Tọa đàm khoa học kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố giáo sư Tôn Thất Dương Kỵ

(VOH) - Sáng 16/1, tại Hội trường TP.HCM, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Thành ủy TP.HCM, phối hợp Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế tổ chức tọa đàm khoa học Kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố giáo sư Tôn Thất Dương Kỵ - nguyên Tổng Thư ký Ủy ban Liên minh các lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình Việt Nam (19/1/1914 - 19/1/2014).

Giáo sư Tôn Thất Dương Kỵ là nhà trí thức yêu nước tiêu biểu, một học giả uyên thâm trên nhiều lĩnh vực; là người Cộng sản kiên trung, người cán bộ trí vận hoạt động bí mật nội thành mưu trí, dũng cảm; là tấm gương mẫu mực về phong cách, đạo đức cách mạng và là người con ưu tú của quê hương Thừa Thiên - Huế. Hơn 40 năm tham gia cách mạng, Giáo sư Tôn Thất Dương Kỵ một lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, có vai trò lớn trong Liên minh các lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình Việt Nam, trong sự nghiệp đoàn kết dân tộc của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ông Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN phát biểu khai mạc tại buổi tọa đàm khoa học - Ảnh: PNO.
Các đại biểu dự tọa đàm đã ôn lại cuộc đời, sự nghiệp, đồng thời bày tỏ lòng tri ân, khẳng định công lao, những đóng góp của Giáo sư Tôn Thất Dương Kỵ đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc, sự cống hiến đối với quê hương, đất nước.