Thực hiện thành công cuộc gọi 5G đầu tiên ở Việt Nam

(VOH) - Ngày 10/5, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cùng với Tập đoàn Ericsson (Thụy Điển) thực hiện kết nối chính thức lần đầu tiên trên mạng di động 5G tại Việt Nam.

Tại sự kiện được tổ chức ở Hà Nội, tốc độ kết nối mạng di động 5G với thiết bị đầu cuối đạt từ 1,5 – 1,7 Gbps, tương đương với tốc độ của cáp quang thương mại.

Bấm nút kết nối mạng di động 5G tại Việt Nam

Bấm nút kết nối mạng di động 5G tại Việt Nam

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Nguyễn Mạnh Hùng nhận định, thử nghiệm 5G năm 2019 và triển khai thương mại năm 2020 là một tuyên bố của ngành công nghệ thông tin Việt Nam. Từ nay Việt Nam sẽ không tiếp tục đi sau mà sẽ đi cùng nhịp với những nước đầu tiên trên thế giới.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, thử nghiệm 5G cần tập trung vào việc làm thế nào để nâng cao chất lượng mạng 5G trên toàn quốc và chỉ rõ vai trò 5G trong mạng di động toàn cầu.  

AI của Google có thể phát hiện sớm các dấu hiệu ung thư - Giám đốc sản phẩm của Google, tiến sỹ Lily Peng cho biết công nghệ trí tuệ nhân tạo của gã khổng lồ tìm kiếm có thể bắt được những dấu hiệu sớm bị bỏ qua bởi các bác sỹ ung thư được đào tạo.
Chung kết hội thi 'Người ươm mầm' lần 1 năm 2019 - Thí sinh Nguyễn Hoàng Ny - Trường mầm non Ngôi nhà hạnh phúc đã xuất sắc đạt giải nhất của hội thi 'Người ươm mầm” lần 1 năm 2019'.