pro và SmartTag.

Vào ngày cuối cùng của CES 2021, Samsung đã cho ra mắt dòng Galaxy S21 và một số sản phẩm mới của mình. Người dùng tại Việt Nam cũng đã có thể đặt hàng trước bắt đầu từ bây giờ. Sự kiện Unpacked năm nay diễn ra sớm hơn một tháng, các sản phẩm được giới thiệu tối qua bao gồm series Galaxy S21, Galaxy Buds Pro và trình theo dõi đối tượng SmartTag.

1. Thông số kỹ thuật của Galaxy S21 và Galaxy S21 Plus

Galaxy S21 phiên bản thường là chiếc điện thoại giá phải chăng nhất. Nhưng trong khi S21 Plus và S21 Ultra được làm bằng kính, thì thiết bị S21 là "glasstic" (nhựa được chế tạo giống thủy tinh) như Galaxy Note 20 và Galaxy S20 FE. 

tat-tan-tat-ve-cac-thiet-bi-ra-mat-trong-su-kien-samsung-galaxy-unpacked-2021-ngay-14-01-voh

Ngoài khác biệt về kích thước thì chất liệu vỏ bằng nhựa của Galaxy S21 cũng khác so với hai chiếc điện thoại còn lại.

Ngoài kích thước và dung lượng pin nhỏ hơn thì lớp vỏ là sự khác biệt duy nhất giữa S21 và S21 Plus. Một số người thích khung máy bằng nhựa vì nếu rơi thì khung kính thì khung kính sẽ dễ vỡ hơn dù có là mặt kính Gorilla Glass. Tuy nhiên mặt lưng bằng kính sẽ có khả năng chống sốc tốt hơn. Đây cũng là cách mà Samsung cho người dùng có nhiều sự lựa chọn sản phẩm hơn.

Với Galaxy S21, Samsung vẫn giữ kiểu thiết kế bo tròn mà dòng Galaxy S luôn có so với các cạnh sắc vuông của dòng Galaxy Note. Nhưng năm nay, Samsung đã quyết định làm camera gồ lên. Ở tùy chọn màu sắc năm nay 2 thiết bị này có màu Phantom Violet với điểm nhấn màu vàng và nút camera được đánh giá trẻ trung.

Cụm ba camera trên hai thiết bị giống nhau, bao gồm: cảm biến siêu rộng 12MP, cảm biến chính 12MP và cảm biến tele 64MP 3x. Camera chính và camera tele đều có tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS). Samsung đã bỏ qua tính năng này khỏi camera siêu rộng, có thể là do ổn định phần mềm sẽ hoạt động tốt hơn trên camera này.  Camera selfie là có độ phân giải 10MP với Dual-Pixel Auto Focus.

tat-tan-tat-ve-cac-thiet-bi-ra-mat-trong-su-kien-samsung-galaxy-unpacked-2021-ngay-14-01-voh-1
Galaxy S21 màu Phantom Violet năm nay nhận được rất nhiều lời khen ngợi vì màu sắc trẻ trung.

Màn hình trên Galaxy S21 là FHD+ 6,2 inch với độ phân giải 2.400 x 1.080, trong khi Galaxy S21 Plus là FHD+ 6,7 inch với cùng độ phân giải. Đây là độ phân giải thấp hơn đáng kể so với Galaxy S20 và Galaxy S20 Plus năm ngoái, đều có tấm nền QHD+. Đây có thể là cách mà Samsung cắt giảm để giảm giá của các biến thể không phải Ultra trong năm nay. Nhưng Samsung vẫn duy trì tốc độ làm mới có thể trải dài từ 48 đến 120Hz trên hai thiết bị này.

Mặc dù nhiều tính năng đáng chú ý được đề cập cho đến nay đều tương tự như dòng Galaxy S20. Nhưng series Galaxy S21 sẽ là smartphone đầu tiên ở Mỹ ra mắt với bộ vi xử lý Snapdragon 888 của Qualcomm. Tuy nhiên các biến thể toàn cầu của thiết bị (như tại thị trường Ấn Độ hay Việt Nam) vẫn sử dụng chip Exynos 2100 của chính Samsung. Các thông số kỹ thuật bên trong khác bao gồm 8GB RAM và 128GB hoặc 256GB dung lượng lưu trữ.

Galaxy S21 có pin 4.000mAh, trong khi S21 Plus có pin 4.800mAh lớn hơn. Cả hai thiết bị đều hỗ trợ sạc không dây nhanh 2.0 và USB PD 3.0 lên đến 25W. Samsung cũng không kèm bộ sạc trong series S21 lần này như cách Apple đã làm với series iPhone 12.

2. Thông số kỹ thuật của Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S21 Ultra vẫn có bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 888, nhưng được hỗ trợ bởi nhiều tùy chọn RAM và bộ nhớ hơn. Phiên bản cơ bản đi kèm với 12GB RAM và 128GB hoặc 256GB dung lượng lưu trữ. Tùy chọn cao hơn cho những người dùng có nhu cầu có 16GB RAM và 512GB dung lượng lưu trữ.

tat-tan-tat-ve-cac-thiet-bi-ra-mat-trong-su-kien-samsung-galaxy-unpacked-2021-ngay-14-01-voh-2
Màn hình của Galaxy S21 Ultra năm nay lến đến 6.8 inch.

S21 Ultra có màn hình lớn 6,8 inch cong WQHD+ với độ phân giải 3.200 x 1.440. Nó cũng hỗ trợ tốc độ làm mới lên đến 120Hz, nhưng màn hình trên Ultra có thể xuống thấp tới 10Hz để tiết kiệm pin tối đa. Thiết bị đi kèm với viên pin dung lượng 5.000mAh, tương đương với Galaxy S20 Ultra năm ngoái.

Thay đổi lớn nhất giữa dòng S21 và S21 Ultra chính là cụm camera. Mặt sau của S21 Ultra sẽ có bốn camera cùng với hệ thống lấy nét tự động bằng laser. Bao gồm một camera góc rộng 12MP, cảm biến chính 108MP với OIS, cảm biến tele quang học 10MP 3x với OIS và cảm biến tele quang học 10MP 10x - cũng có OIS thể thao. Samsung cho biết họ đã cải thiện đáng kể khả năng ổn định của các camera tele. Khi phóng to lên đến 100x, Galaxy S21 Ultra cho cảm giác rất ổn định và ít rung hơn nhiều so với Galaxy S20 Ultra.

tat-tan-tat-ve-cac-thiet-bi-ra-mat-trong-su-kien-samsung-galaxy-unpacked-2021-ngay-14-01-voh-3
Thiết kế mặt sau của Galaxy S21 Ultra cùng với vỏ điện thoại có thể chứa được bút S-Pen mới.

Đáng ngạc nhiên nhất là Samsung giới thiệu hỗ trợ bút S Pen cho Galaxy S21 Ultra. Tuy nhiên bạn sẽ phải mua riêng và cần thêm phụ kiện vỏ điện thoại có chỗ chứa S-Pen. Mặc dù S-Pen tương thích với S21 Ultra có ít chức năng hơn so với S Pen có trong dòng Galaxy Note 20 và không hỗ trợ Bluetooth. Liệu đây có phải là dấu hiệu cho thấy Samsung đang thực sự khai tử dòng Galaxy Note hay không?

3. Tai nghe Galaxy Buds Pro mới ra mắt

Sau nhiều dự đoán, Samsung đã tiết lộ tai nghe hàng đầu mới nhất của mình, Galaxy Buds Pro. Chúng mang lại khả năng khử tiếng ồn chủ động (ANC), âm thanh rõ ràng và trải nghiệm kết nối liền mạch trên các thiết bị Samsung. Về mặt thiết kế Samsung đã quay trở lại với thiết kế tiêu chuẩn giống như các dòng Galaxy Buds trước. Đâu cũng là tai nghe Galaxy Buds đầu tiên có xếp hạng IPX7, chúng có thể kháng nước ngay cả khi rơi xuống hồ bơi.

Samsung mạnh dạn khẳng định rằng Galaxy Buds Pro ANC có thể giảm tiếng ồn xung quanh lên đến 99%. Nó cũng hỗ trợ Âm thanh xung quanh và bạn có thể khuếch đại tiếng ồn xung quanh lên đến 20dB. Mỗi chiếc tai nghe Galaxy Buds Pro đều có hệ thống ba micrô với khả năng giảm tiếng ồn do gió. Vì vậy bạn có thể thực hiện các cuộc gọi dù đang ở bên ngoài. Chúng hoạt động qua Bluetooth 5.0 và hỗ trợ codec Samsung Scalable, AAC và SBC.

tat-tan-tat-ve-cac-thiet-bi-ra-mat-trong-su-kien-samsung-galaxy-unpacked-2021-ngay-14-01-voh-4
Sau khi đột phá với thiết kế hạt đậu trên Galaxy Buds Live, Samsung đã quay lại với thiết kế cũ với Galaxy Buds Pro.

Mặc dù Samsung Galaxy Buds Pro không hỗ trợ đa điểm Bluetooth nhưng chúng có thể tự động chuyển đổi giữa mọi thiết bị. Giả sử bạn đang phát nhạc trên điện thoại, sau đó bắt đầu phát video từ máy tính bảng, Galaxy Buds Pro sẽ tự động phát hiện đầu ra âm thanh của thiết bị mới và phát tương ứng.

Galaxy Buds Pro có thời gian sử dụng kéo dài đến 5 giờ liên tục với tính năng chống ồn được bật. Vỏ tai nghe sẽ cung cấp thêm 13 giờ pin dự trữ. Nếu tắt tính năng chống ồn, mỗi chồi sẽ hoạt động lên đến 8 giờ và vỏ sẽ cung cấp thêm 20 giờ pin dự trữ. Sau khi tai nghe đã hết pin hoàn toàn, bạn chỉ cần lắp chúng vào hộp đựng trong 3 phút là có thể nghe được tiếp trong 30 phút.

4. Giới thiệu sản phẩm mới Galaxy SmartTag và Galaxy SmartTag Plus

Thông qua sự kiện Unpacked lần này Samsung đã giới thiệu công cụ theo dõi vật phẩm Galaxy SmartTag. Bạn có thể gắn thiết bị Bluetooth này vào các đồ vật muốn theo dõi, cho dù đó là túi, móc khóa hay vòng cổ của thú cưng. Từ đó, bạn có thể sử dụng Samsung SmartThings Find để xác định vị trí của Galaxy SmartTag và tìm được món đồ đã mất.

tat-tan-tat-ve-cac-thiet-bi-ra-mat-trong-su-kien-samsung-galaxy-unpacked-2021-ngay-14-01-voh-5
Galaxy SmartTag là công cụ theo dõi vật phẩm mới mà Samsung giới thiệu trong sự kiện Unpacked lần này.

Phiên bản Galaxy SmartTag Plus là phiên bản nâng cao hơn, cho chủ sở hữu khả năng xác định vị trí chính xác hơn. Nó bổ sung công nghệ không dây băng thông cực rộng (UWB) để người dùng có thể tìm thấy thiết bị theo dõi chính xác bằng điện thoại. Nó thậm chí có thể liên kết với một ứng dụng theo dõi AR để người dùng có thể tìm thấy trong không gian 3D, thay vì chỉ trên bản đồ. Tuy nhiên thời gian ra mắt của sản phẩm này thì chưa có thông tin cụ thể.