The Witcher 3 kỷ niệm sinh nhật 5 tuổi: Một trong những tựa game RPG đình đám nhất thế giới

(VOH) - Cùng VOH điểm lại những điều ấn tượng nhất trong tựa game RPG 5 tuổi này.

Geralt of Rivia ở đâu đó tại vùng lân cận hàng trăm năm tuổi, vì vậy thời gian đã trôi qua kể từ cuộc phiêu lưu cuối cùng của anh, The Witcher 3: Wild Hunt. Năm năm cho một tựa game là gì? Tưởng tượng Geralt  ngồi trên hiên nhà của anh ta ở Toussaint, nhấm nháp một chút rượu và nghĩ về những ngày xưa tốt đẹp, đánh bại Hunt, đoàn tụ với Ciri, chơi một trò chơi , tìm thấy chiếc “chảo rán” của người phụ nữ đó.

Đã năm năm rồi sao, thời gian chắc chắn trải qua rất nhanh.

The Witcher 3 hóa ra là một trong những game có cốt truyện đầy đủ, súc tích và nó không xuất hiện ngay lập tức để gây choáng ngợp cho người chơi. Điều đó thật tuyệt phải không, trong bài đánh giá của nhiều tạp chí nổi tiếng trên thế giới đã nói rằng "một trò chơi hoàn hảo xứng đáng trong dòng game RPG, The Witcher 3 thành công vì nó đặt con người lên hàng đầu. Hấp dẫn hơn cả, ngoài những hành trình cao cả, hào hùng của Glem thì xoay quanh đó là những câu chuyện về nỗi buồn, nỗi kinh hoàng của những con người bất lực khi họ nhìn thế giới của chính họ sụp đổ. " Vào tháng 5 năm 2015, trong những tuần đầu tiên, thật khó để thấy một tựa game như vậy thành công như thế nào.

Chúng ta phải dành rất nhiều thời gian thì mới có thể đánh giá đầy đủ về việc có bao nhiêu điều tuyệt vời trong đó: những nhiệm vụ, những chi tiết phi lý được đưa vào thành phố Novigrad, và rất nhiều mảnh ghép nhỏ khác. Và sau đó là những bản mở rộng, thứ tốt đầu tiên, thứ hai xuất sắc, vượt qua cuộc phiêu lưu của Geralt  tốt hơn những gì chúng ta có thể hy vọng. (Blood & Wine xuất hiện vào 1 năm sau đó, vì vậy chúng ta sẽ trở lại với một lễ kỷ niệm khác vào năm 2021, không còn nghi ngờ gì nữa).

Kể từ năm 2015, The Witcher 3 đã có những bước đi đáng kinh ngạc. Một dòng thời gian nhanh chóng của cuộc sống của nó sau khi phát hành:

- Vào năm 2016, minigame Gwent đã trở nên rất phổ biến, CD Projekt đã đáp ứng nhu cầu áp đảo bằng cách thông báo về một spin-off.

- Trong năm 2017, The Witcher 3 đã bán chạy hơn một loạt các trò chơi mới hơn bởi vì nó trên cả tuyệt vời, chỉ là như vậy.

- Bồn tắm Glem trở nên giống thật hơn

- Glem xuất hiện trong Soul Calibur và Monster Hunter

- Sự nổi tiếng của The Witcher 3 đã dẫn đến việc Netflix chuyển thể thành phim

- Gần 5 năm sau, hàng tấn người mới vẫn mua The Witcher 3 và nó đã lập kỷ lục người chơi đồng thời mới từ sự thành công của chương trình Netflix.

Các modder vẫn để lại dấu ấn của họ trên The Witcher 3, không ngừng làm lại hệ thống chiến đấu và nâng cấp các kết cấu trong game. Một ngày nào đó có lẽ CD Projekt sẽ trở lại với tựa game này, có lẽ vài năm sau khi Cyberpunk 2077 kết thúc. Cũng có thể ngay cả trong thời gian kỷ niệm 10 năm của The Witcher 3. Cho đến lúc đó, chúng ta sẽ có các phần mới của phim trên Netflix, các bản mod mới để chơi và còn nhiều điều cần làm nữa.