Top 5 trình duyệt web tốt nhất cho hệ điều hành Android

( VOH ) - Hiện nay, hệ điều hành Android là nền tảng điện thoại thông minh được sử dụng nhiều nhất trên thế giới và được cài đặt trong nhiều loại thiết bị di động khác nhau.

Khi người tiêu dùng lựa chọn hệ điều hành Android thì chắc chắn họ sẽ quan tâm đến việc lựa chọn và sử dụng trình duyệt web cho thiết bị di động với hệ điều hành android của mình. Và trước khi đi vào tìm hiểu các trình duyệt web tốt nhất cho hệ điều hành android thì hãy cùng chúng tôi hiểu rõ hơn về hệ điều hành này nhé.

Hệ điều hành Android là gì?

Android là một hệ điều hành dựa trên nền tảng Linux được thiết kế dành cho các thiết bị di động có màn hình cảm ứng như điện thoại thông minh và máy tính bảng. Ban đầu, Android được phát triển bởi Android, Inc. với sự hỗ trợ tài chính từ Google và sau này được chính Google mua lại vào năm 2005.

Ngày phát hành đầu tiên: 23 tháng 9, 2008.

voh.com.vn-trinh-duyet-web-tot-cho-android-1

Hệ điều hành Android (Nguồn internet)

Những tiêu chí đánh giá trình duyệt tốt

  1. Tính năng cần thiết

Hầu hết các trình duyệt web ở thời điểm hiện tại đều có các tính năng cơ bản cần thiết như đồng bộ hóa bookmark, cho phép mở 1 lúc nhiều tab, có khả năng chạy nền nhạc, lưu trữ và ghi nhớ mật khẩu đăng nhập, ...

  1. Đảm bảo được bảo mật thông tin

Trong quá trình sử dụng thì trình duyệt web sẽ là cánh cổng trực tiếp giữ thông tin của bạn. Từ thói quen truy cập, đến password facebook, mã PIN tài khoản ngân hàng, mật khẩu email,.. tất cả đều có khả năng bị lấy cắp bởi Hacker nếu đó là trình duyệt web không đủ bảo mật.

Vậy nên, các trình duyệt web đến từ các công ty/tập đoàn lạ thì bạn tuyệt đối không nên sử dụng. Vì khi sử dụng, khả năng bị đánh cắp dữ liệu từ chính các tập đoàn đó là rất cao.

  1. Tốc độ lướt web

Đây là một tiêu chí hàng đầu bên cạnh bảo mật thông tin để đánh giá một trình duyệt web có tốt hay không. Tốc độ truy cập chậm chạp cũng là nguyên nhân dẫn đến rất nhiều hệ lụy về tiền bạc, an ninh,.. vậy nên rõ ràng một trình duyệt web có tốc độ truy cập chậm là không thể nào chấp nhận được.

  1. Khả năng tương thích

Một trình duyệt web tốt là trình duyệt web có thể sử dụng đa nền tảng. Từ PC/Laptop/đến cả smartphone, mobile phone, hay các hệ điều hành khác nhau như MACOS, Linux vv..v. thì khi đó mới phát huy được hết khả năng đồng bộ hóa trên các thiết bị.

  1. Các Add-on

Ở tại lúc này, khi người dùng có nhu cầu duyệt web, mọi thứ không phải chỉ đơn thuần là truy cập internet nữa, mà chúng ta còn cần các add-on hữu ích. Như cần lưu 1 cụm từ/câu nào đó vào ghi chú, hay chặn quảng cáo phiền toái, rồi lại chặn sự thu thập dữ liệu từ phía các trang web hay sử dụng vv..v.. từ đó dẫn đến lại thêm yêu cầu về cửa hàng tiện ích trên trình duyệt.

  1. Cộng đồng

Và cuối cùng là về mức độ phủ sóng của cộng đồng người dùng. Giả sử trình duyệt bạn dùng lại chẳng có ai dùng, đến khi xảy ra lỗi, thì biết tìm ai để được giải đáp? Từ đó có thể thấy, yếu tố hỗ trợ từ phía cộng đồng cũng quan trọng không kém.

5 trình duyệt tốt nhất cho Android hiện nay

Google Chrome

Google Chrome là một trình duyệt web miễn phí, được phát triển bởi Google, sử dụng nền tảng V8 engine. Dự án mã nguồn mở đứng sau Google Chrome được biết với tên gọi Chromium.

Phiên bản beta chạy trên Microsoft Windows được phát hành ngày 2 tháng 9 năm 2008 với 43 ngôn ngữ.

voh.com.vn-trinh-duyet-web-tot-cho-android-2

Trình duyệt web Google Chrome (Nguồn internet)

Tính năng nổi bật của trình duyệt web Google Chrome

  • Độ bảo mật cao nhờ tính năng khóa Chrome
  • Quản lý các tiến trình hoạt động và các ứng dụng bằng Task Manager.
  • Các tài khoản trực tuyến trên Chrome đều được tạo mật khẩu để bảo mật.
  • Thao tác nhập địa chỉ và thông tin thẻ tín dụng đơn giản

Ưu điểm của trình duyệt web Google Chrome

  • Tốc độ: đây là ưu điểm vượt trội của Chrome. Được xem là trình duyệt có tốc độ load nhanh nhất.
  • Giao diện Chrome đơn giản, dễ sử dụng cả với người sử dụng lần đầu.
  • Có đầy đủ các add-on và tiện ích mở rộng.
  • Khả năng đồng bộ tốc độ cao.
  • Chức năng tìm kiếm rất hữu ích
  • Có thể sử dụng trình duyệt ẩn danh khi không muốn tiết lộ lịch sử truy cập.

Nhược điểm của trình duyệt web Google Chrome

  • Tiêu thụ nhiều RAM hơn so với nhu cầu sử dụng của người dùng. Google Chrome sẽ tiêu thụ một lượng RAM rất lớn, nhất là khi người dùng mở đồng thời nhiều tab để làm việc.
  • Google Chrome không cho phép người dùng tùy chỉnh theo nhu cầu và ý thích của người dùng như những trình duyệt web khác.

DuckDuckGo

DuckDuckGo là một công cụ truy vấn dữ liệu Internet đặt trọng tâm vào việc bảo vệ sự riêng tư người tìm kiếm và không cung cấp thông tin người dùng. DuckDuckGo cũng phân biệt nó với các công cụ tìm kiếm khác bằng cách không lập hồ sơ kết quả tìm kiếm. DuckDuckGo nhấn mạnh lấy thông tin từ các nguồn tốt nhất chứ không phải từ đa số các nguồn, tạo ra kết quả tìm kiếm của mình từ chính các trang web được quần chúng đóng góp như Wikipedia và từ quan hệ đối tác với các công cụ tìm kiếm khác như Yandex, Yahoo, Bing, và Yummly.

DuckDuckGo cũng tuyên bố cấm các trang web spam - những trang dường như hiển thị kết quả hữu ích trong danh sách tìm kiếm nhưng chứa đầy các mẫu quảng cáo. Kể từ phiên bản iOS 8, Apple đã tích hợp thêm DuckDuckGo vào hệ điều hành, vì các công cụ như Google Chrome, Microsoft Bing và Yahoo bị cáo buộc là theo dõi người dùng.

voh.com.vn-trinh-duyet-web-tot-cho-android-3

Trình duyệt web DuckDuckGo (Nguồn internet)

DuckDuckGo được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2008 bởi người sáng lập kiêm CEO, Gabriel Weinberg.

Các tiện ích nổi bật và ưu điểm của trình duyệt web DuckDuckGo

  • Bảo mật quyền riêng tư cho người sử dụng
  • Mã nguồn mở
  • Vượt xa ngoài chức năng tìm kiếm đơn giản

Tuy nhiên, bên cạnh đó thì DuckDuckGo vẫn có nhược điểm

  • Không có nhiều tiện ích mở rộng như Google Chrome.
  • Một số tính năng hữu ích và một số thủ thuật tìm kiếm của DuckDuckGo không hoạt động trên Google

Opera

Opera thuộc sở hữu của nhà phát triển Opera Sofrware. Đây vừa là một trình duyệt vừa có chức năng của một phần mềm Internet. Số người Opera hiện đạt gần 300 triệu trên toàn thế giới.

Ngày phát hành đầu tiên: 10 tháng 4 năm 1995.

voh.com.vn-trinh-duyet-web-tot-cho-android-4

Trình duyệt web Opera (Nguồn internet)

Tính năng nổi bật của trình duyệt web Opera

  • Có thể ngăn những pop-up quảng cáo bất tiện.
  • Trình tìm kiếm dễ sử dụng, kết quả chính xác.
  • Dễ thao tác.
  • Nhiều tiện ích mở rộng.

Ưu điểm của trình duyệt web Opera

  • Tốc độ tải trang nhanh, đáp ứng nhu cầu người dùng.
  • Giao diện đơn giản.
  • Hỗ trợ nhiều Extension và khả năng đồng bộ cao.

Nhược điểm của trình duyệt web Opera:

  • Sau khi cài đặt các Extension thì tốc độ tải trang bị chậm lại.

Ecosia

Ecosia là công cụ tìm kiếm Internet có trụ sở tại Berlin, Đức. Công ty này tham gia chiến dịch trồng cây bằng cách quyên tặng ít nhất 80% thu nhập thặng dư cho các tổ chức phi lợi nhuận với mục tiêu tái trồng rừng và vận động các chiến dịch bảo tồn. Ecosia cam kết là một doanh nghiệp xã hội, mong muốn cô lập CO2 trong khí quyển, có động thái minh bạch tài chính đầy đủ và bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Trang web của Ecosia theo dõi và giữ vững mục tiêu tổng số lượng cây trồng. Từ ngày 30 tháng 8 năm 2019, công cụ tìm kiếm này đã trồng hơn 66 triệu cây xanh.

Bắt đầu hoạt động: 7 tháng 12 năm 2009.

voh.com.vn-trinh-duyet-web-tot-cho-android-5

Trình duyệt web Ecosia (Nguồn internet)

Tính năng và ưu điểm nổi bật nhất của trình duyệt web Ecosia

Ecosia là một trình duyệt thân thiện với hệ sinh thái. Những tìm kiếm được thực hiện thông qua Ecosia đóng góp vào một quỹ, khoảng 80% lợi nhuận của Ecosia hướng tới việc trồng cây với mục tiêu trồng một tỷ cây mới vào năm 2020.

Ecosia sẽ gửi tất cả các biên lai mua cây trên trang web của mình, cũng như các báo cáo tài chính vì lợi ích minh bạch. Hơn nữa, trình duyệt Ecosia dựa trên nền tảng Chromium, vì vậy nó sẽ khá quen thuộc với người dùng Google Chrome.

Nhược điểm của trình duyệt web Ecosia

Là một trình duyệt web mang tính cộng đồng cao và ra mắt cách đây không lâu trên nền tảng Chromium nên Ecosia vẫn còn khá nhiều những hạn chế.

Thường xuyên bị dính các pop-up lựa chọn sử dụng app cho tác vụ khi duyệt web.

Microsoft Edge

Microsoft Edge là một trình duyệt web đồ hoạ do Microsoft phát triển và có sẵn trong các thiết bị Windows 10, Windows 10 Mobile và Xbox One, thay thế Internet Explorer làm trình duyệt web mặc định trên tất cả các lớp thiết bị.

Phát hành lần đầu: 29 tháng 7 năm 2015

voh.com.vn-trinh-duyet-web-tot-cho-android-6

Trình duyệt web Microsoft Edge (Nguồn internet)

Tính năng nổi bật và ưu điểm của trình duyệt web Microsoft Edge

  • Bước tiến mới trong giao diện hiển thị. Giao diện của Microsoft Edge khác xa hoàn toàn so với các phiên bản IE9 trở về trước.
  • Các tính năng được mở rộng
  • Trợ lý Cortana được tích hợp và làm khá tốt chức năng – nhiệm vụ của mình
  • Tốc độ duyệt web và tải trang cũng được cải thiện khá nhiều

Trên đây là top 5 các trình duyệt web được đánh giá là tốt nhất cho hệ điều hành Android tính tới thời điểm hiện tại. Hy vọng bạn sẽ chọn ra được một trình duyệt web mà bản thân mình thích nhất cũng như đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sử dụng của bạn.

Để cập nhật được các tin tức công nghệ mới nhất thì bạn hãy truy cập vào đây nhé!

Top 10 phần mềm thiết kế 3D thịnh hành nhất hiện nay: Đối với các designer thì phần mềm thiết kế 3D là một trợ thủ đắc lực trong công việc. Dưới đây là gợi ý top 10 phần mềm đang được sử dụng nhiều nhất.
Tìm hiểu về công nghệ nano và ứng dụng trong đời sống: Hiện nay, việc ứng dụng công nghệ nano trong mỹ phẩm trở nên phổ biến. Một số sản phẩm có ứng dụng công nghệ nano như: mỹ phẩm cấp ẩm cho da, chăm sóc tóc, trang điểm, chống nắng....