Tránh gội đầu vào sáng sớm và tối trước khi đi ngủ vì có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe!

(VOH) - Suốt một ngày làm việc bận rộn, mệt nhọc, đến tối là lúc cơ thể mệt mỏi nhất, sức đề kháng vì thế cũng có phần suy giảm. Để giảm bớt sự mệt nhọc đó, buổi tối gội đầu, tưởng chừng như giúp mọi người trút bỏ được những bụi bặm bám trên đầu, khiến người ta có cảm giác sảng khoái, dễ chịu. Cơ thể thấy nhẹ nhõm hơn và ngủ ngon hơn. Những ai gọi đầu vào sáng sớm thì có cảm giác phấn chấn tinh th

Tránh gội đầu vào sáng sớm và tối trước khi đi ngủ vì có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe!  

 

(VOH) - Suốt một ngày làm việc bận rộn, mệt nhọc, đến tối là lúc cơ thể mệt mỏi nhất, sức đề kháng vì thế cũng có phần suy giảm. Để giảm bớt sự mệt nhọc đó, buổi tối gội đầu, tưởng chừng như giúp mọi người trút bỏ được những bụi bặm bám trên đầu, khiến người ta có cảm giác sảng khoái, dễ chịu. Cơ thể thấy nhẹ nhõm hơn và ngủ ngon hơn. Những ai gọi đầu vào sáng sớm thì có cảm giác phấn chấn tinh thần, cơ thể tỉnh táo!

 

 

Tránh gội đầu vào sáng sớm và tối trước khi đi ngủ vì có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe!  

Tuy nhiên, nếu cứ thường xuyên giữ thói quen sáng sớm gội đầu, trước khi đi ngủ gội đầu, sẽ có những ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ!

 

Sở dĩ nói như vậy là vì, buổi sớm sau khi ngủ dậy, các khí quan trên cơ thể còn ở giai đoạn vừa mới tỉnh, tuần hoàn máu còn chậm, chưa hoàn toàn trở về trạng thái bình thường. Lúc này mà gội đầu, do da đầu khá mẫn cảm với sự kích thích của nước làm cho tuần hoàn máu tăng nhanh gây ra cảm giác có gì đó không thoải mái lắm. Còn về buổi tối, độ ẩm không khí khá lớn, sau khi gội đầu, tóc không thể khô hết được. Khi lên giường ngủ, tóc dính chặt vào gối, phần nước còn lại trong tóc trên đầu bốc đi chủ yếu là nhờ vào nhiệt độ của cơ thể làm giúp. Nếu mọi người cứ theo thói quen gội đầu vào buổi tối trước khi đi ngủ, hay là buổi sáng sớm gội đầu trước khi đi làm và sau khi gội lại không làm cho khô tóc, thì sẽ có một lượng nước và khí ẩm bị đọng lại trên bề mặt của da đầu, nhất là khi buổi sáng sớm và vào những buổi tối mùa đông, nhiệt độ không khí xuống thấp. Do tóc chưa khô, các lỗ chân lông trên đầu đều nở ra, rất dễ bị gió lạnh xâm nhập, dẫn tới cảm sốt, đau đầu. Ngoài ra, khí ẩm và nước còn đọng lại trong tóc gặp không khí lạnh dễ bị ngưng tụ, cứ kéo dài thói quen nói trên dễ gây ra tình trạng khí trệ, huyết ứ, đường kinh lạc bị nghẽn và trì trệ, uất tích dần dần sẽ gây nên chứng đau đầu ẩm ỉ, vùng cổ và thắt lưng cũng cảm thấy đau.

 

Theo các nhà nghiên cứu về sức khoẻ, có lời khuyên mọi người là không nên kéo dài việc gội đầu vào buổi sớm khi mới ngủ dậy hay là gội đầu vào buổi tối trước khi đi ngủ. Thời gian gọi đầu tốt nhất là sau buổi trưa, khi ấy không khí khá tốt cho việc làm này, vì sẽ giúp tóc khô nhanh. Còn trường hợp đã bị thói quen kia làm cho “nghiện” mất rồi, thì nhớ sau khi gội đầu xong phải lau thật khô tóc, cần thiết phải dùng máy sấy tóc sấy cho khô tóc rồi mới đi làm hoặc lên giường ngủ, nhằm tránh tối đa những cơn gió lạnh xấu tính và khí ẩm thừa cơ hội xâm nhập vào cơ thể, gây ra bệnh tật và ảnh hưởng tới sức khoẻ.

 

Khải Hùng

(Theo Happy Families)