Tổng hợp những cách phát wifi từ điện thoại Smartphone Android và iOS

Nhu cầu sử dụng wifi ngày càng cao và việc phát wifi từ các thiết bị di động vù vậy cũng tăng lên. Điện thoại hiện nay đã được trang bị tính năng phát wifi tiện lợi cho mọi người.

Người dùng điện thoại di động thông minh, máy tính bảng sẽ có thể phát wifi bất cứ lúc nào bằng hệ điều hành iOS, Android hay là cả hệ điều hành Windows. Và thậm chí việc phát wifi còn dễ dàng hơn đối với laptop.

Phát wifi từ điện thoại và từ các thiết bị di động khác sẽ cực kỳ tiện lợi trong trường hợp chúng ta không vào được wifi ở những nơi làm việc, quán cà phê, thậm chí ở nhà mà wifi bị hỏng hay những địa điểm không có wifi mà chúng ta cần phải sử dụng gấp.

voh.com.vn-phat-wifi-tu-dien-thoai-1

Phát wifi từ điện thoại (Nguồn Internet)

Tổng hợp các cách phát wifi từ điện thoại

Cách phát wifi từ điện thoại Android

Cách phát wifi từ điện thoại Android là một vấn đề khá đơn giản nếu bạn sử dụng quen hệ điều hành này rồi. Hướng dẫn cách phát wifi từ điện thoại Android sẽ hữu ích nhiều hơn đối với những người mới bắt đầu sử dụng.

Tiện ích phát wifi được tích hợp sẵn trên các thiết bị di động có hệ điều hành Android. Chúng ta lần lượt thực hiện theo những bước sau đây:

  • Bước 1: để thiết lập tính năng phát wifi trên điện thoại Android thì bạn hãy vào phần Cài Đặt (Settings) và sau đó nhấn chọn “Khác” để bắt đầu tiến hành.

voh.com.vn-phat-wifi-tu-dien-thoai-2

Phát wifi từ điện thoại Android (Nguồn Internet)

  • Bước 2: Tại đây có nhiều lựa chọn khác nhau như NFC hay chế độ máy bay,.. Bạn hãy nhấn chọn vào Tr.cập Internet & điểm phát sóng DĐ.

voh.com.vn-phat-wifi-tu-dien-thoai-3

Phát wifi từ điện thoại Android (Nguồn Internet)

  • Bước 3: Bước tiếp theo là đánh dấu vào phần Điểm phát sóng WiFi di động sau đó bạn tiếp tục chọn Thiết lập điểm phát sóng WiFi, ở đây cho phép bạn thiết lập tên và mật khẩu cho wifi.

voh.com.vn-phat-wifi-tu-dien-thoai-4

Phát wifi từ điện thoại Android (Nguồn Internet)

 

  • Bước 4: Bước cuối cùng bạn có thể tùy chọn tên mạng wifi, Password (mật khẩu) để đăng nhập vào wifi và chế độ mã hóa cho wifi, sau đó bạn nhấn chọn Save để lưu.

voh.com.vn-phat-wifi-tu-dien-thoai-5

Phát wifi từ điện thoại Android (Nguồn Internet)

Bây giờ thì bạn đã có thể phát wifi cho các thiết bị khác kết nối vào để sử dụng được rồi đấy.

Cách phát wifi từ điện thoại iPhone

Tương tự như việc phát wifi trên hệ điều hành Android, thì hệ điều iOS cũng cung cấp tính năng hữu ích này cho người sử dụng qua những cài đặt đơn giản và bất kỳ ai cũng đều có thể thiết lập và sử dụng được. Đây thực sự là một tiện ích tuyệt vời để chúng ta thoải mái làm việc và không bị bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào dù ở những nơi không có mạng internet.

Để phát wifi từ điện thoại iphone có hệ điều hành iOS thì ta tiến hành lần lượt theo từng bước sau đây:

  • Bước 1: Bước đầu tiên bạn vào phần Cài Đặt (Settings) >> Chọn mục Cellular.
  • Bước 2: Hãy nhấn chọn Personal Hotspot để bắt đầu tiến hành quá trình cài đặt biến điện thoại của bạn thành điểm truy cập di động.

voh.com.vn-phat-wifi-tu-dien-thoai-6

Phát wifi từ điện thoại iPhone (Nguồn Internet)

  • Bước 3: Kích hoạt Personal Hotspot sang chế độ On (Bật).

Vậy là đã hoàn tất quá trình thiết lập phát wifi trên điện thoại iPhone rồi đấy.

Cách phát wifi từ điện thoại Windows

Cũng như các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android và hệ điều hành iOS, thì đối với những thiết bị điện thoại di động, máy tính bảng đang sử dụng hệ điều hành Windows phone 8 và 8.1 đều có khả năng phát wifi.

Để kích hoạt tính năng phát wifi từ điện thoại windows này thì chúng ta tiến hành thao tác như sau:

  • Bước 1: Vuốt trái màn hình >> Chọn Settings >> Internet Sharing >> On (gạt nút sang bên phải).
  • Bước 2: Sau đó bạn cũng có thể thiết lập những tùy chọn trong đó bao gồm, tên wifi, mật khẩu wifi và mức độ bảo mật cho wifi bạn đang phát.

Cuối cùng chỉ cần chia sẻ mạng wifi cho các thiết bị khác bằng mật khẩu mà bạn đã đặt ra để các thiết bị khác truy cập vào wifi được phát từ điện thoại windows.

Tại sao phát wifi mà điện thoại không bắt được

Vấn đề phát wifi mà điện thoại không bắt được sẽ phát sinh do rất nhiều nguyên nhân, một số ít trong số đó là do:

  • Điện thoại phát wifi được đặt ở những không gian chật hẹp, các thiết bị khác không bắt được sóng.
  • Do điện thoại phát wifi đang được mở đồng thời nhiều tính năng khác nữa như Bluetooth, NFC,.. làm giảm đi hiệu năng của sóng 3G phát wifi.

Hướng giải quyết là hãy tắt hết những tính năng như Bluetooth hay thu tín hiệu Wifi trước khi tiến hành đồng thời đặt điện thoại ở những nơi thoáng đãng, gần với các thiết bị khác cần sử dụng wifi được phát ra từ điện thoại đó.

Phát wifi từ điện thoại có gây tổn hại pin điện thoại không?

Việc phát wifi từ điện thoại ít nhiều cũng gây tổn hại đến pin điện thoại. Cho nên nếu không thực sự cần thiết thì chúng ta hãy sử dụng các mạng internet sẵn có ở nhà, ở nơi làm việc hoặc những địa điểm công có có mạng internet free. Trong trường hợp bất đắc dĩ lắm cần sử dụng gấp mà không vào được bất kỳ mạng internet nào nữa thì hãy sử dụng 3G để phát wifi từ điện thoại.

Các cách thức để tiến hành phát wifi từ điện thoại, từ những thiết bị sử dụng hệ điều hành Android, Windows Phone hay iOS đều khá đơn giản và dễ dàng. Để kết nối thiết bị khác với wifi bạn đang phát thì bạn chỉ cần nhập vào mật khẩu và điện thoại của bạn đã có thể kết nối được hoặc chia sẻ với bạn bè. Tuy nhiên, lưu ý rằng đừng lạm dụng việc phát wifi trên điện thoại vì nó sẽ gây ra tổn hại về pin sau này đấy.

Để tìm hiểu thêm các tin tức công nghệ khác hãy truy cập website VOH nhé!

Cách định vị điện thoại Android khi bị thất lạc: Find My Device là tính năng có sẵn của hệ điều hành Android để dò tìm điện thoại khi bị mất cắp hoặc vô tình để quên đâu đó mà không tìm ra.
Ô tô tích hợp Android: bước đi mới của Google: Chúng ta sẽ dần quên đi khái niệm loay hoay kết nối điện thoại mỗi khi khởi động ôtô mà thay vào đó, chính chiếc xe sẽ tích hợp sẵn cả hệ điều hành Android và các ứng dụng cần thiết cho bạn.