Thí sinh bị đình chỉ môn thi sẽ bị điểm 0, không được dự thi tiếp

(VOH) - Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư về việc sửa đổi một số điều của Quy chế thi THPT QG năm 2016. Theo đó, thí sinh bị đình chỉ thi môn thi nào sẽ bị điểm 0 (không) môn thi đó và không tiếp tục dự thi các môn thi tiếp theo; không được sử dụng kết quả thi để xét tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Trong kỳ thi năm nay, mỗi tỉnh/TP trực thuộc Trung ương đều tổ chức hai loại cụm thi: cụm thi do trường đại học chủ trì cho thí sinh dự thi để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH-CĐ; cụm thi cho thí sinh chỉ xét công nhận tốt nghiệp THPT. Tùy tình hình cụ thể địa phương, có thể chỉ tổ chức cụm thi cho cả hai đối tượng thí sinh.

Các cụm thi công bố kết quả thi sau khi chuyển dữ liệu kết quả thi về Bộ GD-ĐT; Bộ chỉ chịu trách nhiệm quản lý dữ liệu thi của thí sinh, các Sở GD-ĐT sử dụng dữ liệu thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT; các trường dùng dữ liệu thi để tuyển sinh.

Mỗi thí sinh chỉ được cấp 1 giấy chứng nhận kết quả thi với mã số xác định duy nhất.

Về chế độ cộng điểm ưu tiên, thí sinh học đồng thời chương trình trung cấp kết hợp với chương trình văn hóa, có Giấy chứng nhận nghề trong thời gian học THPT được cộng điểm khuyến khích, cụ thể loại giỏi: 2 điểm, loại khá 1,5 điểm và trung bình 1 điểm.