Tìm hiểu về máy ảnh Canon 750D

(VOH) - Mặc dù đã ra đời hơn gần 5 năm nhưng máy ảnh Canon 750D vẫn là một sản phẩm tầm trung được nhiều người săn đón. Nào chúng ta cùng khám phá về nó nhé.

Vào tháng 2 năm 2015, Canon 750D và Canon 760D đã được công bố. Với cảm biến 24 megapixel, các máy ảnh Canon DSLR mới này cung cấp nhiều pixel hơn so với các mẫu cũ trước đó như Canon 70D và Canon 7D MK2, có cảm biến 20 megapixel. Tiền thân của Canon 750D, Canon 700D, chỉ có 18 megapixel.

VOH.com.vn-TIm-hieu-ve-may-anh-Canon-750D-anh-1

Ảnh chụp cận cảnh máy ảnh Canon 750D

Canon 750D: Có gì trong hộp?

Canon 750D được thiết kế cho những người mới làm quen với nhiếp ảnh, phụ thuộc vào cài đặt tự động máy ảnh (SLR), với ống kính hoán đổi cho nhau.
Canon 750D có sẵn dưới dạng thân máy và dưới dạng bộ với ống kính Canon 18-55 mm STM hoặc ống kính Canon 18-135 mm STM. Nó bao gồm pin, bộ nạp pin, dây đeo máy ảnh và cáp USB. Phần mềm đi kèm rất toàn diện và có trên ba DVD: DVD Chụp ảnh chân dung & phong cảnh, DVD với hướng dẫn sử dụng bằng nhiều ngôn ngữ và DVD với nhiều phần mềm khác nhau (đĩa giải pháp v30.1), bao gồm phần mềm RAW của Canon và một biên tập phong cách hình ảnh.

VOH.com.vn-TIm-hieu-ve-may-anh-Canon-750D-anh-2

Máy ảnh Canon 750D và các phụ kiện đi kèm

Thiết kế, chất lượng và công thái học (Ergonomics)

Canon 750D được hoàn thiện rất đẹp và nằm gọn trong tay. Chất lượng chế tạo thì tốt. Đây là một máy ảnh rắn mà hoạt động đơn giản. Tất cả các nút ở vị trí hợp lý. Nếu bạn nhìn từ phía trước kính ngắm, thì sẽ khó khăn hơn để biết mình đang nhấn nút nào trên đỉnh máy ảnh. Do đó, Canon đã trang bị giữa ba nút ở phía trên bên phải của máy ảnh, nơi bạn có thể điều chỉnh các cài đặt ISO, bằng một đường kẻ. Điều này rất tiện dụng.

VOH.com.vn-TIm-hieu-ve-may-anh-Canon-750D-anh-3

Thiết kế của máy ảnh Canon 750D

Màn hình nghiêng và xoay

Vì màn hình có thể gập và sau đó xoay, nên dễ dàng chụp ảnh tự sướng với máy ảnh này, thứ mà bạn chuyển đơn giản bằng NFC sang điện thoại thông minh của mình. Một màn hình nghiêng và xoay tiện dụng trong nhiều tình huống khi bạn giữ máy ảnh ở phía trên đầu hoặc nơi bạn đang chụp ảnh gần mặt đất. Ngược lại với máy ảnh không gương lật, bạn không thể sử dụng LiveView rất lâu trước khi chụp. Chiếc gương sẽ sớm gập lại, và sau đó bạn phải đặt lại LiveView.
Bạn cũng có thể gập màn hình vào trong để nó được bảo vệ khỏi các vết trầy xước trong quá trình vận chuyển.

VOH.com.vn-TIm-hieu-ve-may-anh-Canon-750D-anh-4

Mặt sau màn hình của máy ảnh Canon 750D

VOH.com.vn-TIm-hieu-ve-may-anh-Canon-750D-anh-5
Mặt trước màn hình của máy ảnh Canon 750D

Xem thông tin “thông minh”

Cũng giống như Canon 70D, Canon 7D Mark II và Canon 5D Mark III, Canon 750D và Canon 760D được trang bị kính ngắm thông minh, trên đó có thể hiển thị thêm thông tin, chẳng hạn như raster. Khi bạn nhìn qua khung ngắm, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy tiêu điểm và bất kỳ khu vực AF hoạt động nào. Thông tin chụp cũng được hiển thị rõ ràng. Với một khung ngắm điện tử, bạn sẽ (ngay cả trước khi chụp ảnh) nhận được cảnh báo trong khung chống lại phơi sáng quá mức hoặc thiếu sáng. Bạn cũng có thể thấy hiệu ứng quá mức hoặc phơi sáng thủ công hoặc điều chỉnh cân bằng trắng trong khung ngắm trước khi bạn chụp ảnh. Một mức điện tử và biểu đồ cũng có thể được hiển thị trong kính ngắm điện tử của máy ảnh hệ thống không gương lật. So với kính ngắm điện tử, tôi chắc chắn sẽ không gọi ống ngắm này là thông minh. Trong bóng tối, kính ngắm quang học cũng tối hơn nhiều so với kính ngắm điện tử, do đó, nó trở nên khó khăn và không thể tạo ra bố cục tốt trong bóng tối với kính ngắm quang học. Đó không phải là nhược điểm của Canon 750D. Nó giống nhau với mọi máy ảnh DSLR. Và vẫn còn nhiều nhiếp ảnh gia thích kính ngắm quang học.

Độ phân giải cao và chất lượng hình ảnh tốt

Canon 750D là máy ảnh Canon có cảm biến APS-C 24 megapixel, đạt được điểm số cao hơn về độ phân giải (có thể so sánh với Nikon D3300, cũng có cảm biến 24 megapixel) so với tất cả các máy ảnh Canon khác có cảm biến APS-C. Bạn sẽ không sớm phát hiện ra sự khác biệt về độ phân giải giữa cảm biến 20 megapixel và 24 megapixel bằng mắt thường và bạn cũng sẽ chỉ nhận ra điều đó khi sử dụng ống kính tốt.

VOH.com.vn-TIm-hieu-ve-may-anh-Canon-750D-anh-6

Một ảnh chụp với máy ảnh Canon 750D

Dãi rộng - Dynamic range

Nhiều pixel trên cảm biến mang lại rủi ro về dải động thấp hơn và tỷ lệ tín hiệu - nhiễu kém hơn. Trong thực tế nó tốt hơn nhiều so với dự kiến. Sự khác biệt về độ nhiễu và dải động của Canon 750D so với Canon 7D MK2 có thể đo được bằng Imatest, nhưng trong thực tế, bạn sẽ không nhận thấy điều đó.

VOH.com.vn-TIm-hieu-ve-may-anh-Canon-750D-anh-7

Dynamic Range của máy ảnh Canon 750D

Sự tái tạo lại màu sắc

Với một số máy ảnh độ bão hòa giảm khi giá trị ISO tăng, nhưng với máy ảnh Canon - màu sắc vẫn không thay đổi, bất kể mức độ của cài đặt ISO. Trong ánh sáng ban ngày, khả năng tái tạo màu rất tốt, cả cho file RAW và cho file jpg với kiểu ảnh trung thực. Trong ánh sáng nhân tạo, cân bằng trắng tự động trong thiết lập thử nghiệm của chúng tôi (đèn sợi đốt) không hoàn hảo, nhưng điều này là bình thường trong thực tế đối với tất cả các máy ảnh. Tóm tắt ngắn gọn: Khả năng tái tạo màu sắc của Canon 750D cũng tốt như các máy ảnh đắt tiền hơn nhiều.
Nếu bạn không làm việc với các file RAW hoặc bạn chọn một kiểu hình ảnh khác ngoài Faithful, thì độ lệch màu sẽ lớn hơn nhiều. Nhưng sau đó bạn chọn những kiểu hình ảnh khác bởi vì những màu sắc đó hấp dẫn bạn. Phong cách hình ảnh tiêu chuẩn, ví dụ, tạo ra một chút màu sắc bão hòa hơn với phần nhấn mạnh hơn vào màu đỏ và độ tương phản cao hơn, để tông màu da xuất hiện màu nâu hơn.

VOH.com.vn-TIm-hieu-ve-may-anh-Canon-750D-anh-8

Sự tái tạo màu sắc của máy ảnh Canon 750D

Nhiễu

Các hình ảnh bên dưới minh họa sự khác biệt về nhiễu ở 100 ISO hoặc 12.800 ISO trong các file RAW mà không cần áp dụng khử nhiễu. Ngay cả khi không có khử nhiễu, bạn không thấy bất kỳ nhiễu nào ở 100 ISO, thậm chí không được phóng to đến 100%. Chỉ khi bạn đi chỉnh sửa ảnh và làm cho phần tối hơn sáng hơn thì nhiễu mới xuất hiện.

VOH.com.vn-TIm-hieu-ve-may-anh-Canon-750D-anh-9

Nhiễu khi sử dụng chế độ RAW của máy ảnh Canon 750D

Tin vui cho những người không chụp ảnh ở định dạng RAW: khử nhiễu trong các file jpg rất hiệu quả. Ngay cả ở mức 12.800, có rất ít nhiễu có thể nhìn thấy trong ảnh chụp thử nghiệm này, trong khi sự mất độ sắc nét do triệt tiêu nhiễu ít hơn nhiều so với mong đợi. Nếu Canon 750D đạt điểm thấp hơn một chút đối với các file RAW mà không khử nhiễu so với Canon 70D và Canon 7D MK2, với các file jpg, sự khác biệt đó sẽ biến mất.

VOH.com.vn-TIm-hieu-ve-may-anh-Canon-750D-anh-10

Nhiễu khi KHÔNG sử dụng chế độ RAW của máy ảnh Canon 750D

Video, Wifi và NFC

Các nhà làm phim mới bắt đầu có thể ghi lại ký ức của họ với độ phân giải Full HD dưới dạng phim và sử dụng MP4 để dễ dàng chia sẻ tài liệu hình ảnh trực tuyến. Với Hybrid CMOS AF III tiên tiến, các đối tượng luôn duy trì sắc nét trong khung hình và có thể theo dõi chúng hoặc thay đổi nhanh đối tượng. Khả năng tương thích với ống kính STM đảm bảo độ chính xác cao và tốc độ cao bên cạnh việc lấy nét im lặng và chất lỏng. EOS 760D cung cấp cho các nhà làm phim mới bắt đầu một loạt các cài đặt phim sáng tạo để ghi lại chất liệu hình ảnh độc đáo một cách đơn giản. Tạo các video hấp dẫn với chế độ quay phim HDR hiển thị tất cả các chi tiết ở cả vùng sáng và tối hoặc sử dụng Hiệu ứng thu nhỏ để trực tiếp tạo hiệu ứng của ống kính nghiêng và dịch chuyển chuyên nghiệp.

VOH.com.vn-TIm-hieu-ve-may-anh-Canon-750D-anh-11

Một mặt bên của máy ảnh Canon 750D

Tổng kết

Ưu điểm:

  • Độ phân giải cao.
  • WiFi & NFC tích hợp.
  • Sự theo dõi tập trung khá hiệu quả trong chế độ Liveview.
  • Phát hiện nhấp nháy (tiện dụng trong ánh sáng huỳnh quang hoặc bản ghi TV).

Nhược điểm:

  • Giới hạn tùy chọn video.
  • Không có cấp độ điện tử.

Máy ảnh Canon 750D hiện đang được bán trên một số trang thương mại điện tử như Adayroi, Tiki, Sendo,... với giá khoảng 12 triệu VNĐ, còn chần chờ gì nữa.

Nguồn ảnh: Internet

Cách giảm dung lượng ảnh lên đến 80% vẫn giữ nguyên chất lượngCó rất nhiều công cụ, phần mềm hỗ trợ trong việc giảm dung lượng hình ảnh. Cùng tìm hiểu để chọn cho mình một công cụ phù hợp nhất.
9 phần mềm ghép ảnh trên điện thoại Android, iOS và máy tính MIỄN PHÍBạn không phải là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nhưng để tạo ra một bức hình lung linh sẽ không quá khó nếu biết đến những phần mềm ghép ảnh sau đây.