Trao tặng giáo trình giảng dạy tiếng Đức cho Trường THCS Lê Quý Đôn

(VOH) - Sáng 24/11, trường THCS Lê Quý Đôn (Quận 3 - TPCM) tiếp nhận 42 bộ tài liệu học tập tiếng Đức do Tổ chức giáo dục phổ thông Đức ở nước ngoài (ZFA) trao tặng.

Các em học sinh lớp 6 hệ tiếng Đức nhận bộ giáo trình do ZFA trao tặng - Ảnh: Hải Quý.

Bộ tài liệu này được sử dụng để giảng dạy đến trình độ A1. Khi chuyển sang trình độ A2 và B1 các em sẽ được học bộ tài liệu khác để hoàn thành chương trình THCS. Theo đại diện Ban giám hiệu nhà trường, mỗi bộ tài liệu có giá khoảng 30 euro, gồm sách học và sách bài tập.

Trường THCS Lê Quý Đôn (Quận 3 - TPHCM) là trường đầu tiên của TP.HCM mở được một lớp tiếng Đức là ngoại ngữ 1 với 42 học sinh trong năm học 2015-2016 này.

Không chỉ hỗ trợ tài liệu học tập, tổ chức ZFA còn đưa giáo viên người Đức trực tiếp giảng dạy với thời lượng 4 tiết/tuần.

“Dù là năm đầu tiên trường mở lớp ngoại ngữ 1 là tiếng Đức nhưng các em làm quen khá nhanh vì ngữ pháp, từ vựng... cũng khá giống tiếng Anh. Mỗi lớp có 42 học sinh nhưng đến giờ học tiếng Đức sẽ được chia thành hai lớp để việc học được hiệu quả” - Thầy Vũ Vạn Xuân, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Thầy Đoàn Hữu Khánh, Hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn và các giáo viên thuộc tổ chức ZFA - Ảnh: Hải Quý.