TPHCM: Khánh thành 5 trường học mới

(VOH) - Sáng nay (4/9), bà Trương Thị Ánh - Phó Chủ tịch HĐND TPHCM đã đến dự lễ khai giảng và khánh thành trường tiểu học Võ Thị Sáu quận 7.

Tại đây, bà đã chia sẻ niềm vui với thầy trò trường tiểu học Võ Thị Sáu khi trong năm học này được dạy và học trong ngôi trường khang trang, hiện đại và đồng thời gởi gắm:

Trường tiểu học Võ Thị Sáu được xây dựng với tổng kinh phí 73 tỉ đồng gồm 30 phòng học và đầy đủ phòng chức năng, hội trường, khối liên hợp thể thao trong nhà đáp ứng dạy học và các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Cũng trong niềm vui đó, sáng nay, trường THCS Huỳnh Khương Ninh quận 1 đã tổ chức lễ khánh thành và khai giảng năm học. Trường được đầu tư xây mới, với tổng kinh phí 45 tỷ đồng với 18 phòng học và 9 phòng chức năng. Trường THCS Huỳnh Khương Ninh có bề dày lịch sử 90 năm và là địa chỉ đỏ trong các phong trào cách mạng. Năm học vừa qua, trường cũng có 12 em đạt học sinh giỏi cấp quận và 2 em đạt học sinh giỏi cấp TP.

Đại biểu cắt bằng khánh thành trường tiểu học Tân Nhựt. (ảnh: Minh Phước)

Cũng trong sáng nay, UBND huyện Bình Chánh đã tổ chức lễ khánh thành 3 trường học mới tại 3 xã trên địa bàn huyện. Đó là Trường Tiểu học Tân Nhựt, Trường Tiểu học Tân Túc và Trường Mầm non Hoa Phượng Hồng. Trong đó, Trường Tiểu học Tân Nhựt có diện tích trên 20.000 m2, gồm 30 phòng học và các phòng chức năng, tổng diện tích sàn xây dựng là hơn 6.600m2, với kinh phí đầu tư gần 78 tỷ đồng. Công trình này giúp xã hoàn thành tiêu chí trường học trong bộ tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới.