Tổng hợp 5 tựa game giống Đấu Trường Chân Lý đang HOT nhất hiện nay

Một dòng game mới được các game thủ truyền tay nhau chơi và cũng là đối thủ cạnh tranh với các dòng game đình đám lúc bây giờ như game MOBA, game Battle Royale đó chính là dòng game Auto Chess.

Dòng game Auto Chess đã và đang tạo nên cơn sốt trên khắp thế giới, không chỉ các streamer nổi tiếng lúc bấy giờ chơi mà còn có các game thủ nổi tiếng. Không chỉ bởi đồ họa bắt mắt, các nhân vật lấy từ các thể loại game MOBA, cách chơi đơn giản mà còn lôi cuốn người chơi bởi vì khả năng tư duy của bạn phải thể hiện ra trong suốt trận đấu. Người thắng cuộc là người duy nhất còn sống sót cuối cùng trong 8 người chơi nên chứ không phải như các game đồng đội ra mắt trước đó.

Hiện nay có rất nhiều game về thể loại Auto Chess – Cờ Nhân Phẩm này trên thị trường và cơn sốt của dòng game này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại vì vậy hãy cùng tìm hiểu xem các tựa game auto chess mobile hay đang khiến các game thủ phải bỏ ra hàng giờ đồng hồ, bỏ qua hết các trận đấu MOBA sinh tử để đến với dòng game Auto Chess này để thử vận hên xui nhé.

Dota Underlords

Đây là game do công ty Valve sáng lập. game mang đến người chơi không chỉ ở những trận chiến cân não, đồ họa đặc trưng của dòng game Dota 2 mà ở đây  các tướng được mang hết vào dòng game Dota Underlords này, đây là điều cơ bản làm những game thủ DoTa 2 cảm thấy thích thú, thân thuộc và muốn thử sức ở dòng game Auto Chess mới lạ này.

voh.com.vn-game-giong-dau-truong-chan-ly-0

Ngoài ra điểm thú vị ở game này là các vị tướng sẽ di chuyển đến để đánh nhau thay vì sẽ nhảy trong game giống Auto Chess Mobile hay giống Đấu Trường Chân lý. 

voh.com.vn-game-giong-dau-truong-chan-ly-2

Auto Chess Mobile

Cũng là game giống Auto Chess trên PC nhưng do không còn liên quan đến Valve nữa ngoại hình của các tướng trong game Auto Chess Mobile có phần khác hơn với phiên bản Auto Chess PC, được thiết kế lại theo phong cách hoạt hình nhìn đáng yêu và gần gũi hơn. Giao diện của game Auto Chess Mobile cũng đã được chỉnh sửa sáng hơn, các ô trên bàn cờ được làm lại, bên phải màn hình gameplay gồm có kho trang bị, tính lượng sát thương của quân cờ, đồi hình và bên trái là hiện thanh máu của tổng cộng 8 người cùng tham gia vào một trận đấu.

voh.com.vn-game-giong-dau-truong-chan-ly-2

Game cũng mang đến sự quen thuộc cho người chơi bởi các tướng trong game giống Auto Chess trên PC. Game thủ chơi game Auto Chess Mobile thường tham gia một trận đấu từ 30 – 45 phút vì nhà sản xuất muốn người chơi trải nghiệm từ dễ đến khó, những trận đấu gay cấn, nghẹt thở của tựa game này.

voh.com.vn-game-giong-dau-truong-chan-ly-3

Đấu Trường Chân lý

Đây là tựa game giống Dota Auto Chess đang được các bạn trẻ Việt Nam chào đón nhiệt tình. Game mang không chỉ mang đến những vị tướng, các trang bị hoặc kỹ năng quen thuộc như trong Liên Minh Huyền Thoại thì game còn lôi cuốn người chơi bởi các công thức ép trang bị mới lạ, những đội hình độc đáo để từ đây người chơi phải suy nghĩ rồi từ đó cuốn vào game.

voh.com.vn-game-giong-dau-truong-chan-ly-4

Để chơi thuần thục, bạn cần phải nắm rõ cách ép trang bị, các tộc hệ kết hợp sức mạnh với nhau để từ đây tăng sức mạnh cho toàn đội, đây là chìa khóa để mang đến chiến thắng cho bạn. Ngoài việc nắm rõ các hệ tộc thì bạn cần phải hiểu thêm về cơ cấu tổ chức của game ở mỗi vòng đấu, cách để có được nhiều vàng càng nhiều càng tốt để từ đây bạn có cơ hội xoay chuyển tình thế, tìm ra được các vị tướng về sau để phù hợp với đội hình của mình, có thể nói nếu bạn là người chơi Auto Chess Mobile thuần thục bạn sẽ dễ dàng hiểu được cơ cấu này trong game giống Auto Chess Mobile.

voh.com.vn-game-giong-dau-truong-chan-ly-5

Để dễ dàng thắng trận, bạn phải nắm rõ các kỹ năng của từng vị tướng để đặt vị tướng đó ở nên thích hợp trên bàn cờ như vị tướng Blitzcrank có kỹ năng kéo hoặc Braum sẽ có kỹ năng dựng khiên che chắn cho toàn đội,… Nếu bạn biết tận dụng ở điểm này sẽ giúp bạn mang lại lợi thế ngay khi vào trận đấu. Game tương tự Auto Chess trên Mobile thì có ba cách sử dụng vàng là mua tướng, xoay tướng hoặc dùng để nâng cấp kinh nghiệm ( cấp càng cao sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội mua được các tướng mạnh, tướng cuối của tộc hoặc hệ ).

voh.com.vn-game-giong-dau-truong-chan-ly-6

Một điểm nữa mà game giống Auto Chess Mobile là cơ chế đánh quái, khi bạn đánh quái thì sẽ nhận được các trang bị ngẫu nhiên, đánh quái càng mạnh thì khả năng rơi đồ lớn càng cao để từ đây ép được các món đồ xịn. 

Magic Chess : Bang Bang

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều game giống Đấu Trường Chân Lý hoặc nói đúng hơn là game giống Auto Chess thì một tựa game khác cũng nhảy đua vào dòng game này đó chính là Mobile Legend Bang Bang. Game giống Đấu Trường Chân Lý Mobile sắp ra mắt trong cách chơi nhưng với các vị tướng thì hầu hết sẽ lấy từ kho game Mobile Legend Bang Bang từ kỹ năng đến giao diện nhân vật.

voh.com.vn-game-giong-dau-truong-chan-ly-7

Nếu như bạn đã quen thuộc với các game giống Đấu Trường Chân Lý hoặc là game thể loại Auto Chess nói chung thì việc duy nhất của bạn là tìm hiểu về tộc hệ của Magic Chess Bang bang, còn mọi cơ cấu khác của game thì hầu như là giống nhau.

voh.com.vn-game-giong-dau-truong-chan-ly-8

Game đang thu hút được cộng đồng đông đảo do giao diện thân thuộc, để nhìn và mang tính chiến lực độc đáo, không thua kém gì với các game mobile giống Auto Chess khác trên thị trường. 

Chess Rush

Một trong các game mobile giống Auto Chess khác là Chess Rush. Đây là sản phẩm của Tencent. Game vay mượn rất rất nhiều quân cờ và tính năng khác trong game giống Auto Chess Mobile. Ngoài ra thì game cũng bổ sung thêm những sáng tạo mới lạ như bộ Fury có khả năng tạo khiên chắn cho đồng mình trên bàn cờ,… 

voh.com.vn-game-giong-dau-truong-chan-ly-9

Về các cơ cấu để chơi một thì game tương tự như các tựa game Auto Chess trước đó. Chỉ có một điểm đặt biệt ở game Chess Rush là mỗi trận đấu dồn dập hơn. Mỗi trận game chỉ diễn ra khoảng chừng 15 đến 30 phút là đã có thể phân định thắng bại. Bên cạnh đó Chess Rush cũng tạo ra rất nhiều kiểu chơi game để bạn dễ dàng kiếm vàng, các nguyên liệu quý hiếm khác để ghép ra các bộ avatar, bản đồ đẹp mắt hơn để sử dụng.

Một tính năng được nhiều game thủ yêu thích đó chính là Chess Rush còn có khả năng giúp bạn kết nối bạn bè khi bạn đăng nhập vào game bằng tài khoản gmail hoặc facebook, giúp bạn dễ dàng theo dõi thông số của bạn mình hoặc tìm người chơi chung khi đăng nhập bằng những  tài khoản này. Nhìn chung lại thì Chess Rush là một phiên bản game mobile giống Auto Chess. 

voh.com.vn-game-giong-dau-truong-chan-ly-10

Các dòng game thể loại Auto Chess vẫn đang thu hút rất nhiều người chơi để từ đây các nhà sản xuất game phải nhảy vào chung tuy nhiên nếu muốn vượt trội hoàn toàn so với các dòng game MOBA hoặc Battle Royale,… thì các dòng game này cần phải thay đổi nhiều hơn về trang phục hoặc các trang bị cá nhân hóa để người chơi đầu tư hơn, cuốn hút hơn về thể loại này – điều mà các dòng game hot hiện nay đang áp dụng. Tương lai của các tựa game giống Auto Chess vẫn còn rất sáng hoặc là có thể làm được một điều gì đó là điều hoàn toàn khả thi.