Trao huân chương Cành cọ hàn lâm của Pháp cho PGS-TS Bùi Thọ Thanh

(VOH) - Chiều 13/12, tại ĐHQG TP.HCM (Q.Thủ Đức, Tp.HCM), đại diện Chính phủ Pháp, bà Marie Francois Calmette, hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - Trường ĐH Toulouse I đã trao Huân chương Cành cọ hàn lâm cho Phó GS – TS Bùi Thọ Thanh, Giám đốc Trung tâm Đại học Pháp – Đại học quốc gia TP.HCM.
PGS- TS Bùi Thọ Thanh bày tỏ lời cảm ơn và mong muốn tiếp tục đóng góp cho sự phát triển trên lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu khoa học giữa hai quốc gia. Ảnh HN.

Phó GS –TS Bùi Thọ Thanh tốt nghiệp bậc thạc sĩ ngành Hóa hữu cơ, Trường ĐH Paris 11 Orsay (Pháp) năm 1986. Từ đó đến nay, Phó GS- TS Bùi Thọ Thanh đã có nhiều công trình khoa học đăng trên các tạp chí khoa học uy tín của thế giới. Ông được luân chuyển qua các vị trí như, trưởng khoa Hóa - Trường ĐH KHTN; Chủ tịch Hiệp hội hóa VN; giám đốc Trung tâm đào tạo Saigon Hi-tech Park; ngày 1/9/2010 là Giám đốc Trung tâm Đại học Pháp – Đại học quốc gia TP.HCM. Dù ở cương vị nào ông cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, ông đã có nhiều đóng góp to lớn trong việc xây dựng và phát triển của trung tâm cũng như cho sự nghiệp giáo dục giữa hai nước Việt – Pháp.

Được biết, huân chương Cành cọ hàn lâm là một trong những phần thưởng lâu đời và uy tín của Cộng hòa pháp tặng cho người Pháp hoặc người nước ngoài có nhiều đóng góp đặc biệt cho sự nghiệp giáo dục, khoa học và nghiên cứu.