Top những điện thoại chống nước

(VOH) - Trên thị trường đã có nhiều hãng phát triển những chiếc Smart phone có khả năng chống nước. Tuy nhiên, cần phân biệt khái niệm điện thoại “chống nước” và "kháng nước" có gì khác nhau?

Điện thoại “chống nước” và "kháng nước" khác nhau ra sao?

Chống nước là có thể ngâm vào trong nước (như trong hồ bơi chẳng hạn) với thời gian lâu mà khi lấy ra điện thoại vẫn hoạt động bình thường.

Với điện thoại có tính "kháng nước" thì bạn có thể đi mưa thoải mái và có tính chất như “chống nước” nhưng với mức độ có giới hạn về thời gian trong nước.

Tiêu chuẩn được Ủy Ban Kỹ Thuật Điện Quốc Tế (IEC) đưa ra nhằm đánh giá xem thiết bị điện trụ được bao lâu trong điều kiện nước và bụi bẩn là IP. Hiểu nôm na là đạt được chuẩn IP68 thì thiết bị đó sẽ có khả năng chống lọt bụi 8h liên tục, có thể chống nước ở độ sâu tối đa 1,5 m với thời gian 30 phút (trong điều kiện tiêu chuẩn thử nghiệm).

Khi thiết kế chiếc smartphone có chuẩn IP67, IP68 sẽ làm giá thành khá đắt nên phần lớn chỉ những thiết bị hàng đầu (flagship) của các hãng mới được trang bị tính năng này.

Bạn không nên quá ỷ lại vào các thông số IPxx mà thản nhiên bỏ điện thoại vào trong nước hay hồ bơi. Vì những thông số chống lọt bụi, nước cũng còn một khoảng cách giữa lý thuyết và thực tế. Ngoài ra, bạn cũng cần nhớ sau một thời gian sử dụng thì hiệu quả chống nước của máy sẽ không còn được như ban đầu. Như vậy có thể hiểu một điện thoại chống nước xài lâu có thể chỉ còn tính kháng nước.

Đơn cử như trong quá trình sử dụng nếu bạn làm rơi thiết bị, để máy tiếp xúc với nhiệt độ cao hay nước mặn thì có thể làm phần keo bảo vệ bị lỏng ra. Các hạt bụi nằm ở loa có thể xuyên qua lớp màng và lớp cách điện để chui vào bên trong. Đặc biệt, nếu bạn tháo màn mình hay mặt lưng ra để sửa máy thì tính năng kháng nước – kháng bụi sẽ bị vô hiệu hóa hoàn toàn.

Hiện tại, bạn cần nhớ không có một nhà sản xuất nào nhận bảo hành nếu điện thoại của bạn bị hư hại do nước.  

iPhone 7 plus
 

TOP những điện thoại có khả năng chống nước và bụi

1. iPhone 7 Plus - Điện thoại iPhone chống nước đầu tiên

Cũng giống như Samsung, Apple là người đi sau trào lưu chống nước cho smartphone. Phải đến thế hệ iPhone 7 và 7 plus thì Apple mới áp dụng tính năng này. iPhone 7 Plus chỉ được trang bị chuẩn IP67. Đã có rất nhiều nghi ngờ đặt ra liệu iPhone 7 Plus không chống nước tốt như Galaxy S10 hay Note 8.

Những con số lý thuyết cho thấy IP67 chỉ cho bạn dùng điện thoại dưới nước trong 30 phút ở độ sâu 1m. Còn IP68 là 30 phút ở độ sâu 1.5m. Tuy nhiên, sau nhiều bài thử nghiệm thì dù chỉ với IP67 nhưng iPhone 7 Plus không hề thua kém các máy Samsung. Bạn có thể yên tâm dùng máy dưới trời mưa hay sau khi rơi xuống nước.

Samsung Galaxy Note 8
 

2. Samsung Galaxy Note 8, Note 9

Samsung Galaxy Note 8, 9 đều có chỉ số kháng nước, bụi lên đến IP68 

Với Note 8 máy nổi bật với thiết kế màn hình cực lớn 6.3 inch với 2 mặt kính cường lực Corning Gorilla Glass 5. Được trang bị công nghệ màn hình Amoled, độ phân giải 2K+ và khả năng tương thích với chuẩn HDR10, máy được thiết kế với bộ vi xử lý Exynos 8895, bộ nhớ trong 64GB. Ngoài ra, chiếc điện thoại này còn sở hữu camera kép với 1 camera góc rộng để chụp toàn cảnh và 1 camera zoom xa không bị giảm chất lượng. Đồng thời, khả năng chụp đêm và tốc độ chụp rất nhanh cũng là một điểm nổi bật của máy.

Riêng Galaxy Note 9 đã đánh bại các đối thủ khác để giành lấy ngôi đầu trong bảng xếp hạng những smartphone chống nước tốt nhất năm 2018 (theo Trang tin công nghệ Android Central). Bên cạnh đó, Note 9 còn được trang bị pin 4.000 mAh cùng tính năng sạc không dây.

Với 2 chiếc máy này bạn có thể chụp được những bức ảnh ở dưới nước với độ sâu 1,5 mét vẫn an toàn cho máy.

Huawei Mate 20 Pro
 

3. Huawei Mate 20 Pro

Không kém cạnh các mẫu smartphone của thương hiệu Samsung, Huawei Mate 20 Pro cũng được tích hợp khả năng chống bụi, chống nước theo tiêu chuẩn cao nhất hiện nay là IP68, giúp bạn thoải mái sử dụng mà không phải lo lắng điện thoại của mình bị hư hỏng khi đi dưới mưa hoặc lỡ rơi xuống nơi có nước.

Chiếc điện thoại này còn sở hữu viên pin với dung lượng khủng là 4.200 mAh đi kèm với công nghệ sạc nhanh công suất 40W giúp người dùng có thể sạc 70% pin chỉ trong vòng 30 phút. Với tiêu chuẩn chống nước hiện đại, bạn có thể sử dụng chiếc điện thoại này một cách thoải mái, không phải lo lắng về việc điện thoại bị hư hỏng do dính nước mưa hoặc lỡ rơi vào khu vực ẩm ướt.

iPhone XR 64GB 
 

4. iPhone XR 64GB 

iPhone XR 64GB được trang bị khả năng kháng nước và chống bụi tiêu chuẩn IP67 giúp người dùng có thể an tâm sử dụng chiếc iPhone của mình dưới trời mưa mà không sợ ảnh hưởng đến chất lượng máy.

Chiếc iPhone XR 64GB sở hữu con chip mới của Apple là A12 Bionic với 6 nhân trong đó 2 nhân hiệu suất cao và 4 nhân tiết kiệm năng lượng. A12 Bionic giúp máy đạt được tốc độ xử lý nhanh chóng và mượt mà với hầu hết các tác vụ, kể cả các tựa game có đồ họa khủng nhất hiện nay.

Máy có  dung lượng pin chỉ 2942 mAh nhưng lại có thời gian sử dụng lên tới 11 giờ đồng hồ.

Samsung Galaxy S10 
 

5. Samsung Galaxy S10 

Samsung Galaxy S10 có khung kim loại bao bọc chung quanh với kính cường lực ở cả mặt trước và mặt sau. Một điểm ấn tượng khác của Samsung Galaxy S10 chính là cụm ba camera cực đỉnh với trí tuệ nhân tạo AI giúp máy ảnh nhận biết cảnh vật xung quanh và đưa ra các gợi ý chụp ảnh cho bạn, đem đến cho bạn những bức ảnh đẹp nhất. Bạn có thể dễ dàng ghi lại những bức ảnh tuyệt đẹp dưới nước.

Ngoài camera tuyệt đỉnh, điện thoại Samsung Galaxy S10 còn có khả năng chống nước với tiêu chuẩn IP68, giúp máy hoạt động tốt dưới nước với độ sâu 1.5m trong 30 phút (theo điều kiện tiêu chuẩn của hãng).

Huawei P30 Pro 
 

6. Huawei P30 Pro 

Sự đột phá của Huawei P30 Pro đến từ camera khi sở hữu tới 4 camera mặt sau, mang đến cho người dùng những trải nghiệm hấp dẫn hờ khả năng zoom và chụp đêm siêu đỉnh.

Với tiêu chuẩn kháng nước IP68, bạn có thể thoải mái sử dụng Huawei P30 Pro kể cả khi đi dưới trời mưa. Huawei P30 Pro là một trong top điện thoại chống nước được ưa chuộng vì giá giá rẻ hiện nay.

BlackBerry Motion
 

7. BlackBerry Motion

BlackBerry Motion được coi như là chiếc đứng đầu danh sách flagship của BlackBerry Motion. 

Nếu bạn là người yêu thích công nghệ, đặc biệt là quan tâm đến những chiếc điện thoại chống nước pin khủng thì không thể nào không biết đến sự góp mặt của BlackBerry Motion. Mặc dù đã ra mắt khá lâu nhưng với thiết kế vừa độc lạ vừa là chiếc điện thoại kháng nước đầu tiên mà thương hiệu BlackBerry mang lại chắc chắn sẽ khiến không ít người hâm mộ phải trầm trồ khen ngợi.

Máy còn gây ấn tượng với dung lượng viên pin lớn 4000 mAh giúp cho mọi trải nghiệm của người dùng được liền mạch hơn.

iPhone Xs Max
 

8. iPhone Xs Max

Siêu phẩm iPhone Xs Max cũng không nằm ngoài danh sách những chiếc điện thoại chống nước pin khủng nhất hiện nay. Với dung lượng viên pin đạt 3174mAh nhưng cũng đủ để làm bạn hài lòng khi cho thời gian sử dụng lên tới thời gian 9 giờ 34 phút.

Khả năng chống nước, chống “bia” cũng được thể hiện rất tốt ở phiên bản iPhone Xs Max.

Galaxy S7 Edge
 

9. Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge

Một nhóm thành viên một diễn đàn công nghệ đã làm thử nghiệm chụp hình và quay video bằng hai chiếc Galaxy S7 và S7 Edge suốt hơn 2 tiếng ở một bãi rạn san hô có độ sâu hơn 3 mét. Điện thoại không gắn kèm bất kỳ thiết bị hỗ trợ hay bảo vệ nào nhưng vẫn hoạt động tốt bình thường.

Theo Samsung, cả Galaxy S7 và S7 edge đều có khả năng ngâm nước trong 30 phút ở độ sâu lên tới 2 mét. Cả 2 mẫu điện thoại này cũng được chứng nhận tiêu chuẩn IP68. Trải nghiệm thực tế, xác nhận là ít điện thoại chống nước nào từ trước tới nay có thể làm được. Khả năng chống nước của S7/S7 edge được chứng minh thực tế chứ không phải là trình diễn.

Nếu bạn muốn có những trải nghiệm điện thoại dưới mưa hay chụp hình dưới nước thì chuẩn IP68 trên S7 & S7 Edge sẽ phục vụ bạn.

Như vậy, chúng ta có thể thấy những chiếc điện thoại chống nước pin khủng đều xuất thân từ những flagship hay các máy cận cao cấp của những thương hiệu nổi tiếng. Ngoài ra, còn rất nhiều chiếc điện thoại khác như LG V30, LG G6, Hisense Rock, Motorola Moto X4… cũng được trang bị tính năng chống nước.

Trên đây là TOP điện thoại chống nước đang được bán khá chạy trên thị trường hiện nay. Những mẫu điện thoại này có khả năng chống nước cực tốt, đi kèm với những tính năng, thiết kế và tiện ích nổi bật.

Nếu bạn đã và đang có nhu cầu tìm mua điện thoại có tính năng chống nước, giá tốt thì không nên bỏ qua những mẫu smartphone kể trên. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm cực kì thú vị khi sử dụng những chiếc điện thoại này